Gửi Email Lúc Nào Là Hiệu Quả Nhất?

Từ 14 nghiên cứu từ Hubspot, MailChimp, Customer.io, GetResponse,… có một số những thời điểm gửi email nhất định sẽ làm tăng Open Rate (OR), Click Rate (CR) và Click through Rate (CTR).

Các nghiên cứu này đúc kết được một vài những con số cụ thể, nhưng thời điểm nào tốt nhất thì vẫn còn tùy vào thị trường hay ngành công nghiệp.

Vậy nên, hãy dựa vào hướng dẫn này mà tự kết luận cách làm email marketing của bạn. Tự quyết định thời gian gửi email phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Ngày tốt nhất để gửi email?

Theo như những nghiên cứu này, bạn nên ưu tiên gửi theo các thứ tự ngày như sau:

  • Thứ Ba: Mọi người đều đồng ý đây là ngày tuyệt nhất để gửi email, đại đa số các dữ liệu phản ánh điều này.
  • Thứ Năm: Trong một tuần nếu bạn phải gửi hai email, hãy gửi email thứ hai vào ngày Thứ Năm.
  • Thứ Tư: Tuy không có nghiên cứu nào cho rằng Thứ Tư là tốt nhất, nó về nhì trong một vài nghiên cứu.

Mặt khác, một số nghiên cứu cũng đề cập đến OR và CTR cao hơn và thứ Bảy và Chủ Nhật. Tuy nhiên đây cũng là những ngày mà người ta ít gửi email nhất. Vậy nên dù tỷ lệ mở email trông cao hơn, con số email được mở ra lại thấp hơn.

Thời gian tốt nhất để gửi mail?

Các nghiên cứu có tuy có cách làm email marketing đa dạng, bạn vẫn có thể ưu tiên những thời gian sau dựa trên các dữ liệu:

  • 10 a.m.: Khung giờ buổi sáng gần trưa vẫn luôn phổ biến, nhưng một người đã xác định được thời gian tốt nhất là 10 giờ sáng. Một mốc thời gian cũng đáng nói là 11 giờ sáng.
  • 8 p.m. – nửa đêm: Có thể bạn không ngờ tới khung thời gian này. Dường như email được mở và click nhiều hơn vào buổi tối. Campaign Monitor cho rằng lý do là vì người ta thường kiểm email trước khi đi ngủ.
  • 2 p.m.: Thời gian này cũng dễ gửi email thành công hơn. Lúc này người ta đang không quá tập trung vào công việc, cũng như cần tìm cái gì đó để xem.
  • 6 a.m.: Chào buổi sáng. 50% chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email. Đó chính là lý do đây là một thời điểm tốt để gửi email.

Hãy dựa vào người xem của bạn để quyết định

Các con số trên chỉ là điểm bắt đầu, hãy thử nghiệm và thay đổi dựa trên những người xem của bạn.

Cách để biết thời gian gửi email cho người xem của bạn gồm 2 giai đoạn:

  • Thử nghiệm: gửi email vào những thời gian trong bài viết này.
  • Phân tích các bài test để xem lúc bạn nhận được nhiều traffic, lượt xem nhất.

Chỉ cần lên kế hoạch chính xác, bạn sẽ dễ dàng có kết quả mong muốn.

Cụ thể, đây là một lịch mẫu để thử nghiệm 12 email tiếp theo của bạn:

  • 10 giờ sáng thứ Ba
  • 8 giờ tối thứ Năm
  • 2 giờ chiều thứ Tư
  • 6 giờ sáng thứ Ba
  • 10 giờ sáng thứ Năm
  • 8 giờ tối thứ Tư
  • 2 giờ chiều thứ Ba
  • 6 giờ sáng thứ Năm
  • 10 giờ sáng thứ Tư
  • 8 giờ tối thứ Ba
  • 2 giờ chiều thứ Năm
  • 6 giờ sáng thứ Tư

Sau đó, bạn có thể dùng Google Analytics để kiểm tra lượng traffic từ email trong khung thời gian thử nghiệm này.

Chia sẻ của Lê Duy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...