Mục lục
Từ 14 nghiên cứu từ Hubspot, MailChimp, Customer.io, GetResponse,… có một số những thời điểm gửi email nhất định sẽ làm tăng Open Rate (OR), Click Rate (CR) và Click through Rate (CTR).
Các nghiên cứu này đúc kết được một vài những con số cụ thể, nhưng thời điểm nào tốt nhất thì vẫn còn tùy vào thị trường hay ngành công nghiệp.
Vậy nên, hãy dựa vào hướng dẫn này mà tự kết luận cách làm email marketing của bạn. Tự quyết định thời gian gửi email phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Ngày tốt nhất để gửi email?
Theo như những nghiên cứu này, bạn nên ưu tiên gửi theo các thứ tự ngày như sau:
- Thứ Ba: Mọi người đều đồng ý đây là ngày tuyệt nhất để gửi email, đại đa số các dữ liệu phản ánh điều này.
- Thứ Năm: Trong một tuần nếu bạn phải gửi hai email, hãy gửi email thứ hai vào ngày Thứ Năm.
- Thứ Tư: Tuy không có nghiên cứu nào cho rằng Thứ Tư là tốt nhất, nó về nhì trong một vài nghiên cứu.
Mặt khác, một số nghiên cứu cũng đề cập đến OR và CTR cao hơn và thứ Bảy và Chủ Nhật. Tuy nhiên đây cũng là những ngày mà người ta ít gửi email nhất. Vậy nên dù tỷ lệ mở email trông cao hơn, con số email được mở ra lại thấp hơn.
Thời gian tốt nhất để gửi mail?
Các nghiên cứu có tuy có cách làm email marketing đa dạng, bạn vẫn có thể ưu tiên những thời gian sau dựa trên các dữ liệu:
- 10 a.m.: Khung giờ buổi sáng gần trưa vẫn luôn phổ biến, nhưng một người đã xác định được thời gian tốt nhất là 10 giờ sáng. Một mốc thời gian cũng đáng nói là 11 giờ sáng.
- 8 p.m. – nửa đêm: Có thể bạn không ngờ tới khung thời gian này. Dường như email được mở và click nhiều hơn vào buổi tối. Campaign Monitor cho rằng lý do là vì người ta thường kiểm email trước khi đi ngủ.
- 2 p.m.: Thời gian này cũng dễ gửi email thành công hơn. Lúc này người ta đang không quá tập trung vào công việc, cũng như cần tìm cái gì đó để xem.
- 6 a.m.: Chào buổi sáng. 50% chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email. Đó chính là lý do đây là một thời điểm tốt để gửi email.
Hãy dựa vào người xem của bạn để quyết định
Các con số trên chỉ là điểm bắt đầu, hãy thử nghiệm và thay đổi dựa trên những người xem của bạn.
Cách để biết thời gian gửi email cho người xem của bạn gồm 2 giai đoạn:
- Thử nghiệm: gửi email vào những thời gian trong bài viết này.
- Phân tích các bài test để xem lúc bạn nhận được nhiều traffic, lượt xem nhất.
Chỉ cần lên kế hoạch chính xác, bạn sẽ dễ dàng có kết quả mong muốn.
Cụ thể, đây là một lịch mẫu để thử nghiệm 12 email tiếp theo của bạn:
- 10 giờ sáng thứ Ba
- 8 giờ tối thứ Năm
- 2 giờ chiều thứ Tư
- 6 giờ sáng thứ Ba
- 10 giờ sáng thứ Năm
- 8 giờ tối thứ Tư
- 2 giờ chiều thứ Ba
- 6 giờ sáng thứ Năm
- 10 giờ sáng thứ Tư
- 8 giờ tối thứ Ba
- 2 giờ chiều thứ Năm
- 6 giờ sáng thứ Tư
Sau đó, bạn có thể dùng Google Analytics để kiểm tra lượng traffic từ email trong khung thời gian thử nghiệm này.
Chia sẻ của Lê Duy