Mục lục
Để khai thác tốt E. M, các thương hiệu sẽ thực hiện các chiến dịch của mình theo những cách thức tạo cảm xúc và sự thiện cảm về thương hiệu: giúp thu hút sự quan tâm và đánh vào đúng tâm lý của công chúng.
Màu sắc đặc trưng
Màu sắc chiếm một vị trí rất quan trọng với các sắc thái của cảm xúc. Từ lâu, chúng ta đã có những “mặc định” về màu sắc như: màu vàng là sự vui vẻ, náo nhiệt, hay màu xám, đen là sự buồn bã và sợ hãi.
Đó là lý do các ấn phẩm, poster phim hài thường có nhiều màu sắc như vàng, đỏ, xanh và ngược lại, phim kinh dị thì hầu hết là tone màu tối, đen, nhìn vô đã thấy huyền bí
Câu chuyện truyền cảm hứng
Đây có lẽ là cách thức được ưa chuộng nhất khi khơi gợi cảm xúc. Thông thường sẽ truyền tải cảm hứng từ những-điều-không-thể, những câu chuyện nghị lực để “đánh” vào tâm lí về giấc mơ thành công, mục tiêu cuộc sống của công chúng mà brands hướng tới
Tạo phong trào, xu hướng
Các brands thường tận dụng những sự kiện hoặc vấn đề xã hội để triển khai cách thức này. Đó có thể là những vấn đề chủng tộc, định kiến giới hoặc bạo lực để nâng cao ý thức, từ đó tạo nên phong trào thay đổi trong cộng đồng.
Kể những điều bình dị
Bất cứ ai cũng sẽ thấy đồng cảm nếu họ “thấy chính mình” qua một nhân vật trong quảng cáo. Chịu áp lực của đồng tiền? Buồn bã, mất định hướng bản thân? Hay vui vẻ hơn thì là được về nhà ăn Tết sau 01 năm ròng rã? Tất cả những điều trên đều “bình dị” và xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chính con người, và đương nhiên sẽ dễ nhận được sự đồng điệu và thiện chí của người xem đối với mỗi quảng cáo.
ưChia sẻ của Nguyễn Anh