Fanpage Kinh Doanh Đồ Ăn Đồ Uống Nên Chăm Sóc Như Thế Nào?

MÌNH CHƯA NẮM RÕ QUY TRÌNH CHĂM SÓC CẦN NHỮNG BƯỚC NHƯ NÀO? TỰ THAM KHẢO THÌ RỜI RẠC MÔNG LUNG

MÌNH KHÔNG LÀM NỘI DUNG, QUANH ĐI QUẨN LẠI CHẲNG BIẾT VIẾT GÌ, PAGE ĐƠN THUẦN TOÀN BÀI QUẢNG CÁO?

MÌNH CHƯA BIẾT CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC PAGE VÀ THU HÚT KHÁCH (NGOÀI CÁCH CHẠY ADS RA)…

Đây là những điều mình thường nghe khách hàng kinh doanh lĩnh vực đồ ăn – đồ uống tâm sự.

Bản thân mình là người quan niệm rằng lập fanpage đăng 1 vài bài rồi chạy quảng cáo. Về lý thuyết không sai. Song là mấu chốt tạo nên sự lãng phí tiền Quảng cáo.

Thậm chí nếu biết nuôi và chăm sóc page tốt thì KHÔNG CHẠY QUẢNG CÁO cũng hoàn toàn có thể kiếm khách từ group hoặc làm seo để khách tự tìm tới page.

Dưới đây là 3 bước cơ bản – gợi ý cho các anh chị em lĩnh vực này:

Xây dựng nội dung

Không nhất thiết ngày nào cũng cũng phải đăng bài, có thể 2-3 ngày/ bài cũng được song cần ĐỀU ĐẶN.

Một số fanpage chủ yếu chỉ thấy đăng nội dung quảng cáo và giới thiệu. Nhìn page thiếu hấp dẫn và cũng dễ dẫn tới “bí văn”.

Theo mình để khách hàng có cảm nhận được tổng thể và có thiện cảm thì page lĩnh vực đồ ăn đồ uống nên đăng bài đan xen giữa:

A- Nội dung giới thiệu

B- Nội dung tương tác

C- Nội dung lan truyền

D- Nội dung thực tế

Ví dụ page anh chị em bán sữa chua chẳng hạn

Nội dung giới thiệu:

Giới thiệu không gian quán sữa chua:

Ban đầu các bạn có thể thả một vài câu đại loại thế này trước trước khi giới thiệu quán và đăng ảnh không gian quán

Em nằm ngay ngã 3

Không gian cực xanh mát

Cùng ly sữa chua dẻo

Măm cả tuần vẫn ngon

Hoặc:

Đi đâu mà vội mà vàng

Mà không nếm thử sữa chua thơm mềm

Giới thiệu các món sữa chua

Nào là đậu xanh rất mềm

Cùng vị khoai môn rất thơm

Oh kìa ly dâu mát lạnh

Thêm chút topping bao phê

Lưu ý với loại nội dung này mình nên có video cho chân thực, hoặc thỉnh thoảng hãy phát trực tiếp trên fanpage.

Nội dung tương tác

Chế những câu Hottrends

Mặc kệ em ăn tối bên ai, chỉ cần em ăn sữa chua bên tôi là được

Làm có đội – Ăn sữa chua có hội

Ảnh chế

(Các bạn có thể xây dựng ảnh chế dựa trên nhân vật hoạt hình, chèn những câu nói liên quan đến món sữa chua)

Nội dung lan truyền

(Nội dung này bao gồm Tổ chức khuyến mại, tặng quà, voucher, live stream. Và người chơi có thể like, share, cmt để nhận.)

ĂN SỮA CHUA NGAY – NHẬN QUÀ LIỀN TAY

HẸN HÒ VALENTINE VỚI LY SỮA CHUA DÂU CHỈ 15K….

Nội dung thực tế

(Bao gồm feedback, hình ảnh khách hàng tại quán)

Ôi ăn sữa chua ở đây bao phê, nhân viên phục vụ siêu dễ thương – Feedback khách hàng của quán chia sẻ

Update tình hình tại quán lúc 8h00, cứ gọi là bao phê, bao đông (kèm hình ảnh khách tại quán)

Like bài + comment tương tác mồi

Fanpage khác các kênh khác (như web hay báo) ở chỗ: nội dung có hấp dẫn như nào đi nữa mà không có tương tác thì “coi như phế”.

Văn hay chữ tốt….Không bằng thằng dốt lắm còm. Vì vậy khi chuẩn bị xong nội dung thì điều quan trọng nhất là phải có cmt like mồi ban đầu.

Mục đích để tạo sự uy tín cho fanpage cho bài viết, tạo hiệu ứng đám đông, kích thích vị giác của khách hàng.

Khiến họ suy nghĩ kiểu: Uầy quán này đông người mua nhỉ, thử oder phát nào…Hay chắc ngon nên lắm người oder thế thử ăn coi sao.

Ngoài ra việc cmt like mồi hay đánh giá mồi ban đầu cho page giúp cho thứ hạng của fanpage của bạn được fb ghi nhận, đánh giá cao.

Khi khách hàng google từ khóa về page sẽ thấy page đầu tiên.

Phần này cách đơn giản nhất là dùng seeding cmt mồi hỗ trợ.

Sau khi chuẩn bị xong 2 phần bài viết và tương tác mồi tốt thì anh chị em hãy tính tới việc tiếp cận khách.

Tiếp cận khách

Hiện có 3 cách cơ bản nhất với fanpage

Chạy quảng cáo tiếp cận khách

2Seeding group tiếp cận khách

Seeding bằng cách cho các nick mồi đi tham gia group quanh khu vực quán. Đăng bài review, hoặc bài hỏi địa chỉ đồ uống ngon…

Hoặc các group chuyên về review đồ ăn đồ uống.  Sau đó sẽ dùng các nick mồi khác để cmt khen, tag page vào giới thiệu

Join group dưới tư cách tên fanpage và đi cmt chém gió

Ngoài ra anh chị em cũng có thể nhờ khách checkin tại quán, quảng cáo trên các kênh khác như foody…

Đó cũng là lý sao hiện nay các quán thường có góc giúp sống ảo đẹp, lên hình bắt mắt. Bởi đây cũng là 1 cách giúp thương hiệu quán đc lan tỏa từ việc

Chia sẻ của Đoan Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...