Đừng Xem Thường Visual Marketing

Nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu thành công, bạn tuyệt đối không được bỏ qua Visual Marketing.

Visual marketing là gì?

Visual Marketing (hay còn gọi là marketing thị giác) là dấu hiệu nhận biết trực quan về thương hiệu mà khách hàng có thể nhìn thấy được, từ đó giúp xây dựng giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Dấu hiệu này có thể là logo, đồng phục, màu sắc, typo praphy, đồ họa, concept,… và sự kết hợp giữa chúng.

Tác động mạnh mẽ của marketing thị giác đến nhân diện thương hiệu

Một nghiên cứu của đại học MIT Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, để tiếp nhận các thông tin dưới dạng màu sắc, hình ảnh thì não bộ chỉ cần 1 giây mà thôi. Yếu tố hình ảnh tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới não bộ của con người, khiến người ta nhận biết sự vật sự việc một cách nhanh chóng. Đây chính là tiền đề cho marketing thị giác ra đời và phát triển.

Khoảng 50-80% chiếc não của chúng ta được thiết kế để xử lý các yếu tố hình ảnh và hình khối. Khi tiếp nhận một nguồn thông tin bất kỳ, màu sắc và hình khối gây ấn tượng mạnh hơn hẳn so với chữ viết. Và đây chính là điểm mấu chốt để phổ biến thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt với hình ảnh, hình khối, màu sắc phối hợp hài hoà với phần nội dung bằng chữ sẽ giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ tốt hơn. Từ đó kích thích sự tò mò, khám phá, nhận ra những lợi ích và tiến hành mua hàng, sử dụng dịch vụ của thương hiệu.

Case study của grab

Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, sau hơn 6 năm, Grab đã có những bước tiến đáng kể và trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất. Sự thành công này đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng không thể không kể đến sự vận dụng thành công hoạt động Visual Marketing trong các chiến dịch quảng bá.

Grab đã rất khôn ngoan trong việc vận dụng ngôn ngữ màu sắc để chinh phục tâm lý người dùng, thông qua việc nhất quán nhận diện thương hiệu trong tất cả các hình ảnh. Sắc xanh lá bao phủ toàn bộ từ logo, đồng phục shipper, … Chiến lược này thành công đến mức khách hàng dường như nhìn thấy màu xanh lá là nghĩ ngay đến Grab.

Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là bậc thang đầu tiên mà thương hiệu phải dành lấy được, trước khi nghĩ đến các vấn đề khác. Do đó, đừng bỏ qua Visual marketing mà hãy khai thác chúng một cách tối ưu nhất!

Chia sẻ của Hứa Thư

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...