Hành Trình Chinh Phục Content Creator – Phần 2

Content Creator sẽ không dành cho những người dễ bỏ cuộc, nhưng nếu bạn tập trung vào chất lượng, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực của mình.

Học thêm các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung

Là một Content Creator bạn không chỉ dừng lại ở việc viết blog mà bạn còn đa năng hơn bằng cách chuyển nhưng ý tưởng và nội dung của mình thành nhiều dạng biến thể khác.

  • ‎Bạn có thể thiết kế hình ảnh để chia sẻ trong cộng đồng như Huy Xuân Mai
  • ‎Bạn có thể xuất bản sách với những chia sẻ trải nghiệm mới mẻ như Nguyễn Ngọc Thạch
  • ‎Bạn có thể tạo ra các video trên youtube như 1997, Châu Bùi, Giang ơi, Viruss.
  • ‎Bạn có thể biến thể nội dung thành infographic để chia sẻ cho cộng đồng

Vì vậy việc bạn am hiểu nhiều công cụ hỗ trợ trong công việc là rất cần thiết. Mình sẽ chia sẻ một số nhóm công cụ mình đã & đang sử dụng để hỗ trợ trong quá trình sáng tạo và sản xuất nội dung:

‎Công cụ nghiên cứu, tìm ý tưởng cho nội dung, theo dõi hiệu suất nội dung

  • ‎‎Google search/ suggest
  • ‎‎Google trend
  • ‎‎Keyword Planner
  • ‎‎Google Analytics
  • ‎‎Youtube Analytics
  • ‎‎Google Search Console
  • ‎‎Social Mention
  • ‎‎Thông tin trên Facebook
  • ‎‎Ahref.com
  • ‎‎Answer the public
  • ‎‎Buzzsumo

‎Công cụ thiết kế ảnh/ Infographic/ banner/ poster

  • ‎‎https://www.canva.com/: Công cụ thiết kế đủ thứ dạng content trên đời siêu hữu ích
  • ‎‎https://www.designbold.com/: Giống với Canva nhưng hỗ trợ Việt hóa nhiều hơn vì từ VN
  • ‎‎https://crello.com/: Giống Canva nhưng có một tính năng nổi trội hơn vì có animated posts.
  • ‎‎https://spark.adobe.com/: Công cụ trả phí, trả một khoản phí khoảng 200k/tháng để dùng thỏa thích.
  • ‎‎https://about.easil.com/: Công cụ khá hiện đại và sắc nét, giống Canva
  • ‎‎https://www.visme.co/: Tập trung thiết kế cho thuyết trình, infographics và visual content khác‎
  • ‎‎https://www.befunky.com/: Khác với Canva là BeFunky chia template theo chủ đề (VD: Food, Travel.) nên bạn sẽ rất dễ dàng tìm kiếm template phù hợp với mình.
  • ‎‎Photoshop: Công cụ thần thành không bàn nhiều nữa!
  • ‎‎AI : như trên!

‎Các website lấy hình ảnh đẹp, đa dạng

  • ‎‎https://www.pexels.com/
  • ‎‎https://www.freepik.com/
  • ‎‎https://www.pinterest.com/
  • ‎‎https://unsplash.com/
  • ‎‎https://pixabay.com/
  • ‎‎https://freephotos.cc
  • ‎‎https://fr.freeimages.com

‎Công cụ làm video marketing

  • ‎‎Video scribe: Tạo video marketting kiểu web5ngay, mình đang dùng nó để tạo video trong khóa học content của mình
  • ‎‎https://www.animaker.com/: Nền tảng này lại giúp bạn tạo ra các animated video rất dễ dàng.
  • ‎‎Camtasia: Ứng dụng chỉnh sửa video
  • ‎‎Proshow
  • ‎‎Loom
  • ‎‎Adobe Premiere Clip

‎Công cụ soạn thảo nội dung

  • ‎‎https://wordpress.org
  • ‎‎ghichu.vn
  • ‎‎notepad
  • ‎‎Microsoft (online/ offline)
  • ‎‎Google

Chọn đúng nền tảng để phát triển

Sau khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về loại nội dung bạn muốn tạo, bạn sẽ phải chọn một nền tảng để chia sẻ và quảng bá nó.

Ví dụ: Nếu bạn muốn chia sẻ nhiếp ảnh của mình với mọi người, bạn có thể muốn đăng lên Instagram, hay các hội nhóm về nhiếp ảnh.

Đối với nội dung dựa trên video, thì trở thành người tạo nội dung YouTube là ý tưởng tốt nhất.

Nếu bạn muốn bắt đầu viết blog thì đây là một hướng dẫn về cách chọn nền tảng viết blog tốt nhất.

Vấn đề là, hãy bắt đầu từ nền tảng phù hợp có thể giúp tăng số lượng khán giả cho bạn. Nó cũng giúp các thương hiệu và khách hàng dễ dàng nhận ra bạn và tiếp cận bạn hơn.

LƯU Ý: Hãy chuyên sâu về 1-2 loại nội dung

Có quá nhiều công cụ cũng như dạng nội dung để Content Creator phát triển trong công việc. Nhưng hãy chắc rằng bạn tạo nên một điểm nổi bật về kênh xuất hiện hay một kỹ năng nào đó của bản thân khiến mọi người luôn nhớ ngay đến bạn khi chuyên sâu vào 1 -2 loại nội dung nhất định.

Mình lấy ví dụ:

‎Vlog 1997, Giang ơi, Viruss là một Content Creator và điểm mạnh nổi bật là về sáng tạo video trên Youtube

‎Huy Xuân Mai là một Content Creator và điểm mạnh nổi bật là về photoshop và làm meme

‎Nguyễn Ngọc Thạch là một Content Creator và điểm mạnh nổi bật là về viết sách và content trên social

Còn các bạn thì sao? Hãy chọn cho mình một điểm mạnh thật sự để phát triển trong công việc nhé!

Đo lường đánh giá hiệu quả

Một yếu tố quan trọng khác để tạo ra một Content Creator thành công trong thế giới sáng tạo nội dung là luôn thực chiến và phân tích đo lường hiệu quả sau đó điều chỉnh cho phù hợp.

Từ những việc đơn giản như:

Hãy kiểm tra chặt chẽ tài khoản Google Analytics của bạn khi đang viết bài trên blog. Xem xét loại chủ đề nào thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất trên website của bạn và nội dung nào không đặt hiệu quả tốt. Ngoài ra, bạn có thể xem các bài đăng trước đó đã làm tốt và đi link thường xuyên hơn cho chúng. Không phải lúc nào cũng cần thiết để tạo nội dung mới. Thay vào đó, bạn có thể cần phải tinh chỉnh và xuất bản lại nội dung cũ.

Là một vlogger bạn hãy đo lường lượng subcribe, tương tác, các chuyển đổi của bạn sau mỗi lần sáng tạo nội dung, cũng như các chỉ số đo lường trên nền tảng bạn đang truy cập như Youtube, Facebook, blog cá nhân.

Sáng tạo nội dung không phải là ngày một ngày hai là có được. Việc luyện tập hằng ngày để nó trở thành thói quen của bản thân sẽ mất rất nhiều công sức và sự kiên trì.

Mong rằng những lời khuyên đơn giản từ mình sẽ có thể kích thích thêm sự sáng tạo và nỗ lực trong hành trình trở thành Content Creator chính hiệu của bạn!

Chia sẻ của Trần Hoàng Ngọc Tâm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...