Khung Sườn Xây Dựng Hệ Thống Làm Affiliate

Bài viết này chỉ mang cái nhìn tổng quan của cá nhân mình ở thời điểm hiện tại, bởi vì mình cũng đang update học và làm, có thể nó chưa hoàn hảo hết tất cả, nên bạn đọc hãy đọc với tâm thái thoải mái và tham khảo thôi nhé.

Với mình, bán hàng tập trung khai thác 3 yếu tố (sản phẩm + khách hàng tiềm năng + khách hàng chuyển đổi)

Sản phẩm

  • Lĩnh vực sản phẩm muốn tiếp thị là gì? Liệt kê tất cả các sản phẩm của lĩnh vực đó có thể bán cùng đối tượng khách hàng được.
  • Tiêu chuẩn chọn sản phẩm để tiếp thị?
  • Cách tìm kiếm chương trình affiliate tốt ứng với những sản phẩm mình muốn tiếp thị?
  • Cách tạo link tiếp thị trên mỗi nền tảng / mỗi sản phẩm như thế nào?

Khách hàng tiềm năng

Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

  • Ai? (làm công việc gì?; trong tầm bao nhiêu tuổi? giới tính? )
  • Sở thích chung là gì? Họ thường quan tâm tới vấn đề gì?
  • Vấn đề, nỗi đau chung của họ ở hiện tại là gì?

Hành vi hoạt động của họ trên internet

Facebook

  • Họ ở trong các group về lĩnh vực họ thích
  • Họ tự tìm kiếm chủ động trên thanh tìm kiếm
  • Tìm kiếm trên marketplace

Website

Khách hàng thường chủ động tìm kiếm trên google trực tiếp về sp hoặc tìm kiếm những nội dung liên quan.

Tiktok

  • Khách hàng lên facebook lướt giải trí
  • Khách hàng chủ động tìm kiếm theo hashtag trên thanh tìm kiếm

Youtube

  • Khách hàng lướt giải trí
  • Khách hàng chủ động tìm kiếm

(còn một số kênh khác nữa, nhưng mình chỉ tập trung 4 kênh này)

Các kỹ năng cần có để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng?

Kĩ năng xây dựng thương hiệu

  • Kĩ năng hiểu được thế mạnh bản thân và chọn phong cách xây thương hiệu:
  • Kĩ năng viết:
  • Kĩ năng truyền đạt bằng giọng nói:
  • Kĩ năng quay và dựng video:
  • Kĩ năng tìm kiếm, chụp và chỉnh sửa hình ảnh:

Kĩ năng tiếp cận khách hàng trên facebook

  • Kĩ năng seeding
  • Kết bạn với Khách hàng tiềm năng hằng ngày
  • Tạo món quà miễn phí hoặc chia sẻ giá trị tới các cộng đồng có khách hàng tiềm năng ở và dẫn Khách hàng về phễu bán hàng
  • Kĩ năng phát triển nhóm facebook
  • Đăng lên marketplace.
  • Chủ động tìm kiếm khách trên thanh tìm kiếm
  • Nhờ một bên thứ 3 cùng tệp khách hàng pr và hợp tác bán chéo sản phẩm.
  • Kĩ năng sáng tạo ra nội dung viral để khách hàng SHARE rộng ra
  • Bỏ tiền chạy facebook ads (ai có vốn nhiều thì học thêm cái này thì nhanh ra kết quả hơn)

Kĩ năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên website

  • Học cách làm 1 cái website wordpress đủ chức năng cơ bản.
  • Học cách viết content chuẩn SEO.
  • Học cách nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch nội dung cho web, triển khai nội dung
  • Học cách làm SEO google.

Kĩ năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh Tiktok

  • Học chính sách thuật toán để không vi phạm và bị mất kênh hoặc bóp tương tác.
  • Học cách xây nội dung sáng tạo và đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Kĩ năng thiết kế landing page bio để điều hướng về phễu bán hàng.

Kĩ năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh Youtube

  • Học thuật toán youtube
  • Học seo youtube
  • Học cách tạo nội dung thu hút

Khách hàng chuyển đổi

(khi đã tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng rồi thì làm sao để chuyển đổi ra đơn hàng?)

Bán trực tiếp

  • Khi các kênh có lượt follow ổn đinh, thì sẽ ra nội dung review hay giới thiệu trực tiếp về sp đó và kèm link aff để mn tự bấm vào mua hàng trên các kênh đó (trừ tiktok).
  • Học cách review sản phẩm thuyết phục.

Bán gián tiếp

(xây phễu bán hàng, áp dụng với những sản phẩm giá trị cao, cần tăng nhiều niềm tin cho khách hàng)

Phễu 1: điều hướng khách hàng tiềm năng từ (facebook + web + youtube + tiktok) đến email + chatbot (mục đích để thông báo, chăm sóc khách hàng). Sau đó tổ chức livestream/ zoom/ webinar để giáo dục khách hàng về sản phẩm. chốt sale – chăm sóc lại khách hàng chưa mua và khách hàng đã mua bằng email/ chatbot. tiếp tục sale sản phẩm 2, sản phẩm 3…

Chia sẻ của Ngô Thành Trà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...