Có nhiều định nghĩa khác nhau về Brand Foundations – Nền tảng thương hiệu. Vậy khái niệm đơn giản nhất về thuật ngữ này là gì?
Brand Foundations là một thuật ngữ trong PR và Quản trị cấp cao, dùng để chỉ những yếu tố của các hoạt động truyền thông tới doanh nghiệp. Brand Health giúp bạn hình dung mức độ ảnh hưởng của thương hiệu tới khách hàng mục tiêu, và kết quả các chiến lược truyền thông trọng yếu doanh nghiệp đang triển khai.
Mỗi khía cạnh của sức khỏe nền thương hiệu quan trọng theo cách riêng của nó. Nền tảng thương hiệu sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh bao quát, cho phép bạn đánh giá được các điểm mạnh và yếu của thương hiệu mình.
Ví dụ, thông tin về Doanh nghiệp bạn có chiều sâu và nhiều góc khai thác, tuy nhiên nếu không được quy hoạch và sắp xếp hợp lý sẽ không thể truyền tải được cá tính thương hiệu tới công chúng.
Sức khoẻ nền tảng thương hiệu được đánh giá trên ba yếu tố chính. Đó là yếu tố thông tin, hình ảnh và các mối quan hệ liên quan đến thương hiệu.
- Thông tin Doanh nghiệp truyền thông có đảm bảo tính minh bạch, xác thực và lưu trữ?
- Hình ảnh của Thương hiệu có được đầu tư, hệ thống từ màu sắc phù hợp logo đến tông giọng.
- Các mối quan hệ xung quanh thương hiệu như cộng đồng, chuyên gia thậm chí là nội bộ nhân sự cần được quan tâm xây dựng và duy trì chăm sóc.
Đơn vị của anh, chị đã xây dựng được nền tảng thương hiệu đơn vị mình khoẻ mạnh đến đâu? Hãy thử dành 10 phút để kiểm tra và review lại chính thương hiệu của mình! Biết đâu bài “khám sức khoẻ” nền tảng thương hiệu này có thể giúp đơn vị bổ sung thêm chiến lược phát triển của đơn vị.
Nếu bạn đánh giá tất cả các chỉ số cùng nhau, anh chị có thể nắm được thương hiệu của mình đang không khỏe, ổn định hoặc đang phát triển rất mạnh mẽ. Từ đó đơn vị sẽ có thể đưa ra những hành động cụ thể cho từng tình huống khác nhau.
Chia sẻ của Lê Phương Thảo