Emotional Marketing Và Cách Thức Thu Hút Khách Hàng

Để khai thác tốt E. M, các thương hiệu sẽ thực hiện các chiến dịch của mình theo những cách thức tạo cảm xúc và sự thiện cảm về thương hiệu: giúp thu hút sự quan tâm và đánh vào đúng tâm lý của công chúng.

Màu sắc đặc trưng

Màu sắc chiếm một vị trí rất quan trọng với các sắc thái của cảm xúc. Từ lâu, chúng ta đã có những “mặc định” về màu sắc như: màu vàng là sự vui vẻ, náo nhiệt, hay màu xám, đen là sự buồn bã và sợ hãi.

Đó là lý do các ấn phẩm, poster phim hài thường có nhiều màu sắc như vàng, đỏ, xanh và ngược lại, phim kinh dị thì hầu hết là tone màu tối, đen, nhìn vô đã thấy huyền bí

Câu chuyện truyền cảm hứng

Đây có lẽ là cách thức được ưa chuộng nhất khi khơi gợi cảm xúc. Thông thường sẽ truyền tải cảm hứng từ những-điều-không-thể, những câu chuyện nghị lực để “đánh” vào tâm lí về giấc mơ thành công, mục tiêu cuộc sống của công chúng mà brands hướng tới

Tạo phong trào, xu hướng

Các brands thường tận dụng những sự kiện hoặc vấn đề xã hội để triển khai cách thức này. Đó có thể là những vấn đề chủng tộc, định kiến giới hoặc bạo lực để nâng cao ý thức, từ đó tạo nên phong trào thay đổi trong cộng đồng.

Kể những điều bình dị

Bất cứ ai cũng sẽ thấy đồng cảm nếu họ “thấy chính mình” qua một nhân vật trong quảng cáo. Chịu áp lực của đồng tiền? Buồn bã, mất định hướng bản thân? Hay vui vẻ hơn thì là được về nhà ăn Tết sau 01 năm ròng rã? Tất cả những điều trên đều “bình dị” và xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chính con người, và đương nhiên sẽ dễ nhận được sự đồng điệu và thiện chí của người xem đối với mỗi quảng cáo.

ưChia sẻ của Nguyễn Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...