Mục lục
CÁCH THỨC kiếm 10k follow chất, nhiều trăm học viên, nhiều chục hợp đồng tư vấn với 0vnđ.
“Làm sao làm brand hiệu quả với chi phí dưới 10.000.000đ/tháng?”
“Làm sao làm thương hiệu mà ra số, hỗ trợ sale luôn?”
Đây là những câu tui cảm thấy hứng thú và ấn tượng nhất trong những câu hỏi của khán thính giả gửi trước trong chương trình Talkshow của Like A Tree 20h tối hôm nay.
(Đúng kiểu tui luôn, con nhà nghèo học đòi làm thương hiệu huhu)
Các anh chị em (và bản thân tui cũng từng) dễ lầm tưởng rằng brand là hoạt động “đốt” tiền, chỉ khi nào có tiền có nguồn lực thì mới nên xây dựng.
Bản chất nó không phải vậy
Nhiều tiền mình làm kiểu nhiều tiền, ít tiền làm kiểu ít tiền. Làm được hết, quan trọng là chúng ta có thật sự nhìn nhận được tầm quan trọng của nó hay không thôi.
(Nghèo cũng phải cho thằng tèo đi học chớ, quê tui người ta toàn kháo nhau vậy hehe)
Tui là người thực tế, tui thấy thì tui mới tin. Tui tin các anh chị em cũng “hơi hơi” giống tui tí.
(Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một…rờ)
Tui bắt đầu viết bài lại từ cuối tháng 6/2020. Đến nay là khoảng 2 tháng. Trong thời gian đó tui đã tăng được hơn 10.000 followers đối tượng là đang hoặc sẽ là chủ business.
Chi phí 0đ.
(Đúng thế. 0đ. Không thiếu số nào đâu :))))
Lên báo Theleader, Soha, Cafebiz, Toquoc,… cũng 0đ nốt.
Bài gần nhất tui viết cộng tổng các nguồn chắc phải đạt ~5k share.
Tất cả đều là 0đ.
(Tui chuẩn bị xin tick xanh FB coi có làm được case tích xanh 0đ không hihi)
Nhiều anh chị em biết được đến tui, và cảm nhận được tui là người “Tâm huyết”, “chuyên gia” trong ngành F&B và rất “vui vẻ” dễ gần.
Đấy là làm thương hiệu với nguồn lực cực thấp chứ còn gì nữa.
Những điều, những keywords mọi người nhớ về tui cũng là những tính cách, đặc tính thương hiệu (ở đây là nhân hiệu) chứ còn đâu xa nữa.
Có ra số không?
Trong nhiu đó thời gian, tui nhận thêm được nhiều trăm học viên cho khóa học và nhiều chục đề nghị tư vấn, coaching và triển khai.
Vậy chắc cũng có thể coi như ra số hén.
Chia sẻ của Thông Phan