Kĩ Thuật Viết Bài Chuẩn Seo

SEO bài viết là một hình thức thông báo với google rằng bài viết của bạn thực sự hữu ích với người dùng và cần được nâng cao thứ hạng để tiếp tục mang giá trị tới nhiều người dùng hơn nữa. Nhưng hiện nay mọi thường mọi người sẽ để ý tới câu chuyện kĩ thuật làm SEO mà chưa có sự quan tâm tới chất lượng của bài viết theo chuẩn của google.

Từ khóa Và nhóm từ khóa (linh hồn của bài viết SEO)

Từ khóa là linh hồn của bất kì bài viết chuẩn SEO hay bài viết để quảng cáo với Google

Để bài viết mau lên top google chúng ta phải tìm được từ khóa Phantom. Từ khóa Phantom có nghĩa là những từ khóa mà có lượt tìm kiếm cao, độ khó thấp mà các Seoer hoặc các công ty lớn không để ý tới.

Để tìm được từ khóa này bạn phải sử dụng 2 công cụ chính đó là: Ahrefs hoặc Kwfinder

  • Ở Ahrefs nếu bạn check được từ khóa có KD = 0 và traffic >100 lượt/ tháng thì có nghĩa là đây là từ khóa phantom
  • Ở Kwfinder thì bạn có thể check từ khóa có traffic>100 lượt/tháng và DF<10 thì đây là từ khóa phantom (công cụ KWfinder chuẩn độ khó hơn Ahrefs)

Ở thời điểm hiện tại việc SEO 1 từ khóa/ Bài viết đã là không còn chuẩn xác nữa

Thời điểm này thông thường mọi người thường SEO một nhóm từ khóa trong 1 bài viết để tiết kiệm công SEO. Thông thường nhóm từ khóa này là những từ khóa đồng nghĩa với nhau (vì bây giờ google đã rất thông minh và hiểu được những từ khóa đồng nghĩa và đã biết liên kết từ khóa trong bài). Ví dụ về nhóm từ khóa:

Từ khóa bạn muốn SEO là từ khóa: cách chữa bệnh đau đầu. Thì nhóm từ khóa bạn có thể SEO chung trong 1 bài viết có thể là:

  • Cách điều trị bệnh đau đầu
  • Bệnh đau đầu được chữa như thế nào?
  • Cách chữa trị bệnh đau đầu,….

Làm cách nào bạn kiếm được các từ khóa có thể đưa vào group key có key chính là Cách chữa bệnh đau đầu.

Điều này rất đơn giản. Để làm được điều này bạn cần phải sử dụng 2 công cụ chính đó là: Keywordtoolaz.com, và keywordtool.io. 2 công cụ này sẽ giúp bạn tìm được từ khóa đồng nghĩa với key chính của bạn.

Lưu ý: để những key phụ này cũng mau lên top bạn có thể áp dụng phương pháp kiểm tra từ khóa phantom vào tất cả những từ khóa bạn mới tìm được để tìm từ khóa mau lên top.

Tùy số lượng từ trong bài viết mà bạn có thể bố trí số lượng từ khóa trong bài thông thường là 10 – 50 từ khóa trên bài viết.

( Lần làm tốt nhất của mình ở 1 site mới hoàn toàn theo cách này là post xong và submit thì hôm sau nó ở vị trí 16)

Thời gian onsite và tương tác (click, inbox,…)

Để tối ưu được thời gian onsite và click thì bạn phải hiểu khách hàng để đưa ra nội dung phù hợp. Tất nhiên là không cần phải viết quá dài để mọi người đọc mệt chỉ mà chỉ cần tối ưu.

Để tối ưu thời gian onsite bạn nên có 1 clip thật hot từ 2 – 3 phút nói về vấn đề mà khách hàng thực sự quan tâm (tối ưu được thời gian onsite)

Để viết 1 bài viết mà khách phải click và xem những link tiếp theo chúng ta phải kể đến độ liên quan của hệ thống bài viết.

  • Khách vào đọc bài: Ăn dưa leo giúp trị bệnh khớp. Khách đang có xu hướng tìm hiểu về các món ăn giúp điều trị bệnh thì chúng ta phải gợi ý thêm về chủ đề này như bài viết “ Tổng hợp các món ăn giúp điều trị bệnh khớp hiệu quả an toàn”
  • Khách đọc bài: Giá tiền dưới 15 tr nên mua loại laptop nào. Khách đang có xu hướng tìm hiểu về các loại laptop giá dưới 15 triệu thì chúng ta phải gợi ý bài viết “Các mẫu laptop dưới 15 triệu chất lượng nhất thị trường”
  • Để tối ưu được nội dung bạn phải vẽ được sơ đồ từ khóa và hiểu được với từ khóa khách hàng quan tâm những gì.

Để khách đặt hàng hoặc inbox thì bạn phải đọc lại bài viết viết content cho khách inbox của mình hồi cũ rồi.

Lưu ý: Khi bạn tối ưu những yếu tố trên thì những bài viết làm SEO của bạn tùy theo sơ đồ mà nó sẽ từ 300 – 1500 từ mà vừa mang hiệu quả chuẩn SEO và vừa chốt được SALE.

Chia sẻ của Phạm Đăng Định

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...