Mục lục
KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS TĂNG ĐƠN GIẢM CHI PHÍ không NGỜ TỚI thì bao nhiêu người ở đây đang chạy Facebook ads cho đến time hiện tại vẫn chọn set ads VỊ TRÍ QUẢNG CÁO THỦ CÔNG – NỀN TẢNG FACEBOOK – BẢNG TIN – BẢNG TIN FACEBOOK, còn đây xóa bỏ chọn hết???.
Nếu đến thời điểm hiện tại này rồi mà bạn vẫn chọn theo cách cũ này thì đừng hỏi tại sao bạn chạy không hiệu quả.
Ngày xưa do Facebook phân phối láo nên đa phần “rân cày ads” như chúng ta phải lựa chọn như vậy để Facebook không cắn tiền điên.
Nhưng 2 năm gần đây Facebook đã thay đổi thuật toán hiển thị mới thông minh hơn và thêm cả chữ (ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG) ở chỗ “VỊ TRÍ QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG” tuy nhiên nhiều người vẫn không tin tưởng, không chọn mà vẫn chạy theo cách cũ.
Hãy nhìn ảnh tôi gửi, có khi đơn từ AUDIENCE NETWORK và MESSENGER về nhiều không tưởng, còn hơn cả BẢNG TIN FACEBOOK nữa.
Nhưng tôi đã tìm ra một cách chạy cực kỳ tối ưu chi phí khi sử dụng “VỊ TRÍ QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG” kết hợp với “ĐỊNH DẠNG CẤU TRÚC HIỂN THỊ” như sau.
Nếu như chạy Facebook ads để “VỊ TRÍ QUẢNG CÁO TỰ ĐỘNG” thì quảng cáo của bạn sẽ tự động hiển thị đến “4 NỀN TẢNG” mà Facebook cung cấp bao gồm “FACEBOOK INSTAGRAM AUDIENCE NETWORK – MESSENGER” cùng “17 VỊ TRÍ HIỂN THỊ QUẢNG CÁO” như sau
Bảng tin
- Bảng tin Facebook
- Bảng tin Instagram
- Facebook Marketplace
- Bảng tin video trên Facebook
- Cột bên phải Facebook
- Khám phá InstagramHộp thư Messenger
- Bảng tin nhóm Facebook
Tin Facebook Stories
- Instagram Stories
- Messenger Stories
Trong luồng
Video trong luồng Facebook
Tìm kiếm
Kết quả tìm kiếm trên Facebook
Trong bài viết
Bài viết tức thì trên Facebook
Ứng dụng là trang web
- Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên Audience Network
- Video kèm phần thưởng trên Audience Network
- Video trong luồng trên Audience Network
Tuy nhiên các bạn đừng lo là Facebook sẽ vả quảng cáo đến hết tất những vị trí này đồng đều để nó cắn tiền điên của các bạn. Facebook sẽ tự phân tích và tối ưu hiển thị để bạn có kết quả tốt nhất có thể.
Nhưng nếu bạn chỉ set 1 vài post quảng cáo định dạng thì sẽ không bao giờ sản phẩm của bạn có thể hiển thị full 17 vị trí được.
Muốn làm được như vậy bạn phải kết hợp thông minh với “ĐỊNH DẠNG CẤU TRÚC HIỂN THỊ” như sau.
- Hình ảnh/video
- Quang Vòng
- Bộ sưu tập (tức canvat)
Tuy nhiên 1 định dạng của 1 hình ảnh/video lại có thêm lựa chọn trình chiếu, trong tạo bản trình chiếu có thêm 12 mẫu trình chiếu, đã có dám thử hết cả 12 mẫu này để test chưa, tôi đã thử và tìm ra được những mẫu trình chiếu tốt nhất như “giới thiệu các lợi ích của sản phẩm và thu hút mọi người khám phá sản phẩm” là 2 mẫu hiệu quả nhất.
Còn Bộ sưu tập có hiển thị “chinh phục khách hàng mới” là hiệu quả nhất.
Khi tôi chạy quảng cáo tôi đều chạy đủ tất cả các định dạng không hề sót định dạng nào, về trình chiếu tôi cũng chạy nhiều dàng trình chiếu. Chính vì như vậy quảng cáo của bạn đều hiển thị full tất cả mọi vị trí, mọi định dạng.
Khách hàng sẽ nhìn vào quảng cáo của bạn luôn được thay đổi, luôn được mới mẻ sẽ kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.
Ngoài ra mỗi 1 sản phẩm, từng thời điểm khách hàng lại tập chung mua hàng ở 1 định dạng khác nhau, có đợt chạy 1 ảnh rất rẻ, có tháng thì chạy canvat rất rẻ, có tháng lại chạy trình chiếu rất rẻ. không lúc nào giống lúc nào.
Vì vậy hay luôn làm mới ads của mình bằng định dạng hiển thị và hiển thị ở nhiều vị trí quảng cáo.
Nhất là khi chạy chuyển đổi PIXEL SẼ BÁN ĐUỔI KHÁCH HÀNG Ở BẤT CỨ VỊ TRÍ HIỂN THỊ NÀO, MỖI VỊ TRÍ HIỂN THỊ LẠI CÓ 1 ĐỊNH DẠNG HÌNH ẢNH NỘI DUNG HIỂN THỊ KHÁC NHAU SẼ KHIẾN KHÁCH HÀNG MUA HÀNG NHIỀU HƠN
Chia sẻ của Nguyễn Tố Uyên