Kinh Nghiệm Và Tư Duy Bán Hàng Trên Facebook Marketplace

Đây là 1 kênh hoàn toàn mới chỉ mới xuất hiện cách đây 2 năm, tuy nhiên 1 năm gần đây mới rộ lên tại thị trường

Nhiều bạn bảo là:

  • Nát bét đăng lên chả người nào mua đâu
  • Thà bán trên chotot, Shopee, Lazada, Fanpage còn khả thi hơn
  • Hỏi không được nhiêu toàn trả giá
  • Đăng lên được có 1 bài, thà đăng lên group còn ý nghĩa hơn
  • Bán trên Profile vẫn tốt hơn Marketplace
  • Lượt tiệp cận kém hơn các nền tảng con khác của Facebook
  • Thà xây shop trên các nền tảng còn hơn Shop trên Marketplace
  • ….

Đúng thật bán trên Marketplace hiện nay rất khó, tuy nhiên nếu bạn có tư duy đúng thì việc xây dựng free traffic trên nền tảng này rất dễ.

Tư duy bán hàng trên Marketplace

  • So với những kênh bán hàng hiện tại như Fanpage, Trang cá nhân, Group, Shopee, Lazada,… Là 1 nền tảng bán con của Facebook nên Marketplace có lợi về người dùng.
  • Shop trên Marketplace theo Facebook cá nhân tức là bạn có thể bán song song (profile và Marketplace) để mọi người có thể nhìn thấy nhiều hơn sản phẩm của bạn.
  • Khi bán hàng trên Marketplace Facebook sẽ không bóp reach nhiều và bạn sẽ tránh bị tình trạng đăng bài ít view. Kênh bán hàng chủ lực chuyển từ Profile sang Marketplace
  • Khi tạo sản phẩm bạn gần như tiếp cận x2 lượng người dùng trên Facebook bằng Marketplace, Group, Profile đây là những kênh chủ lực dành cho người mới bắt đầu kinh doanh online
  • Có nhiều tài khoản Facebook cá nhân  1 Ních tham gia trên 10 nhóm khác nhau.
  • Xem Marketplace là 1 kênh bán hàng tạo ra doanh số x3 lần, 1 ngày 10 – 20 cuộc chat bao gồm cả phễu khách hàng tiềm năng chuyển từ Marketplace sang các nền tảng khác.
  • Áp dụng quy trình chuỗi chăm sóc khách hàng tự động theo giờ, ngày để tối ưu chi phí quảng cáo
  • Việc xây dựng phễu người dùng cũng dễ dàng hơn, chi phí bỏ qua ra cho quảng cáo gần như bằng 0.
  • Remarketing cũng gần như bằng 0 và không bị đánh dấu Spam như những hạn chế bị những hạn chế Fanpage
  • Remarketing trong 24h
  • Gửi quá nhiều nội dung mang tính quảng cáo
  • Chi phí quảng cáo càng cao

Kinh nghiệm bán hàng trên Marketplace

Mình bán 2 mặt hàng là áo thun thể thao nam vs đồ S.E.X.Y cho nữ

Khi đăng bài lên Marketplace các bạn nên chú ý:

Thời gian đăng bài:

  • Sáng: 8h – 10h
  • Trưa: 14h – 16h
  • Tối: 18h – 20h

Sexy nữ: Nhắm vào buổi sáng sớm 8h – 9h, tối:19h trở đi (đưa khách về Zalo vì bán đồ này phải inbox vùng kín)

Nội dung đăng: tránh các từ ngữ phản cảm

  • 1 hình ảnh không được sử dụng quá nhiều lần (có thể thay đổi khu vực để bán hoặc thêm khung hình vào) từ 2 hình ảnh trở lên giới hạn 10
  • Hình ảnh chụp càng rõ nét càng tốt tránh sử dụng hình ảnh design đã qua chỉnh sửa  Bị bóp reach vì bản chất marketplace là mua hàng đã qua sử dụng

Nội dung: Hạn chế để call to action kêu gọi người follow page, gọi điện,….

Thẻ tag: 3 -5 hashtag đừng quá Spam thẻ tag

Để định dạng tiếng việt tránh tình trạng người hỏi sản phẩm này còn không – bạn click vào Yes, It’s available hoặc No, It’s not available

Khi đăng bài lên Marketplace các bạn tối ưu nội dung sao cho hợp lý, không quá lạm dụng những từ ngữ tục tiểu, xúc phạm, con heo,… (đặc biệt đừng cố gắng quá lách luật như sử dụng yantext)

Ví dụ: Mình bán đồ ngủ sexy thì nội dung càng ngắn gọn đúng nhu cầu người dùng theo dạng bán cuốn như VÁY NGỦ SEXY, VÁY NGỦ QUYẾN RŨ CHỒNG,….

Chiến lược sử dụng Marketplace

Tối ưu trang cá nhân: Vì shop trên Marketplace xây dựng bằng Facebook cá nhân bạn càng xây Facebook cá nhân tốt, có đầy đủ thông tin

Lập từ 3 – 5 ních Facebook cá nhân trở lên (ở trên phần 1 mình có nhắc)

Đăng bài: 1 ngày 3 4 bài marketplace và 30 40 nhóm

Sử dụng chatbot Profile để phản hồi của shop

  • Tôi quan tâm đến mặt hàng này
  • Mặt hàng này vẫn còn chứ
  • Mặt hàng này đang ở tình trạng thế nào?
  • Bạn có giao hàng không?

Auto trả lời tăng tốc độ phản hồi shop (1 bước đánh giá của Marketplace với shop)

Xây dựng phễu sản phẩm phù hợp: vì khách hàng có thể trả giá trên sản phẩm của bạn nên trước khi khi đăng sản phẩm lên Marketplace để giá phù hợp để khách hàng deal giá với shop.

1 sản phẩm mồi để thu phễu khách hàng sau đó Remarketing theo dạng giờ

Giá sản phẩm phù hợp

Sử dụng voucher, chương trình giảm giá phù hợp với từng tag khách hàng như Shopee để khách hàng hàng đánh giá shop  Huy hiệu shop

Thay đổi giá sau 7 ngày không bán được và niêm yết lại từ đầu (Marketplace cho 5 lần niêm yết lại)

 Xếp hạng người bán, đánh giá 5* (sử dụng nhiều ních đánh giá chéo cho nhau để lên huy hiệu shop yêu thích)

Kêu gọi bạn bè trên trang cá nhân follow shop trên Marketplace – Tăng tiếp cận đánh giá của Marketplace

Chia sẻ của Bùi Minh Hiếu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...