Đừng Triển Khai Webinar Marketing Khi Chưa “Nằm Lòng” Những Rủi Ro Sau…

Xu hướng ứng dụng Webinar trong Marketing (Webinar Marketing) đang lên ngôi tại thị trường Việt Nam và được dự đoán sẽ trở thành xu thế Marketing tất yếu trong thời gian tới.

Thống kê từ khảo sát của Adsota cũng đã ghi nhận, hơn ⅓ trong số 330 doanh nghiệp Việt được khảo sát có dự định ứng dụng Webinar nhằm phục vụ trực tiếp cho các hoạt động liên quan tới Marketing như ra mắt sản phẩm mới, tri ân khách hàng, họp báo, đào tạo kiến thức cho khách hàng,…

Tuy nhiên, nếu chỉ chạy theo xu hướng khi chưa có kiến thức vững về Webinar Marketing và kinh nghiệm triển khai, sẽ rất khó quản lý các rủi ro gây lãng phí tiền bạc, thời gian và công sức của doanh nghiệp và marketer.

Trong bài viết này, cùng Adsota điểm danh một số rủi ro mà doanh nghiệp và marketer cần “nằm lòng” khi triển khai một chiến dịch Webinar Marketing nhé! (Mọi người có thể Click vào hình để xem chi tiết nha) 

Rủi ro 1 Thiếu sự thu hút trong nội dung

Một trong những nguyên do chính khiến nội dung của Webinar không tạo được sức hút đối với khán giả mục tiêu chính là bởi thông điệp của doanh nghiệp không “chạm” được tới khán giả.

Điển hình như khi doanh nghiệp quá tập trung vào truyền tải những điều doanh nghiệp muốn “nói” chứ không phải là những điều khán giả muốn “nghe”.

Vì vậy, bằng cách tìm hiểu kỹ lưỡng về insights khách hàng, doanh nghiệp có thể mang tới chủ đề đánh trúng mối quan tâm và nỗi đau (pain point) của khách hàng từ đó tạo ra chiến dịch Webinar Marketing hấp dẫn và có khả năng “giữ chân” khách tham dự.

Rủi ro 2 Rủi ro về kỹ thuật

Khi triển khai hội thảo trực tuyến, luôn tiềm ẩn rất nhiều sự cố về kỹ thuật bởi các yếu tố như đường truyền mạng, không gian ghi hình, hay từ các trang thiết bị hình ảnh và âm thanh, …

Không ít Webinar đã rơi vào trạng thái “dở khóc, dở cười” khi diễn giả đang chia sẻ nhưng lại bị mất tiếng hoặc bị đứng hình, dẫn tới việc khách tham dự có những trải nghiệm không trọn vẹn tại Webinar và không muốn tham dự các sự kiện tiếp theo của doanh nghiệp.

Rủi ro 3 Khó khăn trong quản lý thời gian

Bên cạnh yếu tố về nội dung và kỹ thuật, quản lý thời gian cũng được coi là một trong những bài toán khó trong Webinar. Một số rủi ro về thời gian gồm có: Bị trễ thời gian bắt đầu chương trình, có một số nội dung “ngốn” nhiều thời gian hơn dự kiến, hay khiến chương trình bị “cháy” giờ…

Khi không kiểm soát chặt chẽ được những rủi ro này, doanh nghiệp có thể vô hình trung tạo tạo cảm giác khó chịu, nôn nóng cho khách tham dự.

Trên đây là 3 rủi ro cơ bản mà doanh nghiệp thường gặp phải khi triển khai chiến dịch Webinar Marketing. Các bạn còn nắm được những rủi ro nào khác thì cmt ngay bên dưới để mọi người cùng tham khảo nha!

Chia sẻ của Đỗ Hiền Minh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...