Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Lập Kế Hoạch Email Marketing

Hiện nay với khối lượng lớn các kênh và công cụ tiếp thị internet, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xác định được kênh nào là tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Trong số các kênh như: Social marketing, Search engine marketing,.. thì Email Marketing thường mọi người tưởng là 1 kênh đã cũ tuy nhiên với các ngành mà đối tượng mục tiêu có sử dụng email thường xuyên thì đây là 1 kênh vô cùng hiệu quả và rẻ để tiếp cận/tương tác với các tệp khách hàng của mình.

Giống như bất cứ điều gì khác, chiến lược chiến dịch email của bạn cũng đòi hỏi phải lập kế hoạch và suy nghĩ đáng kể trước các công việc khác. Một kế hoạch Email Marketing các bạn nên chia làm 3 phần:

Phân tích tình hình

Vậy cần phân tích những gì? Các bạn sẽ phải phân tích gì mà bạn sẽ kết luận được cho 2 phần dưới (phần 2 & phần 3) ví dụ các câu hỏi trong ảnh mình hoạ

Bước phân tích quan trọng tuy nhiên không cần quá dông dài, miễn đủ cơ sở để các bạn tiếp tục được phần tiếp theo.

Kế hoạch xây dựng data

Email marketing coi như phế nếu không có data, để lập một kế hoạch email marketing không thể thiếu Data nhưng công ty của bạn lại chưa có data gì, hoặc vừa mua được một đống data hay trước giờ có data mà không khai khác gì.

Kế hoạch gửi

Để xây dựng kế hoạch gửi, bạn cần thực hiện các thao tác như xác định mục tiêu gửi, công cụ gửi, phân nhóm gửi, lên kịch bản và tần suất gửi, tối ưu nội dung và báo cáo đo lường. Các thao tác này giúp bạn tối ưu chiến dịch email marketing của bạn đúng người, đúng nơi và tiết kiệm chi phí một cách triệt để.

Kế hoạch mẫu và kết luận?

Các bạn đừng đi kiếm kế hoạch mẫu, mà nên đi học hỏi từ nguyên tắc bản chất, kế hoạch mẫu thì cơ bản cũng của người ta, mình xem có khi còn rối thêm, tùy vào nhu cầu của các bạn mà làm 1 kế hoạch của riêng mình.

Nếu bạn chỉ cần gửi email chăm sóc khách hàng thì kế hoạch tầm 2 trang là được rồi, không cần phải hoành tráng, vì những bản kế hoạch mẫu chuyên nghiệp sẽ rất khó cho các bạn

Trên đây là những phần quan trọng nên làm trong một kế hoạch email marketing cho các bạn tham khảo, chúc các bạn thành công!

Chia sẻ của Hồng Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...