Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Đấu Thầu Từ Khóa Hiệu Quả

Thái xin kính chào toàn thể anh, chị, em nhà mình! Shop của mình chuyên bán đồ gia dụng tiện ích, mẹ và bé… Hôm nay mình sẽ chia sẻ chút kinh nghiệm bản thân về chạy Quảng Cáo Đấu Thầu từ khóa, dành cho shop mới, vừa và nhỏ. Mình biết ở đây có rất nhiều cao thủ nên ai thấy phù hợp có thể áp dụng, ai chưa thấy phù hợp có thể góp ý mang tính xây dựng, để cùng đem nhiều giá trị cho cộng đồng được tốt hơn!

Quan điểm, nhận định của mình về Quảng Cáo.

Thứ 1: Quảng cáo có nhiệm vụ đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến trước mặt nhiều khách hàng Mục Tiêu/ Tiềm Năng một cách nhanh chóng nhất .(không phải yếu tố quyết định quảng cáo hiệu quả hay không)

Thứ 2: Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch này là gì? Tăng doanh thu hay gợi mở nhu cầu?

Nếu là sản phẩm mới, không có hoặc ít người biết đến. Thì rõ ràng mục tiêu là phải đưa sản phẩm đến càng nhiều người càng tốt( mất nhiều chi phí và thời gian hơn). Để cho khách hàng biết sản phẩm, sau đó là thích sản phẩm, thích cách phục vụ của shop…

Còn nếu là sản phẩm đã có tương đối nhiều người bán rồi, hoặc có sản phẩm khác tương tự. Thì việc của chúng ta là phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Tại sao họ phải click vào sản phẩm này của mình? (hình ảnh, tiêu đề, giá, lượt mua, lượt đánh giá, có freeship không? Có ưu đãi kèm theo không?
  • Tại sao họ mua sản phẩm này ở shop mình và không phải shop khác? (Giá , đánh giá, Cách phục vụ, cam kết, hậu mãi, cách trả lời các đánh giá, chat…)

Nhiều anh, chị, em thắc mắc. Trên Shopee gần như bây giờ sản phẩm gì cũng có, mà giá thì còn rẻ như giá sỉ, thậm chí là rẻ hơn giá sỉ cùng với đó rất nhiều nhà bán hàng lớn, mình sao có cửa?. Mình công nhận điều đó. Và trước đây mình cũng lo lắng y như vậy?

Nhưng khi mình quan sát 1 số kênh Thương Mại lớn của Trung Quốc có cả bán lẻ và bán sỉ. Có 1 đặc điểm chung là họ luôn có 1 vài sản phẩm nào đó khá hot và giá vô cùng rẻ nhưng mỗi người chỉ được mua 1 sản phẩm hoặc rất ít, và 1 phần lớn các sản phẩm giá vừa phải giá thị trường, không cao quá, không thấp quá, và 1 phần là sản phẩm có giá trị cao ít cạnh tranh với các shop khác. Và tất nhiên họ rất đầu tư Hình ảnh và Video. ( trên ảnh và video mình có thể hiểu hết được công dụng của sản phẩm rồi, mình không cần phải giỏi tiếng Trung cũng có thể hiểu được khá rõ.

Và mình nhận ra rằng đây chính là cửa dành cho mình. Sản phẩm luôn là vua. Hình ảnh video thu hút, khác biệt. Tiêu đề, nội dung rõ ràng, chuẩn SEO, có cam kết, có kêu gọi đánh giá…tất nhiên là tham gia hầu hết công cụ marketing có sẵn. Và điều quan trọng là Chiến lược giá Sản phẩm.

Chia ra đúng 3 loại sản phẩm như trên, Sản phẩm mồi, sản phẩm chủ lực, sản phẩm cuối phễu.

Sản phẩm chủ lực là sản phẩm mà shop mình có thể bán quanh năm, lặp đi lặp lại mang lại nguồn thu nhập chính để nuôi dưỡng phát triển shop.

Sản phẩm cuối Phễu là sản phẩm Đem lại lợi nhuận cao cho shop.

Sản phẩm mồi là gì? Là sản phẩm Hot,( chất lượng phải tốt) hiện tại đang có nhu cầu tìm kiếm cao, bán giá rẻ. Đây chính là lý do để khách click vào sản phẩm của mình.

Sau khi khách click vào sản phẩm mồi của mình rồi( vào của hàng nhà mình rồi) thì việc của mình là thuyết phục khách mua hàng, mua kèm, và có thể giới thiệu thêm khách cho mình.

Và mình biết 1 công Thức khá hay như này:

Doanh thu = Lưu Lượng Truy cập x Tỷ Lệ Chuyển Đổi x Giá trị đơn hàng

Vậy để tăng doanh thu thì cách dễ nhất là tăng Lưu Lượng truy Cập.

Vậy để tăng Lưu lượng truy cập ngoài có sản phẩm mồi ra cần có đòn bẩy là chạy quảng cáo (bật mí nhà mình có thể tham gia chương trình Tiếp Thị liên Kết của Shopee để tối ưu chi phí quảng cáo).

Nhà mình chỉ cần tối ưu các việc trên là chúng ta chạy Quảng Cáo sẽ hiệu quả rất nhiều.

Về kinh nghiệm mình chạy Quảng cáo 

Những sản phẩm mới đăng. Mình thường bán giá rất rẻ lỗ vốn khoảng 5 -10 đơn đầu tiên (chỉ cho khách mua 1) Để lấy lượt mua và xin đánh giá từ khách. Học các công ty bán dầu gội đầu, kiểu như cho khách dùng thử với giá rất ưu đãi, khách thấy ưng sản phẩm, mình độ phục vụ tốt, Đánh giá mình, (mình nên đánh giá khách trước, cho đi để nhận lại)

Sau đó mình bắt đầu công cuộc chạy Đấu Thầu từ khóa. Thái để ngân sách hàng ngày 30k đến 50k/ ngày, chọn thời gian không giới hạn. (muốn dừng lúc nào thì vào dừng.

Cài nạp tiền tự động để quảng cáo không bị dừng đột ngột, ảnh hưởng tới quảng cáo. (mình để giới hạn chi tiêu nên không lo mất kiểm soát ngân sách) Không cần chạy ngân sách lớn nhưng phải đều. Nhưng cũng đừng thấp quá. Chưa kịp đến khách hàng mục tiêu thì hết tiền.

Thái thường dùng quảng cáo thủ công, không dùng tự động. ( vì nếu chọn tự động thì hình ảnh, tiêu đề, nội dung của mình phải chuẩn thì shopee mới đề xuất tốt được.

Sau đó mình chọn 20 liên quan đến sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn thiết lập tối đa từ khóa, bạn sẽ không thể thêm bất cứ từ khóa nào khác kể cả khi bấm kết thúc và bắt đầu lại chiến dịch, nên cân nhắc.

Từ khóa dưới 3 từ trở xuống mình chọn là từ khóa mở rộng, từ khóa dài mình để là chính xác.Còn giá thầu mình thường để tầm 60 – 80% giá gợi ý và không quá 1000đ đến 1500đ / 1 click tùy sản phẩm.

Sau 1 tuần chạy  mình mới đọc các chỉ số. Thấy từ khóa nào ra đơn, tỷ lệ click cao mình giữ lại, từ khóa nào không hiệu quả thì bỏ. Và khi muốn vị trí Thứ Hạng Trung Bình tốt hơn thì mình chỉ tăng từ từ ít một.

Thái thường xem dữ liệu quảng cáo tải về. Trong đó rất hay, mình có thể biết được chính xác khách đã gõ những từ khóa nào. Từ nào ra đơn mình copy thêm vào bộ từ khóa. Sau 1 tuần này ngày nào cũng theo dõi, chỉnh giá nhích tẹo. Mình thấy thứ hạng tầm từ 5 đến 15 là ok nhất.

Top đầu chưa hẳn là hay. Giá cao, khách cũng cần phải lướt tiếp tìm hiểu thêm. Theo mình mọi người nên chấp nhận chi phí quảng cáo 10% doanh thu là điều tất yếu. Mọi người cân đối nhé vì quảng cáo là đòn bẩy rất rất tốt. Nếu các điều trên chúng ta chịu khó tối ưu.

Còn các cao thủ khác thì sao? Tuyệt chiêu quảng cáo của shop là gì?

Chia sẻ của Lâm Hồng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...