Hướng Dẫn Viết Content

Mình là người dịch quyển Chu Du Vào Tâm Trí Khách Hàng. Quyển này ai đọc rồi thì biết viết về AIDCDAS (tiền thân của AIDA sau này). Tác giả là một trong những nhà tâm lí học nền móng cho tâm lí học ứng dụng ngày nay.

Phần Attention: Là phần gây chú ý tới khách hàng, tiêu đề làm nhiệm vụ này, hướng khách vào quảng cáo.

Lúc này khách chỉ mới chú ý nhưng chưa có cảm xúc gì tới sản phẩm mình cả. Phần này bạn ấy viết chuẩn rồi. Tuy nhiên, sự chú ý còn đến từ hình ảnh nữa.

Phần Interest: Ở đây khách chỉ mới chú ý và nhiệm vụ của mình là phải làm họ Hứng thú. Như vậy content ở đây tập trung vào những tiện ích từ sản phẩm để khách họ sướng đã

Chứ KHÔNG PHẢITHUYẾT PHỤC khách hàng ở đây.

Ví dụ, nếu bạn đang bán nhà cho người mua để ở, thì nhiệm vụ lúc này không phải là “anh mua căn nhà nhà tiết kiệm 100 triệu” mà là “anh nhìn coi, sân thượng thoáng, gió mát nè, chiều chiều xách đồ lên đây nhậu là hết xảy”.

Khách phải hứng thú thì mới tới thuyết phục.

Phần Desire: Thuyết phục khách hàng phải nằm ở phần Desire, trong đó việc tặng quà chỉ là một phần trong giai đoạn thuyết phục mà thôi. Lúc này, sự hứng thú tích lũy đã đủ, và chuyển thành ham muốn sở hữu.

Tuy nhiên con người lạ lắm, họ thích, nhưng họ cần lí do để mua hàng (để đỡ cảm thấy tội lỗi).

Ví dụ, muốn bán bánh bông lan cho khách, thì dù khách thèm rồi đấy, nhưng phải viết thêm: “đói thì không làm việc được đâu” để khách vượt qua mặc cảm tội lỗi ăn nhiều bếu bụng.

Phần Action: Hành động ở đây là Call-to-Action như mọi người đã biết, tức là kích thích khách đặt hàng “Inbox để đặt ngay…” “Click vô đây đặt…”.

Những cái như bạn kia viết (chuyển khoản, địa chỉ…) chỉ là phụ trợ. Thường thì lúc này phải khiến khách thực hiện 1 hành động DÙ NHỎ, vì nếu khách không hành động càng lâu, họ sẽ càng ít khả năng hành động hơn.

Nên lúc này không đòi hỏi họ làm chuyện khó (chuyển khoản), mà mời họ thực hiện một hành động đơn giản đã (inbox).

QUAN TRỌNG: Quá trình AIDA này không ổn định, và cách đọc chữ của con người cũng không phải theo thứ tự (mắt người “chụp ảnh” từng cụm hình chữ nhật chứ không đọc theo hàng)

Nên AIDA đôi khi sẽ dính với nhau và đảo thứ tự cho nhau chứ ít khi rạch ròi 100%. Tuy nhiên, một content tốt thường có cả 4 phần này.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt.

PS: Chia sẻ 1 content có AIDA nằm ở trỏng.

Chia sẻ của Nguyễn Hạo Nhiên

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...