Mục lục
Hôm bữa mình có chia sẻ trong livestream về quá trình quảng cáo shopee. Mình thấy mọi người có hỏi về cách book các KOL hoặc các bạn tiktoker. Với 1 chút gọi là trải nghiệm không nhiều nhưng cũng có cái gọi là tấm chiếu từng trải, mình chia sẻ với các bạn 1 số bước và lưu ý như sau.
Lên kế hoạch
Bạn nên lọc ra những sản phẩm thật sự có tiềm năng và có lượt mua đánh giá ổn.
Xác định target hướng tới sản phẩm mình là gì và độ tuổi bao nhiêu
Lên 1 kế hoạch chi phí và đo lường kết quả cho từng kol và tiktoker mà bạn nghĩ là sẽ book
Từ giây phút này mình sẽ gom kol và tiktoker là kol nhé.
VD: sản phẩm áo thun
Lượt bán lượt mua ổn nhưng chưa cao cần đẩy hàng và PR.
Target học sinh sinh viên 14-26t – unisex – khu vực HCM.
Chi phí trong mơ là total 20tr: chia theo mô hình đá banh 4-4-2-1.
Là 1 kol xịn giá 10tr , còn 6tr cho 2 kol trung bình, 4 tr còn lại cho 8 kol loại phổ thông.
Chọn ngày gửi hàng cho kol và tạo 1 tracking (vd mã giảm giá…..) cho từng kol, sau đó mình sẽ ước lượng trong khoảng thời gian đó sẽ tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi từng kol ra sao. Từ đó mình sẽ có những nhận định nhất định.
Đi tìm KOL
Tất nhiên là mở app tiktok lên coi rồi, nhưng mà ngoài app tiktok thì hiện tại trên fb cũng có những group hỗ trợ bạn tìm kol ( bạn chỉ cần gõ booking kol, hoặc tìm kol.. là ra hoặc group nhặt tiền shopee khá uy tín hiện nay)
Sau khi lướt bạn nên coi thử tiktok của họ tệp khách và lượng TƯƠNG TÁC ra sao.
Tại sao là Tương Tác ko phải follow hay lượt view. Vì 1 số lý do khách quan sau này mình mới nhận ra thì 2 con số đó nó ko hề phản ảnh đúng 100% đâu ạ.
Chốt đơn kol, lấy đủ thông tin, lập giao kèo, hợp đồng , chốt ngày chốt video.
Vậy là xong
Chia sẻ của Yến Hà