Kinh nghiệm viết content xây dựng thương hiệu cho s.phẩm và cá nhân cho mình thấy, sự đầu tư vào việc xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân ngày càng được các CEO quan tâm và trở nên phổ biến.
Mình có nghe livestream của chị Đoàn Di Băng với trang fanpage cá nhân 421k follow – chủ thương hiệu HanaYuki chia sẻ về vấn đề khi ra mắt thương hiệu, chị chi khoảng xx tỷ cho việc truyền thông, thấy không hiệu quả.
Nhưng khi bán hàng từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại thấy đơn tăng rõ rệt, chi phí quảng cáo cực kỳ thấp. Do vậy, chị tập trung đầu tư vào thương hiệu cá nhân nhiều hơn.
Nếu mọi người đang bán một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội, KH của bạn ở trên nền tảng này, thì việc xây cho mình một profile chuẩn rất quan trọng, bạn phải xuất hiện, và xuất hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải màu mè chụp ảnh loè loẹt (như mình ), nó phụ thuộc vào phong cách và cá tính của bạn, tệp khách hàng của bạn, nhưng phải có sự đầu tư đối với những gì bạn chia sẻ.
Ví dụ các bạn làm nông sản sạch, bán thực phẩm organic, ngay cả khi chụp ảnh tại vườn chân lấm tay bùn thôi, nhưng bức ảnh phải được căn góc, chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc, video được cắt ghép lồng nhạc cẩn thận, kể câu chuyện cho những sản phẩm của mình… để mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người xem, đó chính là sự đầu tư nghiêm túc.
Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng bắt nguồn từ nguyên tắc cơ bản: BẠN – BÀN – BÁN. Hãy để KH tiềm năng trở thành bạn của mình, hiểu và tin mình, trước khi nghĩ tới vấn đề Bán gì cho họ. Chúng ta thích m.u.a hàng của người quen mà ít khi đắn đo, bởi vốn dĩ chúng ta tin họ còn gì?
Tài khoản cá nhân chính là sân khấu của riêng mỗi người. Sự cẩn thận với những nội dung (bao gồm cả chữ viết, hình ảnh, video…) mà mỗi người up lên là sự tôn trọng độc giả của mình.
Một trang cá nhân được sắp xếp khoa học, hình ảnh bắt mắt, nội dung giá trị, thể hiện được cá tính riêng… sẽ giúp bạn bè của bạn giới thiệu cơ hội đến cho bạn, cũng là một nơi tạo dựng niềm tin đầu tiên đối với KH khi họ tìm kiếm thông tin về bạn.
Thời đại này, trước khi b..á..n sp, bạn phải “b..á..n” hình ảnh, “b..á..n” niềm tin. Hãy đầu tư vào bản thân và những người theo dõi theo mình theo chiều hướng tích cực!
Chia sẻ của Thùy