Trong nhiều lần livestream trên học viện Uni về chủ đề phân tích các Shop xem thiếu gì, yếu gì, mình đều nhắc đến Follow.
Đối với mình, đây là một trong các công cụ quyền lực bậc nhất trên Shopee, tiếc là nhiều anh em còn chưa hiểu rõ vai trò của nó và có phần xem nhẹ.
Hầu hết mọi người suy nghĩ rất đơn giản, một Shop có nhiều Follow thì “trông nó có vẻ uy tín” “trông có vẻ là shop lớn”.
Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều bên cung cấp Follow ảo, bỏ ra từ vài trăm ngàn đến vài triệu là có ngay hàng chục ngàn Follow, càng khiến mọi người coi nhẹ chỉ số này hơn
Mình chi ngân sách khá lớn trong hoạt động marketing để tăng Follow ( chi ở đây là bỏ tiền làm marketing để tăng Follow chứ không phải mua Follow ảo đâu nhé).
Sự kiện tốt nhất mà mình đã làm là từ 7/7 đến 9/7 mình tăng 21K Follow. Hay như 1 ngày 6/6 mình tăng hơn 9K Follow.
Shop GENZ của mình mở ra từ 15/4 đến nay là sấp sỉ 110K Follow. Vậy thực sự Follow quan trọng đến mức nào?
Mình sẽ viết một số bài phân tích cụ thể để anh em đón đọc
Chuỗi bài mình sẽ viết:
- Follow ảnh hưởng đến hiệu quả của Shopee Feed?
- Follow ảnh hưởng đến hiệu quả của Shopee Live?
- Follow ảnh hưởng đến Follow mới?
- Follow ảnh hưởng đến việc hiển thị sản phẩm?
- Follow ảnh hưởng đến chức năng Tin nhắn Quảng bá?
- Tăng Follow như nào để có tệp Follow chất?
- Cách khai thác tệp Follow hiệu quả?
Bài 1: Follow ảnh hưởng đến hiệu quả của Shopee Feed như thế nào?
Shopee định hướng xây dựng app Shopee trở thành một Mạng xã hội mua sắm, nơi mà user không chỉ để mua hàng mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như: đặt đồ ăn, thanh toán điện nước, chơi game và sinh hoạt như một Mạng xã hội.
Cứ thử suy nghĩ xem về trend lắc xu năm 2019 hay tưới cây năm 2020 thì mới thấy Shopee educate user tốt đến mức nào.
Thử mở app Shopee của bạn ngay lúc bạn đang đọc bài viết này, mở phần Shopee Feed và xem 10 cái Feed đầu tiên rồi trả lời cho mình 2 câu hỏi sau đây
Câu hỏi 1: Top 10 Feed đầu tiên có bao nhiêu view/feed?
Câu hỏi 2: Top 10 Feed đầu tiên có bao nhiêu Shop bạn đã Follow?
Bạn nhận ra điều gì không? Ngay cả những shop bạn chưa hề Follow, nó đang xuất hiện trước mặt bạn. Và thậm chí còn đúng vào nhu cầu gần đây của bạn nữa
Tại sao Shopee làm được điều đó? Một phần nó dựa vào hành vi mua sắm trên sàn của bạn trong thời gian gần đây, một phần dựa vào việc “lắng nghe” bạn, và phần còn lại, dựa vào tệp Follow cũ của Shop
Trong Facebook, có một thuật ngữ gọi là look a like, dịch nôm na là “trông giống như”. Nghĩa là, tệp Follow cũ của bạn có ảnh hưởng đến việc Shopee phân phối Feed đến những tệp Khách hàng tương đương.
Nếu bạn chuyên bán deal 1K, Feed của bạn sẽ ưu tiên hiển thị với những người chuyên mua deal 1K. Nếu bạn chuyên bán áo thun, Feed của bạn sẽ ưu tiên hiển thị với những người quan tâm áo thun.
Và nếu bạn trót lỡ mua hơi nhiều Follow ảo/Follow chết/ Follow là nick clone, thì tin tôi đi, Feed của bạn sẽ có lượt xem rất thấp nếu không muốn nói là chả có ai xem
Cho nên, bài học rút ra ở phần này có 2 điểm
Một là, Follow là tiền đề quan trọng định hình tệp khách hàng của shop, hãy chăm chút nó
Hai là, bỏ hết tất cả các hình thức mua Follow ảo
Chia sẻ của Huân Phạm