Học Được Gì Từ Chiến Dịch Bắt Tay Giữa Shopee Và KOL Thể Thao?

Sự thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia tại vòng loại 2 World Cup chắc chắn sẽ khiến những chiến dịch marketing kết hợp với các tuyển thủ sẽ trở lại “rầm rộ” trong mùa hè này.

Ảnh hưởng ngày càng lớn trên mạng xã hội sau mỗi đợt thi đấu khiến câu chuyện khai thác hình ảnh của các cầu thủ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết

Nhìn lại 1 chiến dịch thành công, các doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm cho các chiến dịch marketing sắp tới. Cùng mình điểm qua hai bài học từ campaign của Shopee với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau thành công của U23 Việt Nam năm 2018 nhé!

Cao thủ không bằng tranh thủ

Thể thao Việt Nam trước “kỳ tích” Thường Châu xuất hiện rất ít cầu thủ có thể gọi là KOL, dường như đó là một hiện tượng cá biệt, điển hình là Lê Công Vinh. Sau kỳ tích đó, U23 Việt Nam, đặc biệt là Quan Hải, Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng, đã trở thành những người có sức ảnh hưởng lớn, vượt qua cả cộng đồng những người yêu thể thao, trở thành “người nổi tiếng” với công chúng.

Nhân lúc sức nóng của sự kiện thể thao chưa “nguội”, Shopee đã bắt tay cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng tạo ra một chiến dịch quảng bá viral.

Thời điểm đó, Shopee là một trong số ít những doanh nghiệp “nhanh tay” khi tận dụng được hình ảnh của Tiến Dũng mà vẫn có kế hoạch marketing bài bản, không vì chạy theo độ hot của cầu thủ mà giảm đi chất lượng chiến dịch.

Kol thể thao + âm nhạc bắt tai = tại sao không?

Cùng với Tiến Dũng, TVC của shopee còn có sự xuất hiện của ca sĩ Bảo Anh và bản nhạc viral “với các bậc phụ huynh” – Baby Shark. Việc chọn một bài hát thiếu nhi là một quyết định thông minh: nhạc thiếu nhi thường ngắn gọn, bắt tai mà lại dễ thuộc, là công thức hoàn hảo cho các chiến dịch viral. Đồng thời, TVC lại khéo léo lồng ghép tên Shopee lặp đi lặp lại trong giai điệu bài hát góp phần tăng nhận diện thương hiệu đáng kể.

Tuy vậy, có không ít comment than phiền về giai điệu “ám ảnh” của bài nhạc. Shopee phiên bản Baby Shark khiến họ liên tưởng đến campaign của Điện Máy Xanh từ trước đó.

Chính những ý kiến tiêu cực về âm nhạc lại càng khiến campaign của Shopee nổi bật hơn. Cái hay của Shopee là tách quảng cáo thành các đoạn ngắn chỉ tầm 30 giây, đó là khoảng thời gian vừa đủ để Shopee ghi dấu ấn trong tâm trí, trở thành top of mind của khách hàng khi nhắc tới shopping

Như vậy, chỉ sử dụng hình ảnh KOL thể thao thôi là chưa đủ cho một chiến dịch tạo tiếng vang, Shopee đã vận dụng nhuần nhuyễn công thức: “KOL marketing + Music marketing + Thời lượng phát sóng dày đặc + Phủ sóng rộng khắp” để tạo nên một chiến dịch qu. ả. ng cá. o bùng nổ.

Chia sẻ của Phương Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...