Khuyến Khích Việc Lập Kế Hoạch: Nhắc Nhở Và Gợi Ý

Việc thiếu kế hoạch có thể dẫn đến những lựa chọn tồi, đặc biệt là khi có quá nhiều sao nhãng và cám dỗ luôn cạnh tranh trong tâm trí mỗi người.

Khuyến khích mọi người lập kế hoạch trước và nhắc nhở họ làm theo đã được chứng minh là giúp cải thiện việc đạt được mục tiêu trong các lĩnh vực khác nhau

Từ việc lập kế hoạch này đã thôi thúc cá nhân tự thúc đẩy thông qua việc TỰ TRIỂN KHAI LỜI NHẮC VÀ GỢI Ý.

Một ví dụ đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ càng: một người lo lắng về tác động môi trường của việc tiêu thụ thực phẩm.

Mặc dù cô ấy nhận thức được rằng thịt và sữa có tác động quá lớn đến môi trường và những thay đổi trong chế độ ăn uống có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho môi trường. Và cô ấy nhận thấy hành vi thay đổi chế độ ăn uống về lâu dài là rất khó thay đổi.

Là một người thích Tự Thúc Đẩy bản thân, cô ấy nhắc nhở bản thân về mục tiêu của mình bằng cách dán một hình minh họa về sự phát thải khí nhà kính liên quan đến các nguồn thực phẩm khác nhau vào tủ lạnh của mình.

Lời Nhắc và Gợi Ý trở thành một phần của hành vi trực quan của người ra quyết định.

  • Mọi người dán lời nhắc lên cửa để có thể nhìn thấy chúng khi ra khỏi phòng;
  • Viết và cập nhật danh sách việc cần làm trong ngày vào sổ;
  • Sử dụng tính năng lịch trong điện thoại để tự nhắc mình về sinh nhật của bạn bè và lịch họp.

Về nguyên tắc, mọi người nên sử dụng những “ghi chú cho bản thân” như vậy rộng rãi hơn để nhắc nhở họ về những hành vi mà họ muốn theo đuổi trong những tình huống mà họ có thể bị cám dỗ và xao nhãng bởi các hoạt động khác.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong hành trình TỰ THÚC ĐẨY đầy gian nan. Còn rất nhiều chiến lược tự thúc đẩy và các vấn đề thực tiễn trong việc Tự thúc đẩy bản thân sẽ được chia sẻ trong webinar “Đập tan nỗ lực ảo với chiếc lực thúc đẩy” diễn ra vào hai ngày nữa.

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...