Keywords Cho Buổi LiveStream Hiệu Quả

Livestream là giải pháp đầy tiềm năng giúp người dùng có thể quan sát sản phẩm thật, được giải đáp các thắc mắc từ giá cả đến chất lượng một cách nhanh chóng và trực tiếp hơn.

Đặc biệt, để tăng hiệu quả, việc nhãn hàng hợp tác với các Influencer/KOL trong các livestream ngày càng trở nên phổ biến.

Vậy thì đâu là những keywords cần lưu ý cho cả nhãn hàng và Influencer khi muốn thực hiện một buổi livestream? Dưới đây là 4 điều mà mình thấy cần có cho một buổi livestream (livestream kết hợp với nhãn hàng) hiệu quả:

  • Influencer hiểu rõ sản phẩm
  • Kịch bản Livestream hấp dẫn
  • Influencer tạo sự tin cậy
  • Influencer cần có sự tự tin

Hiểu rõ sản phẩm bạn định Livestream

Đừng chia sẻ về một sản phẩm khi bạn chưa nắm rõ hết thông tin về sản phẩm: thương hiệu, giá cả, công dụng,… Tốt nhất, khi nhận thông tin về sản phẩm,bạn tìm hiểu nó trước, nếu có thắc mắc thì sẽ hỏi trực tiếp nhãn hàng về sản phẩm đó để nắm kĩ hơn…

Có kịch bản hấp dẫn cho buổi Livestream, nhưng đừng quá dàn dựng

Giá trị nổi bật của livestream là tính chân thực. Nó không phải là một video được dàn dựng hay hậu kì chỉn chu.

Các thương hiệu hay kể cả Influencer luôn rất sợ những điều không hoàn hảo. Bạn phải có chiến lược, kịch bản livestream và phương án phòng tránh các sự cố.

 Nhưng hãy giữ sự tự nhiên, tránh lạm dụng hiệu ứng, tránh mập mờ, che đậy.

Đồng thời đừng quên thêm các yếu tố hấp dẫn cho buổi livestream của bạn: Giveaway, giảm giá, minigame,… là các hình thức đơn giản mà vẫn có thể giữ chân người xem

Tạo sự tin cậy cho người xem

Người xem càng tin bạn, hiệu quả buổi Livestream càng cao. Khi thực hiện review sản phẩm/dịch vụ, hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ thông tin, sự trải nghiệm và dịch vụ đó và đưa ra được thông tin chính xác, chân thực cho người xem nhất.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nguyên lý 80/20 để tìm ra cách mình review cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu tốt nhất.

Hãy tự tin

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – sự tự tin. Việc tự tin trước ống kính máy quay sẽ giúp bạn nói chuyện tự nhiên hơn trước ống kính.

Điều này có thể bắt đầu bằng việc chuẩn bị kịch bản kĩ càng, tìm hiểu rõ sản phẩm, luyện tập và tìm hiểu rõ đối tượng người xem của bạn

Chia sẻ của Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...