Họ Dùng Truyền Thông Như Thế Nào Mùa Dịch?

VPBank lên camp digital music show. Cocacola tuyên bố dừng quảng cáo.

Cả 2 hành động này đều là truyền thông. Để nói về Coke trước, nếu như bạn đánh đồng giữa “dừng quảng cáo” = “ngừng hoạt động marcom” thì đây có thể coi là lỗ hổng trầm trọng nhất trong việc hiểu về chuỗi hoạt động truyền thông.

Dừng quảng cáo trực tiếp về nhãn hiệu/sản phẩm không có nghĩa là dừng community. Coke vẫn tiếp tục đưa ra thông điệp, cũng như tạo ra hình ảnh “trách nhiệm xã hội” bằng chính post này. Quan trọng hơn, Coke không cần quảng cáo để bán hàng, nhặt đơn hàng ngày và với Coke là cuộc chơi branding.

List nhanh vài tác dụng của post:

  • Budget 7 tỷ (thậm chí hơn nhiều) cắt từ direct ads sang PR (CSR).
  • Earn media cả về phía khách hàng và trong ngành marcom/đòi hỏi sự đáp lời của đối thủ.
  • Trở thành nhãn hàng đầu tiên đưa ra 1 hoạt động tiên phong mùa dịch và “người khác” bị đẩy xuống thế followers.

Có thể tự hỏi, 7 tỷ Coke tuyên bố đóng góp cho Hội chữ thập đỏ kia có tuyến nội dung nào sau đó không? Coke và mùa dịch chẳng hạn – chờ vài hôm nữa xem brand triển khai tiếp content ra sao, còn vui.

Họ Dùng Truyền Thông Như Thế Nào Mùa Dịch? 1

Case 2: VPBank – “chúng tôi thắp lên 1 ngọn nến chứ không nguyền rủa bóng đêm”.

VPBank chọn cách sử dụng truyền thông hướng tới giá trị cảm xúc. Thông điệp tuy không có gì mới mẻ, cố khích lệ tinh thần dân tộc nhưng lại có 1 điểm “khoe” khéo: Digital show.

Dù bản chất chỉ là livestream/phát truyền hình, thì VPBank vẫn khoe khéo được “doanh nghiệp tôi có nền tảng digital và với công nghệ thì nền kinh tế cách ly không khiến VPBank nằm im”

Dù chiến lược marcom của bạn là gì, thì vẫn phải luôn nhớ truyền thông là thương hiệu muốn nói gì với khách hàng về chính mình. Sau dịch, quãng đường hồi phục nhanh hay chậm còn tùy vào điểm này brand có tạo ra gia tốc gì hay chịu nằm im bất động mãi mãi về sau.

Brand lớn thì thế, SME có cần truyền thông không khi mà duy trì vận hành business trong giai đoạn này đã rất khó khăn? Câu trả lời là: Có và phải cẩn trọng hơn.

Trong NGUY thì luôn có CƠ

Chia sẻ của Lam Hạ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...