Kinh Nghiệm Bán Hàng Shopee Khi Giãn Cách Xã Hội Theo Chỉ Thị 16

Hiện tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, đây vừa là một thách thức vô cùng lớn với những seller bán hàng online như chúng ta. Nhưng cũng là cơ hội để gia tăng doanh số, tăng cường hoàn thiện hệ thống vận hành. Mình xin chia sẻ một số checklist công việc để có thể cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này.

Thường xuyên cập nhật những thông tin chính thống, chính thức để nắm bắt những thay đổi

Shopee đã hiểu được sự khó khăn của mọi người trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nên cũng có chương trình Hỗ Trợ Đặc Biệt cho các Shop trong khu vực thực hiện lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội bởi chỉ thị 16 như sau:

  • Vận hành: Hỗ trợ đối với các Người bán tại khu vực áp dụng chỉ thị 16 đã được Shopee đã thông báo tại mục Thông báo > Cập nhật Người bán.

    • Gia hạn thời gian xử lý đơn hàng từ 2 ngày => 5 ngày (không tính Chủ nhật, ngày Lễ/Tết)
    • Loại điểm phạt cho các đơn hàng bị ảnh hưởng trong khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội
    • Đốc thúc các đơn vị vận chuyển để đơn hàng đến tay Người mua sớm nhất có thể, tuy nhiên có thể chậm trễ hơn dự kiến tại một số khu vực bị phong tỏa và giãn cách xã hội

  • Thanh toán: Quá trình thanh toán vẫn diễn ra bình thường (từ T2-T6). Không mất phí giao dịch khi thiết lập rút tiền cố định 1-2 lần/tháng.

  • Hỗ trợ 24/7: Bộ phận Chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 đảm bảo hỗ trợ cho Shop. Thông tin chi tiết hơn mọi người có thể xem thêm tại mục Thông báo > Cập nhật Người bán trên ứng dụng Shopee.

Lên kế hoạch sắp xếp nguồn lực hợp lý với tình hình khu vực xung quanh mình

Mình sẽ ước tính lượng đơn đặt hàng để có thể lên kế hoạch sớm nhất cho nhân lực (tránh tụ tập quá số người theo quy định ), luân chuyển nhân sự phù hợp. Tất cả mọi thứ nên lập kế hoạch trước để có thể phục vụ khách hàng được tốt. Đôi lúc sức khoẻ của mình và cộng đồng vẫn là trên hết nên có thể tính toán về việc đóng cửa shop tạm nghỉ trong thời gian dịch bệnh.

ối ưu quy trình vận hành để phù hợp với điều kiện dịch bệnh:

Gói hàng trước để khi shipper vào có thể đưa ngay cho shipper hạn chế thời gian tiếp xúc và di chuyển của shipper

Chat với khách hàng qua app Shopee/ thông báo trên Shopee Feed/ Shopee Stories để khách hàng có thể cập nhật thông tin

Thông báo ngay cho Chăm sóc khách hàng của Shopee nếu Shop rơi vào trường hợp ảnh hưởng do dịch.

Đặc biệt Các Shop đang là Shop Yêu Thích/Shop Yêu Thích+ sẽ được giữ vững danh hiệu từ ngày 13/07 (trừ trường hợp vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng) cho đến khi có thông báo từ Shopee.

Quy trình xét duyệt các tiêu chí cho danh hiệu Shop Yêu Thích/Shop Yêu Thích+ hằng tuần vẫn diễn ra bình thường nên các shop hãy yên tâm nhé.

Hãy nhớ luôn giữ sức khỏe và cùng đồng hành chiến thắng đại dịch nhé

Chia sẻ của Nguyễn Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...