Mục lục
Hiện nay với khối lượng lớn các kênh và công cụ tiếp thị internet, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xác định được kênh nào là tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Trong số các kênh như: Social marketing, Search engine marketing,.. thì Email Marketing thường mọi người tưởng là 1 kênh đã cũ tuy nhiên với các ngành mà đối tượng mục tiêu có sử dụng email thường xuyên thì đây là 1 kênh vô cùng hiệu quả và rẻ để tiếp cận/tương tác với các tệp khách hàng của mình.
Giống như bất cứ điều gì khác, chiến lược chiến dịch email của bạn cũng đòi hỏi phải lập kế hoạch và suy nghĩ đáng kể trước các công việc khác. Một kế hoạch Email Marketing các bạn nên chia làm 3 phần:
Phân tích tình hình
Vậy cần phân tích những gì? Các bạn sẽ phải phân tích gì mà bạn sẽ kết luận được cho 2 phần dưới (phần 2 & phần 3) ví dụ các câu hỏi trong ảnh mình hoạ
Bước phân tích quan trọng tuy nhiên không cần quá dông dài, miễn đủ cơ sở để các bạn tiếp tục được phần tiếp theo.
Kế hoạch xây dựng data
Email marketing coi như phế nếu không có data, để lập một kế hoạch email marketing không thể thiếu Data nhưng công ty của bạn lại chưa có data gì, hoặc vừa mua được một đống data hay trước giờ có data mà không khai khác gì.
Kế hoạch gửi
Để xây dựng kế hoạch gửi, bạn cần thực hiện các thao tác như xác định mục tiêu gửi, công cụ gửi, phân nhóm gửi, lên kịch bản và tần suất gửi, tối ưu nội dung và báo cáo đo lường. Các thao tác này giúp bạn tối ưu chiến dịch email marketing của bạn đúng người, đúng nơi và tiết kiệm chi phí một cách triệt để.
Kế hoạch mẫu và kết luận?
Các bạn đừng đi kiếm kế hoạch mẫu, mà nên đi học hỏi từ nguyên tắc bản chất, kế hoạch mẫu thì cơ bản cũng của người ta, mình xem có khi còn rối thêm, tùy vào nhu cầu của các bạn mà làm 1 kế hoạch của riêng mình.
Nếu bạn chỉ cần gửi email chăm sóc khách hàng thì kế hoạch tầm 2 trang là được rồi, không cần phải hoành tráng, vì những bản kế hoạch mẫu chuyên nghiệp sẽ rất khó cho các bạn
Trên đây là những phần quan trọng nên làm trong một kế hoạch email marketing cho các bạn tham khảo, chúc các bạn thành công!
Chia sẻ của Hồng Nguyễn