Kinh Nghiệm “Ra Đơn” Trên Các Sàn Thương Mại Điện Tử!

Mình đã bán trên sàn Thương mại điện tử gần 2 năm nhưng chỉ thực sự tập trung nhiều trong vòng 1 năm trở lại đây.

Và bản thân mình thấy rằng, việc bán trên sàn là khá ổn và có nhiều lợi thế về sau, đặc biệt là các bạn Shop nhỏ.

Có 4 sàn chính mà các bạn hay nghe đến là Shopee, Tiki, Lazada và Sendo.

Việc bán trên các sàn này mình thấy không quá dễ nhưng cũng không quá khó.

Tất nhiên, một số sàn mình bán với doanh thu khá, còn một số thì không.

Nhưng mình vẫn tạo sẵn và xây dựng dần dần.

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ những “kinh nghiệm” của mình từ những ngày đầu đến giờ, hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn.

Đầu tiên, là những thứ bạn cần chuẩn bị sẵn trước khi đăng bán

Ở bài này, mình mặc định các bạn đã có sản phẩm sẵn rồi nên mình chỉ chia sẻ cách triển khai thôi.

Còn bạn nào chưa biết nên bán gì, có thể tìm lại một số bài viết của mình chia sẻ về cách tìm nguồn hàng nhé.

Sàn nào cũng vậy, để đăng bán, bạn phải chuẩn bị sẵn hình ảnh sản phẩm.

Các sàn luôn ưu tiên hiển thị các hình ảnh vuông, dung lượng dưới 1Mb và nên là ảnh bạn tự chụp.

Điều này vừa có lợi cho bạn khi tư vấn vì khách hàng đỡ hỏi về ảnh thật của sản phẩm.

Mỗi sản phẩm, bạn nên chuẩn bị khoảng 10 tấm hình và 1 video quay chi tiết. Nên có logo của bạn trên tấm hình đó người ta sẽ tin tưởng hơn và đỡ bị các shop khác lấy hình.

Nếu bạn nào bán trên Tiki thì nên chuẩn bị sẵn 10 tấm hình không có logo vì Tiki không cho phép.

Điều thứ hai là từ khóa mua hàng

Bạn phải có một bộ từ khóa về sản phẩm của bạn, những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.

Làm sao để có?

Bạn có thể dùng một số công cụ như KWFinder, Keywordtool. io, GG keyword planer.

Cách dùng, bạn có thể search Google sẽ có hướng dẫn chi tiết.

Có được bộ từ khóa này, bạn sẽ dùng để viết nội dung mô tả và cũng để dùng làm hashtag cho sản phẩm.

Thứ ba là thông tin liên hệ

Bạn nên chuẩn bị sẵn các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, lời chào mừng và các tin nhắn mặc định để khi tạo một shop mới, bạn chỉ cẩn copy nó là xong.

Điều thứ tư là nội dung trong một bài mô tả bán hàng

Dù sản phẩm của bạn là gì thì cũng nên có sẵn những thứ này:

  • Thông tin liên hệ của shop (Copy như mình nói ở trên)
  • Điểm mạnh của shop bạn so với các shop khác (Chính sách bảo hành, đổi trả, cam kết)
  • Các thông tin đặc biệt về đặc tính sản phẩm (Cái này đểt phía dưới, vì thực ra khách hàng ít khi đọc hết)
  • Hướng dẫn sử dụng (Hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn chọn size, hướng dẫn mua hàng)

Một điều quan trọng là, những nội dung này bắt buộc bạn phải tự viết lấy và không copy (từ nhà sản xuất hoặc từ đối thủ cạnh tranh).

Tốt nhất, bạn nên tự đọc và viết lại theo ngôn ngữ của mình.

Đối với từng sản phẩm, bạn nên có từng bài mô tả riêng và lưu nó ở một thư mục để triển khai ở các sàn khác.

Vì cơ bản, đăng bán ở các sàn là như nhau. Việc lưu lại sẵn sẽ giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...