Grab/Be – Ví Dụ Cực Đơn Giản Để Hiểu Tư Duy Phát Triển Sản Phẩm

Bạn có biết? Dịch vụ Grab Car, với giao diện được thiết kế để “TRẢ LỜI TẤT CẢ NHỮNG CÂU HỎI & NỖI LO TIỀM THỨC CỦA CON NGƯỜI KHI GỌI XE

  • Xe hãng gì
  • Biển số xe
  • Tài xế: Tên, Chất lượng dịch vụ (số sao + số lượng khách hàng đánh giá)
  • Màu sắc của xe
  • Định vị thời gian thực của xe
  • Ước tính còn bao nhiêu khuyến mãi / thời gian nữa thì đến đón

Trong khi đó dịch vụ gọi xe ô tô của BE cũng bắt chước tương tự giao diện, nhưng đáng buồn vì không hiểu nguyên lý hành vi nên các nhà thiết kế sản phẩm đã bỏ qua 1 chi tiết tưởng NHỎ nhưng rất quan trọng. Đó là BE không hiển thị màu xe cho khách hàng trong lúc đợi xe.

Key insight ở đây là vì phần lớn người Việt không sở hữu xe oto, nên HẦU HẾT chúng ta sẽ chả thể phân biệt được 1 chiếc Toyota, Hyundai hay KIA, cho đến khi nó đủ gần để bạn nhìn thấy logo của hãng.

Hãy thử tưởng tượng một ngày mưa đứng đợi xe chẳng thể nhìn biển số, hãng xe vì xung quanh toàn là nước. Nếu bạn biết rõ chiếc xe đón mình là màu trắng thì có lẽ bạn hoàn toàn bớt thấp thỏm mỗi khi những chiếc đỏ, đen tấp sát vào lề?

Dĩ nhiên rồi, xe đón bạn màu trắng cơ mà, bạn chỉ cần đứng đợi cho đến khi một tín hiệu nhận biết rõ ràng rằng có xe màu trắng đỗ trước mặt bạn.

Điều ấy tuy nhỏ nhưng là một trong những tính năng góp phần thành công cho Grab tại Việt Nam.

Phát triển một sản phẩm với một tư duy hiểu rõ về hành vi khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng là cốt lõi để Grab thành công tại Đông Nam Á, vốn gồm nhiều quốc gia, đa ngôn ngữ, văn hóa, phong tục, tập quán.

Bạn đã nghĩ đến việc ứng dụng khoa học hành vi để sản phẩm của mình phát triển thành công?

Sự kiện lần này chính là cơ hội để bạn hiểu người dùng tạo ra sản phẩm đốt phá cho doanh nghiệp.

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...