Mục lục
Chắc hẳn có rất nhiều bạn GenZ đã và đang rơi vào hoàn cảnh kiểu như: Một ngày đẹp trời mình ra một ý tưởng tuyệt vời, một content tuyệt vời trên tiktok nhưng đăng lên chỉ vài chục view, không ai thả tim hay comment.
Vẫn một ngày đẹp trời kênh tiktok có một video nào đó được lên xu hướng và mặc nhiên bạn đã tưởng tượng về một bức tranh rằng mình sắp trở thành hot Tiktoker, thậm chí là kiếm được rất nhiều tiền từ tiktok. Tuy nhiên, những video sau đó bạn đăng lại chỉ được có vài chục view.
Tới một ngày không đẹp trời nào đó, tất cả những video của bạn không lên được xu hướng và có một kênh nào đó lấy ý tưởng của bạn thì được cả triệu view, bạn lồng lộn lên phản ánh về việc này, cho rằng đó là ăn cắp chất xám.
Ơ mà khoan cái video này của bạn lại được lên xu hướng trong khi các video khác thì đầu tư, edit… cực khổ thì không lên, bạn đang bắt đầu nghĩ rằng Tiktok nó ảo và rất buồn cười.
Và rất nhiều hoàn cảnh éo le tương tự.
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: “Bạn có thực sự bị Tiktok bóp tương tác?”
Thực sự Tiktok bóp tương tác của bạn, hay nói cách khác là video của bạn không được lên xu hướng. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra nhưng ở đây mình xin phép đưa ra 2 nguyên nhân ảnh hưởng lớn nhất:
Vi phạm luật chơi của Tiktok (điểm ảnh hưởng 2/10)
Bạn thừa hiểu rằng bất cứ một nền tảng nào được tạo ra đều có luật chơi của nó, nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các bên liên quan như khách hàng, nhà sáng tạo, đối tác,..
Và Tiktok cũng không ngoại lệ, đặc biệt riêng Tiktok Việt Nam còn có những luật mang tính chất éo le và khắt khe hơn các quốc gia khác. Vi phạm luật chơi thì kênh Tiktok của bạn không sớm thì muộn sẽ bị quét và ăn gậy, bị gỡ video, thậm chí là khóa kênh, bay kênh luôn…
Mặc dù vậy đây chỉ là nguyên nhân khách quan nên mình để điểm ảnh hưởng chỉ có 2/10. Để không vi phạm luật Tiktok chơi thì bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn cộng đồng của Tiktok ở link sau, nơi mà các bạn mở tài khoản Tiktok đến 99.9% không đọc mà tích chọn và “Tôi đồng ý…”
Ở đây chỉ có hướng dẫn chung nhưng cũng khá đầy đủ, các bạn có thể đọc kỹ và phân tích nhé, còn chi tiết cụ thể từng tình huống thì kể đến sáng không hết tình huống vi phạm.
Nội dung video quá nhạt nhẽo (điểm ảnh hưởng 8/10)
Một sự thật khá là éo le rằng bản thân mỗi người đều nghĩ rằng nội dung của mình quá hay và đăng lên kiểu gì cũng lên xu hướng, ngay cả tôi cũng vậy. Nội dung video có hay không thì nó dựa vào số đông ngoài kia quyết định, khi ý tưởng, thành phẩm video của chúng ta đồng điệu với số đông ngoài kia, video của chúng ta sẽ lên xu hướng.
Nội dung video ở bất cứ một nền tảng nào từ youtube, facebook, dailymotion, instagram TV/Reels… đều là yếu tố quyết định giúp video lên xu hướng nên theo mình nó xứng đáng 8/10 điểm ảnh hưởng
Nội dung video nó bao gồm rất nhiều thứ để tạo ra thành phẩm: Ý TƯỞNG, KỊCH BẢN, TIỀN KỲ, DIỄN XUẤT, QUAY PHIM, HẬU KỲ…. Hãy thực hiện nó thật chất lượng và gửi cho 10 người bạn của mình xem, 7/10 người thấy nó hay thì đó gần như là một video chất lượng.
TỈNH LẠI ĐI, KÊNH CỦA BẠN KHÔNG VI PHẠM GÌ CẢ, CŨNG KHÔNG BỊ BÓP TƯƠNG TÁC, DO VIDEO CỦA BẠN NHẠT NHẼO QUÁ MÀ THÔI.
Chia sẻ của Lê Như Ý