Kí Sự Book KOL Tiktoker

Hôm bữa mình có chia sẻ trong livestream về quá trình quảng cáo shopee. Mình thấy mọi người có hỏi về cách book các KOL hoặc các bạn tiktoker. Với 1 chút gọi là trải nghiệm không nhiều nhưng cũng có cái gọi là tấm chiếu từng trải, mình chia sẻ với các bạn 1 số bước và lưu ý như sau.

Lên kế hoạch

Bạn nên lọc ra những sản phẩm thật sự có tiềm năng và có lượt mua đánh giá ổn.

Xác định target hướng tới sản phẩm mình là gì và độ tuổi bao nhiêu

Lên 1 kế hoạch chi phí và đo lường kết quả cho từng kol và tiktoker mà bạn nghĩ là sẽ book

Từ giây phút này mình sẽ gom kol và tiktoker là kol nhé.

VD: sản phẩm áo thun

Lượt bán lượt mua ổn nhưng chưa cao cần đẩy hàng và PR.

Target học sinh sinh viên 14-26t – unisex – khu vực HCM.

Chi phí trong mơ là total 20tr: chia theo mô hình đá banh 4-4-2-1.

Là 1 kol xịn giá 10tr , còn 6tr cho 2 kol trung bình, 4 tr còn lại cho 8 kol loại phổ thông.

Chọn ngày gửi hàng cho kol và tạo 1 tracking (vd mã giảm giá…..) cho từng kol, sau đó mình sẽ ước lượng trong khoảng thời gian đó sẽ tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi từng kol ra sao. Từ đó mình sẽ có những nhận định nhất định.

Đi tìm KOL

Tất nhiên là mở app tiktok lên coi rồi, nhưng mà ngoài app tiktok thì hiện tại trên fb cũng có những group hỗ trợ bạn tìm kol ( bạn chỉ cần gõ booking kol, hoặc tìm kol.. là ra hoặc group nhặt tiền shopee khá uy tín hiện nay)

Sau khi lướt bạn nên coi thử tiktok của họ tệp khách và lượng TƯƠNG TÁC ra sao.

Tại sao là Tương Tác ko phải follow hay lượt view. Vì 1 số lý do khách quan sau này mình mới nhận ra thì 2 con số đó nó ko hề phản ảnh đúng 100% đâu ạ.

Chốt đơn kol, lấy đủ thông tin, lập giao kèo, hợp đồng , chốt ngày chốt video.

Vậy là xong

Chia sẻ của Yến Hà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...