Hơn 80% Người Làm Marketing Đều Chưa Phân Biệt Được?

Content marketing, Content writing và Copy writing?

Nghe chừng rất đơn giản nhưng khá khá người làm ngành Marketing cũng chưa phân biệt hay hiểu rõ những khái niệm đơn giản trên, dẫn đến một loạt các bài tuyển dụng nhân sự mình đọc mà thấy hoang mang.

Đây là những khái niệm khác nhau, mục tiêu khác nhau và cách thể hiện cũng khác nhau.

Content Marketing

Content Marketing – Marketing nội dung là: Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng không vì mục đích bán hàng (trực tiếp) hay là quá trình sáng tạo và phân phối nội dung phi thương mại với mục tiêu là để khách hàng yêu thích, cảm tình với thương hiệu.

Đây là khái niệm khá mới xuất hiện trong thời đại Digital hiện nay. Nếu các bạn nghĩ content là những bài viết với nội dung là sale & sale thì nó gây nhàm chán hay người làm marketing bị hiểu sai từ gốc, bởi mục tiêu của content là cung cấp những nội dung hữu ích tới khán giả – khách hàng.

Dĩ nhiên bản chất của Content marketing vẫn phải để phục vụ kinh doanh, nhưng không phải sale trực tiếp như mục tiêu của nó là để khách hàng yêu thích, cảm tình với thương hiệu.

Content Marketing có nhiều hình thức thể hiện nó như Hình ảnh, âm nhạc, viết blog, video, và một hình thức khá quan trọng trên online là writing

Ví dụ bạn bán rượu vang: bạn có thể viết 1 blog cung cấp các thông tin hữu ích về rượu vang như: cách thưởng thức rượu vang của người Pháp, cách phân biệt các loại rượu vang… ( chú ý content phải thống nhất một mạch, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, hữu ích như nào thì bàn sau nhé)

Content Writing

Content Writing/Viết Nội dung Một công cụ bằng ngôn ngữ viết của Content Marketing giúp khách hàng biết, hiểu và yêu thích thương hiệu.

Ví dụ các bạn có Fanpage, có webstie… bạn cần phải viết hàng ngày, nhưng không phải khi nào bạn cũng viết quảng cáo.

Bạn có thể viết về sản phẩm, bạn viết câu chuyện về thương hiệu, câu chuyện về khách hàng… đó không phải là viết quảng cáo.

Còn những bài đưa thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mại…& kêu gọi hành động để khách hàng mua, đó gọi là những bài viết quảng cáo hay chính là copywriting

Copywriting

Copywriting/Viết quảng cáo Ngôn ngữ gốc dùng cho ngành quảng cáo. Mục đích chính là để thu hút sự chú ý & bán hàng trực tiếp.

Copywriting gồm một số dạng như Master copywriting & copywriting ngắn…

Trên là ngôn ngữ học thuật, nhưng thực tế hiện nay Copywriting được hiểu rộng hơn so với ý nghĩa gốc của nó, hay chính xác hơn tất cả các hình thức viết đều gọi là Copywriting, nên khi nói chuyện với những người không trong nghề hoặc đa số trong nghề vẫn hiểu sai thì mình nói như nào cũng OK

Vậy, Theo bạn, một bài viết Copywriting được đánh giá theo những yếu tố nào? KPI là gì?

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...