Mục lục
MÌNH CHƯA NẮM RÕ QUY TRÌNH CHĂM SÓC CẦN NHỮNG BƯỚC NHƯ NÀO? TỰ THAM KHẢO THÌ RỜI RẠC MÔNG LUNG
MÌNH KHÔNG LÀM NỘI DUNG, QUANH ĐI QUẨN LẠI CHẲNG BIẾT VIẾT GÌ, PAGE ĐƠN THUẦN TOÀN BÀI QUẢNG CÁO?
MÌNH CHƯA BIẾT CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC PAGE VÀ THU HÚT KHÁCH (NGOÀI CÁCH CHẠY ADS RA)…
Đây là những điều mình thường nghe khách hàng kinh doanh lĩnh vực đồ ăn – đồ uống tâm sự.
Bản thân mình là người quan niệm rằng lập fanpage đăng 1 vài bài rồi chạy quảng cáo. Về lý thuyết không sai. Song là mấu chốt tạo nên sự lãng phí tiền Quảng cáo.
Thậm chí nếu biết nuôi và chăm sóc page tốt thì KHÔNG CHẠY QUẢNG CÁO cũng hoàn toàn có thể kiếm khách từ group hoặc làm seo để khách tự tìm tới page.
Dưới đây là 3 bước cơ bản – gợi ý cho các anh chị em lĩnh vực này:
Xây dựng nội dung
Không nhất thiết ngày nào cũng cũng phải đăng bài, có thể 2-3 ngày/ bài cũng được song cần ĐỀU ĐẶN.
Một số fanpage chủ yếu chỉ thấy đăng nội dung quảng cáo và giới thiệu. Nhìn page thiếu hấp dẫn và cũng dễ dẫn tới “bí văn”.
Theo mình để khách hàng có cảm nhận được tổng thể và có thiện cảm thì page lĩnh vực đồ ăn đồ uống nên đăng bài đan xen giữa:
A- Nội dung giới thiệu
B- Nội dung tương tác
C- Nội dung lan truyền
D- Nội dung thực tế
Ví dụ page anh chị em bán sữa chua chẳng hạn
Nội dung giới thiệu:
Giới thiệu không gian quán sữa chua:
Ban đầu các bạn có thể thả một vài câu đại loại thế này trước trước khi giới thiệu quán và đăng ảnh không gian quán
Em nằm ngay ngã 3
Không gian cực xanh mát
Cùng ly sữa chua dẻo
Măm cả tuần vẫn ngon
Hoặc:
Đi đâu mà vội mà vàng
Mà không nếm thử sữa chua thơm mềm
Giới thiệu các món sữa chua
Nào là đậu xanh rất mềm
Cùng vị khoai môn rất thơm
Oh kìa ly dâu mát lạnh
Thêm chút topping bao phê
Lưu ý với loại nội dung này mình nên có video cho chân thực, hoặc thỉnh thoảng hãy phát trực tiếp trên fanpage.
Nội dung tương tác
Chế những câu Hottrends
Mặc kệ em ăn tối bên ai, chỉ cần em ăn sữa chua bên tôi là được
Làm có đội – Ăn sữa chua có hội
Ảnh chế
(Các bạn có thể xây dựng ảnh chế dựa trên nhân vật hoạt hình, chèn những câu nói liên quan đến món sữa chua)
Nội dung lan truyền
(Nội dung này bao gồm Tổ chức khuyến mại, tặng quà, voucher, live stream. Và người chơi có thể like, share, cmt để nhận.)
ĂN SỮA CHUA NGAY – NHẬN QUÀ LIỀN TAY
HẸN HÒ VALENTINE VỚI LY SỮA CHUA DÂU CHỈ 15K….
Nội dung thực tế
(Bao gồm feedback, hình ảnh khách hàng tại quán)
Ôi ăn sữa chua ở đây bao phê, nhân viên phục vụ siêu dễ thương – Feedback khách hàng của quán chia sẻ
Update tình hình tại quán lúc 8h00, cứ gọi là bao phê, bao đông (kèm hình ảnh khách tại quán)
Like bài + comment tương tác mồi
Fanpage khác các kênh khác (như web hay báo) ở chỗ: nội dung có hấp dẫn như nào đi nữa mà không có tương tác thì “coi như phế”.
Văn hay chữ tốt….Không bằng thằng dốt lắm còm. Vì vậy khi chuẩn bị xong nội dung thì điều quan trọng nhất là phải có cmt like mồi ban đầu.
Mục đích để tạo sự uy tín cho fanpage cho bài viết, tạo hiệu ứng đám đông, kích thích vị giác của khách hàng.
Khiến họ suy nghĩ kiểu: Uầy quán này đông người mua nhỉ, thử oder phát nào…Hay chắc ngon nên lắm người oder thế thử ăn coi sao.
Ngoài ra việc cmt like mồi hay đánh giá mồi ban đầu cho page giúp cho thứ hạng của fanpage của bạn được fb ghi nhận, đánh giá cao.
Khi khách hàng google từ khóa về page sẽ thấy page đầu tiên.
Phần này cách đơn giản nhất là dùng seeding cmt mồi hỗ trợ.
Sau khi chuẩn bị xong 2 phần bài viết và tương tác mồi tốt thì anh chị em hãy tính tới việc tiếp cận khách.
Tiếp cận khách
Hiện có 3 cách cơ bản nhất với fanpage
Chạy quảng cáo tiếp cận khách
2Seeding group tiếp cận khách
Seeding bằng cách cho các nick mồi đi tham gia group quanh khu vực quán. Đăng bài review, hoặc bài hỏi địa chỉ đồ uống ngon…
Hoặc các group chuyên về review đồ ăn đồ uống. Sau đó sẽ dùng các nick mồi khác để cmt khen, tag page vào giới thiệu
Join group dưới tư cách tên fanpage và đi cmt chém gió
Ngoài ra anh chị em cũng có thể nhờ khách checkin tại quán, quảng cáo trên các kênh khác như foody…
Đó cũng là lý sao hiện nay các quán thường có góc giúp sống ảo đẹp, lên hình bắt mắt. Bởi đây cũng là 1 cách giúp thương hiệu quán đc lan tỏa từ việc
Chia sẻ của Đoan Trang