Với một gian hàng “ảo” được đăng ký trên Shopee, việc bán hàng trong những ngày giãn cách theo chỉ thị 15-16 tường chừng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết bán hàng trên Shopee theo quy trình nào để có được hiệu quả?
Bài 1: Trước Nay Anh Em Kinh Doanh Trên Shopee Lãi Hay Lỗ
Trong các buổi live trước thì mình thấy có khá nhiều anh em hỏi về vấn đề: Em bán mãi mà không thấy tiền đâu là sao nhỉ? Câu trả lời hợp lý nhất cho mọi người có lẽ là: nằm hết ở hàng chứ ở đâu.
Nhưng có lẽ nó không chỉ có thế.
Mình thấy đây có lẽ là vấn đề chung của những anh em tay ngang nhảy sang bán hàng giai đoạn đầu, và mình hồi đầu cũng vậy.
Bán trên sàn thì hiện tại chúng ta đang chạy theo các chương trình sale hàng tháng của sàn, trong tháng lại có rất nhiều chương trình sale lớn, trung, vừa
Bài 2: Công Thức Tăng Doanh Thu Shopee Ít Người Biết
Áp dụng đúng công thức này đảm bảo 100% tăng doanh thu đến vài nghìn tỷ cũng được!!
Mình thấy có nhiều người hỏi làm sao để bán được nhiều hàng trên Shopee, làm sao để doanh thu trăm tỷ,… Mình sẽ chia sẻ một công thức bí truyền do một thiền sư người Singapore nói cho mình.
Đây mới là công thức chuẩn
Doanh thu =Lượt truy cập x Tỷ lệ chuyển đổi x Doanh thu/đơn x x Số đơn hàng TB/ khách
Bài 3: Quy Trình Chuẩn Đầu Ra Cho Các Sản Phẩm Trên Shopee
Mình có thấy trong group có rất nhiều bạn thắc mắc về up sản phẩm lên Shopee như thế nào cho chuẩn chỉnh nên mình có một chút chia sẻ về quy trình up sản phẩm bên mình để lên Shopee “dễ bán – chuẩn Seo – tăng tối ưu”. Hy vọng mọi người có thể cải thiện cách shop up lên Shopee và có thể comment đóng góp ý kiến nếu có gì mình chưa kể hết nhé.
Phần tên cần chuẩn Seo với những từ khóa giúp khách hàng tìm các sản phẩm của mình hơn
Bài 4: Tối Ưu Shop Để Tăng Chuyển Đổi, Tăng Doanh Thu Với Những Chiến Lược Marketing Nền Tảng
Tiêu đề: Có SEO từ khóa chính, cần check thêm chất lượng từ khóa phụ. Nhìn chung shop đã làm rất tốt các công việc chuẩn SEO và kết quả là có khá nhiều sản phẩm nằm page 1 các từ khoá chính.
Nội dung: Khá sơ sài, chưa đủ thông tin dẫn đến SEO được không nhiều từ khoá. Khách hàng không có nội dung để đọc, dẫn đến không ở lại sản phẩm lâu, ảnh hưởng đến việc SEO sản phẩm. Nội dung cơ bản cần có 5 phần: Mô tả sản phẩm, tính năng lợi ích, cam kết, chế độ bảo hành đổi trả và hashtag.
Bài 5: Kinh Nghiệm Bán Hàng Shopee Khi Giãn Cách Xã Hội Theo Chỉ Thị 16
Quảng cáo chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu thì sẽ do tuỳ từng trường hợp nhưng với các sản phẩm trên Shopee thì mình nghĩ chiếm tầm 5-10% tổng doanh thu. Với chi phí trên Shopee này thì đây là hợp lý để duy trì ads Shopee hiệu quả.