Không Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân – Bán Hàng Online Khó Khăn Và Tốn Kém Hơn

Kinh nghiệm viết content xây dựng thương hiệu cho s.phẩm và cá nhân cho mình thấy, sự đầu tư vào việc xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân ngày càng được các CEO quan tâm và trở nên phổ biến.

Mình có nghe livestream của chị Đoàn Di Băng với trang fanpage cá nhân 421k follow – chủ thương hiệu HanaYuki chia sẻ về vấn đề khi ra mắt thương hiệu, chị chi khoảng xx tỷ cho việc truyền thông, thấy không hiệu quả.

Nhưng khi bán hàng từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại thấy đơn tăng rõ rệt, chi phí quảng cáo cực kỳ thấp. Do vậy, chị tập trung đầu tư vào thương hiệu cá nhân nhiều hơn.

Nếu mọi người đang bán một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội, KH của bạn ở trên nền tảng này, thì việc xây cho mình một profile chuẩn rất quan trọng, bạn phải xuất hiện, và xuất hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải màu mè chụp ảnh loè loẹt (như mình ), nó phụ thuộc vào phong cách và cá tính của bạn, tệp khách hàng của bạn, nhưng phải có sự đầu tư đối với những gì bạn chia sẻ.

Ví dụ các bạn làm nông sản sạch, bán thực phẩm organic, ngay cả khi chụp ảnh tại vườn chân lấm tay bùn thôi, nhưng bức ảnh phải được căn góc, chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc, video được cắt ghép lồng nhạc cẩn thận, kể câu chuyện cho những sản phẩm của mình… để mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người xem, đó chính là sự đầu tư nghiêm túc.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng bắt nguồn từ nguyên tắc cơ bản: BẠN – BÀN – BÁN. Hãy để KH tiềm năng trở thành bạn của mình, hiểu và tin mình, trước khi nghĩ tới vấn đề Bán gì cho họ. Chúng ta thích m.u.a hàng của người quen mà ít khi đắn đo, bởi vốn dĩ chúng ta tin họ còn gì?

Tài khoản cá nhân chính là sân khấu của riêng mỗi người. Sự cẩn thận với những nội dung (bao gồm cả chữ viết, hình ảnh, video…) mà mỗi người up lên là sự tôn trọng độc giả của mình.

Một trang cá nhân được sắp xếp khoa học, hình ảnh bắt mắt, nội dung giá trị, thể hiện được cá tính riêng… sẽ giúp bạn bè của bạn giới thiệu cơ hội đến cho bạn, cũng là một nơi tạo dựng niềm tin đầu tiên đối với KH khi họ tìm kiếm thông tin về bạn.

Thời đại này, trước khi b..á..n sp, bạn phải “b..á..n” hình ảnh, “b..á..n” niềm tin. Hãy đầu tư vào bản thân và những người theo dõi theo mình theo chiều hướng tích cực!

Chia sẻ của Thùy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...