Case này đến nay là tháng thứ 5, em thấy ok nên share ra cho các bác. Bác nào có vụ nào ngon ngon thì hưởng ứng tinh thần share ra cho anh em học hỏi nhé
Khởi nguồn: Khách vừa đuổi cả loạt mấy ô marketing cũ vì làm ăn gian dối ăn chặn tiền này kia nên chả có cc gì cả cáu vãi nồi. Cũng may là còn cái page hơn 4k like và cái web vẫn dùng được…
Thực tế kênh: Chi phí marketing 14% doanh thu, tối ưu ăn chênh 1,5% doanh thu. Chả dám bỏ hết trứng vào giỏ nên em chia ra nhiều giỏ như này
Facebook ads: Chỉ remarketing inbox, lives là chính, chắc chỉ phù hợp bán voucher chứ em chưa thấy hiệu quả lắm cho đến nay. Có thể em chăm page chưa lâu nhưng với kênh này thì em thấy ngày càng đắt nếu là DN nhỏ lẻ ngân sách chạy không cao và phải tìm ngách mà thoát.
Google ads: Cái này em chạy location, map, và chạy chuyển đổi nên đến nay sơ sơ thì tối ưu ngon cũng được 392k/khách thực tế chốt sales ( sp giá ở đây tầm 1-2tr, khách đến tư vấn upsales mà ngon thì mua liền tay 3-4 liệu trình )
Data lạnh cho tele mời ( tỉ lệ thì 1/10 nhưng siêu chậm vì chỉ có 2 tele gọi chính). Nên 10,000 data theo khu vực thì ngày khai thác được 250 số maxping, tuyển thêm người thì nặng chi phí. Nên key này qua 1 tháng tìm hiểu thì e đánh vào autocall.
Với 10K data thì 2-3 ngày chạy autocall để tìm ra số người quan tâm dịch vụ thì tính ra em bỏ có 4,57tr để lọc và tìm ra được 671 người quan tâm đến dịch vụ của em thôi, sau đó cho 2 tele ngồi gọi tư vấn những người đó và tỉ lệ ra khá ngon –> 36% mời hẹn gặp thăm khám trải nghiệm theo voucher giá rẻ tại Spa rồi upsales sau.
Tính ra lead kênh này lại là rẻ nhất thế mới hài. Key này cũng hơi mới và cái khó là kịch bản tương tác đến khách như nào chứ còn đâu máy nó làm cho hết rồi.
Kênh mới: SMS location Digital Sales: cái này thì chắc cũng có nhiều bác biết nhưng kệ thôi em cứ nói
SMS location: Như đúng tên gọi, nó hợp với bên nào làm dịch vụ mà quan trọng xa gần như em. Cái này thì nó là gửi SMS đến cho thuê bao thôi. Các bác có hay chưa có data cũng được, nó gửi cho bằng hết tin nhắn quảng cáo đến những ông nào đang ở trong khu vực, độ tuổi, giới tính mà người gửi yêu cầu là được.
Tỉ lệ gửi nó đến 87% người thành công đọc và đẩy ngược báo cáo về kiểm tra. Key này em chỉ chạy tháng 2-3 lần để đẩy độ phủ theo khu vực thôi, cũng rẻ nên không lo lắm.
Digital Sales: Cái này thì là dấu hỏi hơi to? Và đến giờ sau 2 tháng bên em vẫn đang test đánh giá công cụ này. Nó cũng giới thiệu là tìm kiếm được khách theo HÀNH VI ? Tức là theo khu vực, giới tính, độ tuổi, và hành vi ngay trong ngày đó đang tìm kiếm về từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm.
Cái này thì nghe thì hấp dẫn còn triển khai thật nó cũng hơi khoai. Vì em test theo nhiều kịch bản tele lắm, có cái hợp thì tỉ lệ nó đến 50% vồ được khách như vớ được vàng. Nhưng có kịch bản thì được 3% khách đến Spa.
Em nghĩ nó chỉ hợp khi bác nào có kinh nghiệm telesales thôi nhé, có tinh thần thay đổi kịch bản như thay sịp thì hẵng vào chơi không vỡ mồm đấy. Tỉ lệ thì em chưa dám nói chắc gì cả nhưng test đến tháng thứ 2 em thấy hoàn thiện hơn chút rồi và em đang kết hợp cho gửi tin nhắn trước rồi gọi khách sau để tăng tính gắn kết. Hi vọng tháng mới sẽ tốt hơn. Các bác hưởng ứng em làm bài part 2 sau ạ
Kết quả:
- Tháng 1: Chi phí 87tr ( chỉ Facebook, Google Ads, SMS), doanh thu 432tr lỗ ngâp mồm, khách tiềm năng gối đầu tư vấn 38 khách
- Tháng 2: Chi phí 82tr ( Facebook, Google Ads, SMS, autocall telesales), doanh thu 675tr, khách tiềm năng gối đầu tư vấn 55 khách.
- Tháng 3: Chi phí 92tr ( Facebook, Google Ads, SMS, autocall telesales, digital sales), doanh thu 839tr, khách tiềm năng gối đầu tư vấn 61 khách.
- Tháng 4: Chi phí 106tr ( Facebook, Google Ads, SMS, autocall telesales, digital sales, 1 video ), doanh thu 902tr, khách tiềm năng gối đầu 59 khách.
Quá trình trải nghiệm và chuột bạch đến tháng thứ 5 rồi. Và cũng may trời thương nên giờ các kênh nó vẫn đang có hiệu quả nhất định. Và rút ra được kinh nghiệm là công cụ nó là công cụ thôi, quan trọng là việc ứng dụng sử dụng các công cụ đó như thế nào cho hiệu quả được thì phải tính.
Chúc các bác đầu tháng quẩy banh nóc nhé.
Chia sẻ của Nguyễn Khánh Hoàng