Giảm Thiểu Tỷ Lệ Customer Churn Với CDP (Customer Data Platform)

Churn rate (tỷ lệ khách hàng rời bỏ) là tỷ lệ phần trăm khách hàng từ bỏ sản phẩm của doanh nghiệp trong thời gian nhất định. Trung bình khách hàng hiện tại của doanh nghiệp có khả năng mua hàng cho lần tiếp theo 50% so với khách hàng mới. Và việc thu hút khách hàng mới đắt gấp 25 lần so với giữ chân khách hàng cũ.

Vậy nên, Churn rate được xem là một trong “key metric” ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Qua một vài dự án đã triển khai thành công, anh chị có thể tham khảo ứng dụng CDP giảm tỷ lệ Churn sau đây:

Tập trung trải nghiệm được cá nhân hóa – liền mạch

Điều này khá quan trọng, tuy nhiên, thực tế không “dễ” để thực hiện điều trên, và nguy cơ cao khách hàng sẽ từ bỏ. Vậy cần phải làm gì? Việc nên làm lúc này, sử dụng dữ liệu để phân tích, hiểu được hành vi cơ sở của khách hàng, mang đến thông điệp cá nhân hóa cho từng phân khúc khách hàng, trải nghiệm liền mạch.

Một trong những giải pháp có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận “đúng thông điệp – đúng người – đúng thời điểm” là CDP (Customer Data Platform), CDP mang đến một cái nhìn “toàn diện” về mỗi cá nhân khách hàng, dựa vào đó mang đến trải nghiệm cá nhân hóa – liền mạch đa kênh → giảm tỷ lệ Churn rate hiệu quả.

Áp dụng chiến lược gia tăng upsell & cross sell

Để đảm bảo rằng chúng ta đang bán đúng sản phẩm cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm, các nhà quản lý nên theo dõi khách hàng tại các điểm tiếp xúc hiệu quả trên hành trình khách hàng của họ.

Đây là chiến lược trọng yếu giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, thực có rất nhiều yếu tố để thúc đẩy upsell & cross sell, một trong những yếu tố trọng tâm chính là gợi ý những sản phẩm liên quan và tất nhiên là phải mang lại lợi ích cho khách hàng, đáp ứng sự hài lòng. Vậy phải làm gì?

Với CDP cho phép truy cập vào các dữ liệu tìm kiếm, lịch sử mua hàng, …. doanh nghiệp có thể gia tăng doanh thu dựa trên bằng cách gợi ý “sp tương tự”, thúc đẩy tương tác, hoàn toàn có thể Up Sell hay Cross Sell.

Dự đoán trước khi nào khách hàng “churn”

Điều này không hề dễ dàng, tuy nhiên chúng ta phải cần chuẩn bị một kịch bản trước để ứng phó khiến khách hàng phải “suy nghĩ lại”. Vậy làm điều này thế nào, thường để phân tích các chỉ số này phải sử dụng đến machine learning hay AI?

Nhưng thực tế có thể hoàn toàn phân tích dựa trên dữ liệu xu hướng hành vi của khách hàng trên CDP, sắp tới họ muốn mua cái gì, mua qua đâu cho tiện, điều gì trở ngại khiến họ không quay lại, giá, chất lượng,… Dựa vào đó, đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...