Mục lục
2 công ty đều của Mỹ, đều có tiêu chí bảo vệ người dùng, đều cung cấp dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình.
Facebook khóa tài khoản ads vô tội vạ, support không chỉ được lỗi sai của khách hàng để khách hàng khắc phục và tránh vi phạm, không hỗ trợ được khách hàng khiến khách hàng thiệt hại nhiều => Họ tức giận, thù ghét, muốn gây thiệt hại lại cho Facebook.
Google support tốt, khóa tài khoản thì họ chỉ cho khách được lỗi khách vi phạm, khách vi phạm phần nào thì khóa phần đó không ảnh hưởng đến phần quảng cáo khác. Họ tìm cách hạn chế tối đa thiệt hại cho khách hàng, điều này khiến khách hàng hài lòng và hợp tác win win
Quýt làm cam chịu?
Anh em cộng đồng nại lý do các bạn black bùng bèo Facebook nhiều dẫn đến những người làm sạch khó sống. Cái này mình đồng ý nhưng chỉ đồng ý phần giá thầu cao dẫn đến chi phí quảng cáo quá cao => không có lợi nhuận, thậm chí nhiều người lỗ nặng.
Nhưng cá nhân mình không đồng ý việc Facebook đối xử với những nhà quảng cáo, những người làm kinh doanh tử tế một cách khắc nghiệt (coi khách hàng không ra gì, khóa tài khoản vô tội vạ…)
Nhìn sang Google cộng đồng black có sôi động không? Xin thưa: Rất sôi động . Việc bùng bèo google cũng không kém cạnh gì Facebook đâu. Vậy sao những nhà quảng cáo, người dùng họ hài lòng với google nhiều vậy? Vì nhà quảng cáo tử tế họ được google support tận tình, họ đối xử với khách hàng đúng với vị trí là KHÁCH HÀNG.
Tôi viết không nhằm cỗ vũ hay bảo vệ các bạn làm black
Bài này tôi nhìn với góc nhìn sâu hơn, tôi chỉ ra những điểm mà Facebook nên thay đổi để không tạo thêm hàng ngàn, hàng vạn nhà quảng cáo, người kinh doanh ra nhập cộng đồng black hay phát sinh tư tưởng chộp giật trên nền tảng Facebook.
Tôi mong Facebook thể hiện chính sách quảng cáo một cách rõ ràng, tôi mong Facebook có đội support tận tình có thể chỉ ra được điểm lỗi, cái sai của nhà quảng cáo để họ tránh, họ sửa đổi, tôi mong Facebook lấy khách hàng làm trọng tâm, coi sự phát triển của khách hàng là sự sống còn của mình, tôi mong …. Facebook là nền tảng ứng dụng TỬ TẾ.
Lằn ranh giữa việc white & black rất mong manh
Tôi từng quảng cáo trên Facebook & cũng từng quảng cáo trên google nhưng tại sao trên Facebook tôi lại phát sinh ý tưởng gây thiệt hại cho Facebook? Đấy là khi tôi đặt niềm tin, đặt kỳ vọng vào Facebook.
Tôi chi hàng trăm tỉ cho việc trả tiền quảng cáo giữa biển người black (không trả tiền), tôi làm sản phẩm không bản quyền, hình ảnh thì tự chụp, content thì minh bạch không có từ nhạy cảm…. và cuối cùng vẫn bị Facebook cho bay theo gió theo mây và không ai trả lời được tại sao, support cũng vậy (mỗi câu: VI PHẠM CHÍNH SÁCH).
Và từ đó tôi suy nghĩ rất tiêu cực là mình có làm tử tế thế, tử tế nữa rồi cũng bị Facebook cho bay thôi, bay một cách không thương tiếc (bạn kinh doanh thì hiểu đó là cả một gia tài lớn, rất lớn đấy). Tư tưởng phá hoại nhen nhóm (tôi nghĩ có quá nhiểu bạn như tôi).
Ngược lại với Facebook là google khóa tài khoản tôi cảm thấy rất an tâm vì họ chỉ cho tôi được lỗi của tôi, tôi sai chỗ nào…. chỗ nào tôi cần tránh. Việc này nó mang lại cảm giác hoàn toàn yên tâm, hoàn toàn tin tưởng để gây dựng tài khoản. => Chưa bao giờ phát sinh tư tưởng phá hoại đối với google.
Bài viết mang tính chất xây dựng, góp ý khiến các nền tảng cung cấp dịch vụ cho khách hàng có cái nhìn khách quan (góc nhìn khách hàng).
Nếu Facebook làm tốt phần minh bạch chính sách quảng cáo & support tận tâm thì tôi nghĩ sẽ có hàng vạn nhà quảng cáo họ từ black chuyển thành white vì xét cho cùng người kinh doanh cũng chỉ muốn ổn định, chắc chắn để làm ăn lâu dài bền vững.
Chia sẻ của Nguyễn Nghĩa