Mục lục
Để bán hàng? Để làm thương hiệu? Để tăng tương tác? Đó là những mục đích của content ai cũng thấy, ai cũng nghĩ vậy. Tuy nhiên, bản chất mục đích của content còn 1001 điều khác, nếu hiểu được, bạn sẽ có thể LÀM CONTENT THEO MỘT CÁCH KHÁC BIỆT!
Vậy làm content để làm gì?
Làm content để bán phong cách
Không quan trọng sản phẩm của bạn làm từ chất liệu gì, cấu trúc kiểu dáng thế nào, giá cả ra sao… mà là sản phẩm làm nổi bật được phong cách gì của khách hàng: phong cách thời trang, phong cách sống, phong cách nghề nghiệp,… thể hiện đẳng cấp, trình độ, gu hoặc cá tính của khách hàng. Content phải “nâng tầm” sản phẩm bình thường trở thành phong cách và tôn vinh phong cách đó của khách hàng.
Làm content để nói cho khách hàng giá trị họ nhận được
Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua giá trị mà sản phẩm mang lại. Họ không mua bộ đồ chỉ để mặc vào người mà quan trọng là họ sẽ mặc bộ đồ đó đi đâu và giúp họ thể hiện được điều gì. Content luôn luôn phải nhấn mạnh vào “giá trị” mà sản phẩm mang lại!
Làm content để bán niềm tin và uy tín
Khách hàng lựa chọn bạn, chứ không phải đối thủ, chưa chắc vì sản phẩm của bạn tốt hơn đối thủ mà vì họ tin bạn hơn đối thủ. Content với những lời lẽ thuyết phục sẽ củng cố lòng tin này của khách hàng. Kèm theo những câu slogan, khẩu hiệu khẳng định sự uy tín, thâm niên… sẽ tăng giá trị thương hiệu và sản phẩm.
Làm content để bán giải pháp
Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua 1 giải pháp, phương thức giúp họ giải quyết vấn đề. Tìm được vấn đề của khách hàng mới là quan trọng chứ không phải tìm sản phẩm, sau đó dùng content để chứng minh sản phẩm giải quyết được vấn đề đó: Xấu, béo, lùn, tự ti, túng thiếu, mệt mỏi, bệnh tật,……. (vấn đề này cần 1 chút đạo đức người làm content)
Làm content để quan tâm khách hàng
Như ở trên, khách hàng quan tâm đến giá trị và giải pháp, nên sản phẩm cần tiếp cận đến khách hàng theo hướng quan tâm, thấu hiểu, cảm thông với những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Không có gì thể hiện tốt hơn bằng những câu từ và hình ảnh mang tính biểu cảm cao.
Làm content để làm khách hàng sướng
Hãy để khách hàng trở thành người thông thái, người hiểu biết, người phong cách, người phong độ, người tri thức, người xinh đẹp…… khi mua hàng của bạn hoặc tìm đến thương hiệu của bạn. Khen ngợi, khích lệ, khẳng định… những giá trị vốn có của khách hàng khi mua sản phẩm bằng content, sẽ khiến khách hàng chi tiền trong sung sướng!
Làm content để thương hiệu sống lâu hơn
Thương hiệu – là cái hiệu được thương! Muốn được thương phải thể hiện ra cho khách hàng thấy. Việc duy trì việc sản xuất content, đưa ra nhiều chiến dịch content sôi động, dùng content thể hiện “chất” thương hiệu sẽ khiến thương hiệu sống lâu hơn trong tâm trí khách hàng
CÒN 1001 LÝ DO ĐỂ CẦN LÀM CONTENT MARKETING
Nên hãy làm ngay bây giờ! Lên chiến lược content đúng đắn để bứt phá thương hiệu!
Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung