Mục lục
Freeship Xtra là gói Miễn Phí Vận Chuyển cho khách hàng tối đa đến 70K và Nhà bán chịu phí dịch vụ tối đa chỉ 20K cho mỗi sản phẩm.
Đây là yếu tố đặc biệt giúp cho khách hàng dễ quyết định mua hàng hơn – tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng. Cùng tìm hiểu Freeship Xtra sẽ thu được những gì và minh chứng cụ thể như thế nào?
Lợi ích của Nhà bán có Freeship Extra
Sản phẩm được gắn nhãn “freeship xtra” làm nổi bật hơn
Khách hàng truy cập trên Shopee đã quen những tag về ngày khuyến mãi, tag “Freeship Xtra” hay “Hoàn xu” và về màu sắc của nhãn cũng nổi bật. Do đó, đây cũng là yếu tố để khách hàng dễ chú ý và nhận biết sản phẩm của Nhà bán tốt hơn.
Có bộ lọc riêng “freeship xtra” tại trang kết quả tìm kiếm sản phẩm
Khách hàng đã quen sử dụng voucher “Freeship Xtra” nên khách hàng cũng có hành vi lựa chọn lọc riêng để lựa chọn dễ dàng hơn.
Đây là cơ hội ưu tiên tiếp cận với khách hàng tiềm năng tại trang kết quả tìm kiếm ở bộ lọc “Freeship Xtra” chỉ dành riêng cho các Nhà bán đã đăng ký Freeship Xtra Shopee.
Trong mục flash sale được thể hiện mục riêng “freeship xtra”
Khi sản phẩm của Shop được chọn để tham gia Flash Sale và Shop có tham gia Gói Freeship Xtra Shopee thì sẽ được gắn nhãn Freeship Xtra nổi bật tại mục Freeship Xtra trong phần Flash Sale cho Shop, giúp cho Shop có Freeship Xtra sẽ tiếp cận tốt với khách hàng hơn
Sản phẩm có nhiều cơ hội xuất hiện tại sự kiện lớn của shopee
Tại các sự kiện lớn của Shopee sẽ có nhiều banner về “Freeship Xtra” và mục “FREESHIP XTRA” ngay tại trang chủ Shopee.
Những ngày này, lượng truy cập vào trang Shopee lớn hơn rất nhiều lần so với những ngày thường, do đó cơ hội được xuất hiện tại những banner và mục này sẽ giúp Shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng lượt xem và có cơ hội tăng tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi cho shop
Được shopee tặng thêm các mã voucher hay tài trợ cho shop
Vào mỗi đầu tháng và giữa tháng, khách hàng được tặng thêm các Mã miễn phí vận chuyển áp dụng riêng cho Shop tham gia gói FREESHIP XTRA. Những thông tin cụ thể về các mã voucher hay ưu đãi này, sẽ được gửi tới Shop tại mục Thông báo > Cập nhật Shopee. Shop chú ý nhé!
Cơ hội tăng doanh thu như thế nào?
Shop của tôi là Beyours / Nội Thất Beyours – Shop đăng ký từ giữa tháng 7/2020, lúc này số lượng Nhà bán sử dụng “Freeship Xtra” không nhiều. Sau khi sử dụng, shop đã tăng thêm lượt tiếp cận khách hàng gấp 2 lần và doanh thu thêm 1. 5 lần từ “Freeship Xtra”.
Ngoài ra, việc nổi bật hơn giúp sản phẩm Beyours dễ chú ý hơn và tăng tỷ lệ lick lên cao hơn. Từ đó, Beyours đã tối ưu sản phẩm để có tỷ lệ chuyển đổi cao trong tháng 8/2020.
Vậy nếu Nhà bán không tham gia “Freeship Xtra” cũng một phần đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng của shop.
Nhà bán có thể đăng ký để thử xem có giúp tăng lượt tiếp cận khách hàng hay không. Nhớ đo lường từ bảng doanh thu xem doanh thu có tăng trưởng hay không?; số lượng khách hàng sử dụng bao nhiêu voucher “Freeship Xtra”, chi phí đó so với doanh thu thì Nhà bán có thấy tối ưu chưa.
Nếu kết quả sau đó không hiệu quả thì Nhà bán có thể huỷ đăng ký. Thêm một việc để Nhà bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì ngại gì không làm, Nhà bán chỉ cần cân đối lại phần trăm chi phí và việc có thể chi trả thêm tối đa 20K cho một đơn hàng hay không?
Chia sẻ của Vũ Trung Anh