Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Shopee Cho Những Người Mới

Đây là một shop bán hàng mình mới mở được 3-4 tháng, cũng chẳng khác những shop mới nhập môn, mình cũng gặp nhiều khó khăn về sự bão hoà của thị trường và cạnh tranh về giá.

Khó khăn

  • Về thị trường: Tương đối bão hòa, đối thủ đã có bán vài ngàn sản phẩm và chục ngàn đánh giá.
  • Về giá: Do đi hàng chính ngạch nên bị ràng buộc bởi chính sách với hãng, đặc biệt là giá bán
  • Khách hàng: rất khó thay đổi địa điểm mua hàng hiện tại, có thể mua được ngay tại Shopee Mall
  • Traffic: Shop mới bắt đầu từ số 0

Tuy nhiên: Cá nhân mình nghĩ thương mại điện tử ở Việt Nam chưa phải bão hoà mà cuộc chiến mới chỉ bắt đầu, vào muộn còn hơn không.

Chiến lược

Mình chọn bán dưới dạng combo.

  • Ưu điểm:
    • Giúp mình tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vì tăng nhu cầu về sản phẩm
    • Hỗ trợ một mức giá chấp nhận được trên thị trường
    • Có được lợi thế khi thương thảo hợp đồng với hãng.
  • Nhược điểm:
    • Khách chưa quen với hình thức mua hàng mới này
    • Xử lý tồn kho và đơn hàng tương đối vất vả

Mình chọn dùng Shop cũ để marketing Shop mới

  • Ưu điểm:
    • Tăng nhận diện và gợi nhớ hơn cho Brand mới
    • Tối lưu database sẵn có
  • Nhược điểm:
    • Cồng kềnh trong truyền thông
    • Rắc rối trong định hình thương hiệu mới

Lưu ý: Là mình khá bảo thủ, mình không:

  • Chạy đấu thầu từ khoá
  • Không mua gói Hoàn Xu hay Freeship Extra

Lý do: Là mình định hướng phát triển một Shop ít bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Shopee.

Nhưng mà sau 3-4 tháng đi vào hoạt động mình thấy thế này cũng tạm ổn cho một shop bắt đầu từ con số 0. Nên đừng bạn nào hỏi mình sao có thể đùng cái bán được trăm nghìn đơn hàng luôn vì làm cho chính mình còn không được luôn.

Còn các câu hỏi khác bạn để lại comments liên quan đến việc mở và vận hành một shop mới, mình sẽ trả lời trong khả năng hiểu biết của mình, coi như chúng ta cùng học.

Chia sẻ của Mạnh Chu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...