Am hiểu rõ sự thay đổi của thị trường và thị hiếu của khách hàng, thương hiệu Pizza Hut đã có những bước đi táo bạo và đột phá để nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, biến thử thách thành cơ hội.
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều căng thẳng và giãn cách xã hội kéo dài tại các thành phố lớn, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp trong ngành F&B phải bắt tay thực hiện chuyển đổi kinh doanh toàn diện về mọi mặt để đáp ứng những thay đổi trong suy nghĩ và hành vi tiêu dùng của khách hàng, khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao.
Trong đó, tạo ra sự đột phá rõ rệt về truyền thông luôn là lựa chọn thông minh để người tiêu dùng không lãng quên hình ảnh của thương hiệu.
Song song với việc phát triển hàng loạt các sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, thay đổi thiết kế của nhà hàng để nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm khách hàng
Pizza Hut đã quyết định đầu tư đẩy mạnh truyền thông trên tất cả các nền tảng marketing kỹ thuật số như Facebook, trang web, App thành viên, và Youtube, là một phần trong chiến dịch PH Reborn Campaign được khởi động từ cuối tháng 5/2021, mang đến sự thành công ngoài mong đợi.
Tất cả những nỗ lực này giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và làm mới hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng trẻ, đối tượng luôn tìm kiếm sự mới mẻ thú vị và sáng tạo không ngừng.
Nhờ đó, chiến dịch này đã đạt được hiệu quả truyền thông vượt trội, tăng tỉ lệ đặt hàng trực tuyến gấp nhiều lần và vì vậy, Pizza Hut vẫn khẳng định được vị trí là thương hiệu F&B phát triển nhanh và được yêu thích tại Việt Nam.
Pizza Hut tập trung vào các chiến dịch quảng cáo sáng tạo, có nội dung thú vị, hấp dẫn, mang đến sự thích thú, ấn tượng cho người xem. Cụ thể, trong chiến dịch Marketing kết hợp cùng cô nàng được mệnh danh là “công viên giải trí” Trang Hý, Pizza Hut đã ra mắt TVC giới thiệu món Pizza Bò BBQ Xốt cay Hàn Quốc mới, đẩy mạnh tương tác trên các phương tiện truyền thông số, mang lại cảm giác thích thú và mới mẻ cho khách hàng.
Với nội dung truyền tải vô cùng độc và lạ, hóm hỉnh và dễ thương, TVC đưa người xem vào không gian và bối cảnh của những bản tin và những bộ phim Hàn Quốc đình đám. Một TVC quảng cáo nhưng nội dung và cách thể hiện vượt ra khỏi khuôn khổ của những quảng cáo thông thường. Đó là sự sáng tạo mang tính đột phá và táo bạo có tên Pizza Hut với mong muốn luôn đem lại những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc cho tất cả mọi người!
Vậy, chúng ta học được gì từ những chiến lược này của Pizza Hut?
Đừng ngại đổi mới, sáng tạo ngay cả trong bối cảnh nhiều khó khăn và thử thách: Trang Hý là một trong những luồng gió mới mà Pizza Hut mong muốn mang đến cho khán giả, trong TVC này, Trang Hý hóa thân thành cô biên tập viên vui nhộn, mới lạ, kết hợp kịch bản gay cấn, kịch tính pha lẫn hài hước, vui nhộn, từ đó, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người xem.
Vì vậy, TVC này đã tạo ra một cơn sốt đối với sản phẩm Pizza Bò BBQ Xốt Cay Hàn Quốc trong thời điểm mà nhiều quán ăn, nhà hàng đang phải lao đao vì dịch Covid-19. Pizza Hut tin rằng bước tiến lớn sẽ tạo ra đột phá lớn giúp thương hiệu trở nên khác biệt.
Am hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình để lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu phù hợp: Trang Hý đại diện cho thế hệ trẻ, những người sôi nổi, năng động nhưng không có quá nhiều thời gian tự tay chuẩn bị những bữa ăn cầu kì, vì vậy các sản phẩm cần đáp ứng tốt những tiêu chí về chất lượng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các yêu cầu về tốc độ phục vụ giúp việc đặt hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi trên tất cả các kênh.
Ngoài ra, việc lựa chọn gương mặt đại diện phù hợp cho thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng, là yếu tố không nhỏ quyết định sự thành công cho mỗi chiến dịch truyền thông.
Với Trang Hý, không chỉ là một Hut Lover trung thành của Pizza Hut, cô ấy đã thể hiện rất tốt vai trò Đại sứ “Red Jacket” của mình khi truyền đạt được cả tinh thần lẫn tiếng nói của nhãn hàng một cách phù hợp nhất đến người tiêu dùng, góp phần đem lại tiếng vang và thành công không nhỏ cho chiến dịch.
Chia sẻ của Minh Tâm