Mục lục
Nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu thành công, bạn tuyệt đối không được bỏ qua Visual Marketing.
Visual marketing là gì?
Visual Marketing (hay còn gọi là marketing thị giác) là dấu hiệu nhận biết trực quan về thương hiệu mà khách hàng có thể nhìn thấy được, từ đó giúp xây dựng giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Dấu hiệu này có thể là logo, đồng phục, màu sắc, typo praphy, đồ họa, concept,… và sự kết hợp giữa chúng.
Tác động mạnh mẽ của marketing thị giác đến nhân diện thương hiệu
Một nghiên cứu của đại học MIT Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, để tiếp nhận các thông tin dưới dạng màu sắc, hình ảnh thì não bộ chỉ cần 1 giây mà thôi. Yếu tố hình ảnh tác động trực tiếp và mạnh mẽ tới não bộ của con người, khiến người ta nhận biết sự vật sự việc một cách nhanh chóng. Đây chính là tiền đề cho marketing thị giác ra đời và phát triển.
Khoảng 50-80% chiếc não của chúng ta được thiết kế để xử lý các yếu tố hình ảnh và hình khối. Khi tiếp nhận một nguồn thông tin bất kỳ, màu sắc và hình khối gây ấn tượng mạnh hơn hẳn so với chữ viết. Và đây chính là điểm mấu chốt để phổ biến thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt với hình ảnh, hình khối, màu sắc phối hợp hài hoà với phần nội dung bằng chữ sẽ giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ tốt hơn. Từ đó kích thích sự tò mò, khám phá, nhận ra những lợi ích và tiến hành mua hàng, sử dụng dịch vụ của thương hiệu.
Case study của grab
Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, sau hơn 6 năm, Grab đã có những bước tiến đáng kể và trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất. Sự thành công này đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng không thể không kể đến sự vận dụng thành công hoạt động Visual Marketing trong các chiến dịch quảng bá.
Grab đã rất khôn ngoan trong việc vận dụng ngôn ngữ màu sắc để chinh phục tâm lý người dùng, thông qua việc nhất quán nhận diện thương hiệu trong tất cả các hình ảnh. Sắc xanh lá bao phủ toàn bộ từ logo, đồng phục shipper, … Chiến lược này thành công đến mức khách hàng dường như nhìn thấy màu xanh lá là nghĩ ngay đến Grab.
Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là bậc thang đầu tiên mà thương hiệu phải dành lấy được, trước khi nghĩ đến các vấn đề khác. Do đó, đừng bỏ qua Visual marketing mà hãy khai thác chúng một cách tối ưu nhất!
Chia sẻ của Hứa Thư