Mục lục
Livestream là giải pháp đầy tiềm năng giúp người dùng có thể quan sát sản phẩm thật, được giải đáp các thắc mắc từ giá cả đến chất lượng một cách nhanh chóng và trực tiếp hơn.
Đặc biệt, để tăng hiệu quả, việc nhãn hàng hợp tác với các Influencer/KOL trong các livestream ngày càng trở nên phổ biến.
Vậy thì đâu là những keywords cần lưu ý cho cả nhãn hàng và Influencer khi muốn thực hiện một buổi livestream? Dưới đây là 4 điều mà mình thấy cần có cho một buổi livestream (livestream kết hợp với nhãn hàng) hiệu quả:
- Influencer hiểu rõ sản phẩm
- Kịch bản Livestream hấp dẫn
- Influencer tạo sự tin cậy
- Influencer cần có sự tự tin
Hiểu rõ sản phẩm bạn định Livestream
Đừng chia sẻ về một sản phẩm khi bạn chưa nắm rõ hết thông tin về sản phẩm: thương hiệu, giá cả, công dụng,… Tốt nhất, khi nhận thông tin về sản phẩm,bạn tìm hiểu nó trước, nếu có thắc mắc thì sẽ hỏi trực tiếp nhãn hàng về sản phẩm đó để nắm kĩ hơn…
Có kịch bản hấp dẫn cho buổi Livestream, nhưng đừng quá dàn dựng
Giá trị nổi bật của livestream là tính chân thực. Nó không phải là một video được dàn dựng hay hậu kì chỉn chu.
Các thương hiệu hay kể cả Influencer luôn rất sợ những điều không hoàn hảo. Bạn phải có chiến lược, kịch bản livestream và phương án phòng tránh các sự cố.
Nhưng hãy giữ sự tự nhiên, tránh lạm dụng hiệu ứng, tránh mập mờ, che đậy.
Đồng thời đừng quên thêm các yếu tố hấp dẫn cho buổi livestream của bạn: Giveaway, giảm giá, minigame,… là các hình thức đơn giản mà vẫn có thể giữ chân người xem
Tạo sự tin cậy cho người xem
Người xem càng tin bạn, hiệu quả buổi Livestream càng cao. Khi thực hiện review sản phẩm/dịch vụ, hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ thông tin, sự trải nghiệm và dịch vụ đó và đưa ra được thông tin chính xác, chân thực cho người xem nhất.
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nguyên lý 80/20 để tìm ra cách mình review cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu tốt nhất.
Hãy tự tin
Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – sự tự tin. Việc tự tin trước ống kính máy quay sẽ giúp bạn nói chuyện tự nhiên hơn trước ống kính.
Điều này có thể bắt đầu bằng việc chuẩn bị kịch bản kĩ càng, tìm hiểu rõ sản phẩm, luyện tập và tìm hiểu rõ đối tượng người xem của bạn
Chia sẻ của Thùy Linh