Bố Già là một bộ film có cốt truyện rất cảm động, về những điều rất đời thường – tình thương cha con, và bộ film đã chạm được vào cảm xúc của những người đã trải qua mất mát.
Có những phân đoạn hài nhẹ nhàng, mọi người cười, nhưng mình vẫn chảy nước mắt ngon lành. Hay như phân đoạn cuối cùng trong film, nhiều bạn trẻ hơi ngạc nhiên vì diễn biến của film, nhưng mình hiểu và đồng cảm với phân cảnh đó, vì mình cũng đã trải qua.
Nói thêm nữa thì thành sản phẩm oil film mất rồi, là không tôn trọng đạo diễn Trấn Thành, cho nên hôm nay mình muốn chia sẻ về Film dưới góc nhìn Marketing Hành Vi, cụ thể là nguyên tắc #Marketinghanhvi mà ekip marketing film đã vô tình hay hữu ý áp dụng để tạo nên sự thành công truyền thông vang dội cho bộ film
(bên cạnh yếu tố CHÍNH là một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời và cảm động về tình thương cha con – Nếu không có sản phẩm tốt thì marketing cũng có hoa mỹ đến mấy cũng thành vô dụng)
Đó là nguyên tắc “Loại bỏ sự không chắc chắn” đã được áp dụng:
Bộ film là tiếp nối sự thành công của loạt web-drama Bố Già của Trấn Thành với các nhân vật và bối cảnh mà khán giả đã QUEN THUỘC và YÊU THÍCH (trung bình 25 triệu view / tập, riêng tập 1 có 37 triệu lượt view trên Youtube).
Nếu mỗi người chúng ta đều có 1 điểm chung là… có cha mẹ, thì bản thân mỗi người đều có thêm 1 điểm chung, đó là cùng ghét 1 điều, đó là sự Không Chắc Chắn.
Không chắc chắn là một trong những cảm giác tồi tệ nhất mà khách hàng của bạn có thể có. Ai cũng xu hướng né tránh những tình huống này, từ bỏ quá trình mua hàng và nảy sinh cảm giác không hài lòng.
Thậm chí điều này còn tồi tệ hơn việc bạn nhận được một kết quả tiêu cực hoặc một lời từ chối thẳng thừng. Tại sao? Bởi vì nó không chắc chắn. Sự KHÔNG BIẾT luôn dày vò bạn.
Nguyên tắc này tưởng chừng rất đơn giản, nhưng lại vô cùng mạnh mẽ!
Bạn hãy tưởng tượng xem nếu bộ film Bố Già ra rạp, với dàn diễn viên quen thuộc, nhưng lại là 1 bộ film hành động theo style 2 Fast 2 Furious thì sao? Tôi sẵn sàng cá kèo chặt tay với bạn là nó sẽ nổi lềnh phềnh ngay!
MCU, thành công lớn nhất của điện ảnh hiện đại, đã xây dựng trên nguyên tắc “Loại bỏ sự không chắc chắn” này.
Vô số đạo diễn đã mắc sai lầm sáng tạo này khi cố tận dụng lại bối cảnh và dàn diễn viên quen thuộc, nhưng lại đưa ra một câu truyện HOÀN TOÀN khác với những cái họ đã đưa đến khán giả.
Khán giả, và khách hàng, chán ghét sự không chắc chắn, và họ cần sự quen thuộc!
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh