Đồng Hành Cùng Shopee Chung Tay Vượt Covid

Hello các shop, dạo gần đây mình thấy shopee hay gửi thông báo đăng ký các chương trình tặng voucher hoàn xu, giảm giá,… và gần đây nhất là “Đồng hành cùng shopee chung tay vượt covid”. Mình sẽ tóm tắt lại và đánh giá tổng quan chương trình này xem có lợi ích gì nhiều cho seller không.

Về phần ưu đãi: shopee sẽ tặng cho seller voucher hoàn xu, mã voucher giảm thăng 150k khi mua hàng tại shopee mart và voucher giảm 50% tiền quảng cáo ( số lượng mã và giới hạn ưu đãi phụ thuộc vào shop có đăng ký Freeship-hoàn xu xtra hay k) mà seller không cần mất phí đăng ký chương trình hay phải chịu phí hoàn xu.

Xét trên mục đích để tăng hiển thị, truy cập và tăng doanh thu:

Tăng hiển thị, truy cập: không.

Do mã voucher này ( shopee tài trợ tiền hoàn xu cho khách hàng ) khác so với gói voucher hiển thị hàng tháng của shopee hoặc các chương trình đăng ký voucher trong kênh marketing ( seller sẽ là người chịu phí giảm, hoàn của voucher ) -> không giúp tăng hiển thị, kéo thêm lượt truy cập về shop.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi: có.

Sau các đợt sale freeship 0đ, mã giảm thẳng bây giờ triển khai thêm hoàn xu ( chuẩn bị gần đây nhất là 7.7 – siêu hội hoàn xu ). Có thể thấy ngoài việc tạo các ưu đãi giảm giá, bộ sưu tập, tặng quà, freeship,… shopee còn đang hướng khách thêm 1 hành vi tăng tỉ lệ chuyển đổi toàn sàn rất tốt đó là mã hoàn xu, dần dần khách hàng sẽ quen với việc mua hàng có hoàn xu bằng mã -> đi tìm mã. Các seller có thể bám theo cái “trend” này để tăng tỉ lệ chuyển đổi của shop mình khá là hiệu quả.

Qua đó mình tóm tắt lại những việc nên và không nên làm khi đăng ký tham gia chương trình này:

Nên đăng ký khi có thông báo: các shop kiểm tra các thông báo taị mục tôi -> cập nhật người bán trên shopee để tránh bị lỡ các ưu đãi

Nên làm thêm hình ảnh: để cho vào ảnh chi tiết sản phẩm voucher hoặc banner cho vào trang trí shop tăng khả năng khách hàng sẽ nhìn thấy voucher hoàn xu này khi tham quan trong shop, trong sản phẩm.

Nên cho vào kịch bản chat: gửi kèm cả ưu đãi này, ví dụ như “anh chị ơi shop e hiện được shopee tặng 10 voucher hoàn 10% tối đa 15k đơn từ 99k, anh chị thanh toán áp giúp e mã này sẽ được hoàn xu thẳng vào ví luôn đó ạ.” -> giả định là khách sẽ mua thì mới áp mã (chủ động hướng cho khách hàng nên làm gì), khách ấn tượng về chất lượng tư vấn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ khách hàng quay lại.

Shop lưu ý nên gửi voucher thẳng từ webchat shopee để khách hàng có thể bấm vào lưu luôn chứ không cần gõ hay copy mã để điền vào ô shopee voucher -> tiệt kiệm thời gian cho khách hàng.

Nên kiểm tra số lượng mã đã lưu, đã áp: tránh trường hợp chạy hết thời gian mà vẫn dư voucher khả dụng, rất phí

Không nên: Đăng ký thêm dịch vụ hoàn xu xtra hoặc freeship xtra khi thấy số lượng mã nhiều hơn nếu có sử dụng 2 dịch vụ đó. Do số lượng mã chênh lệch thường rất ít tầm 20-30 mã so với không đăng ký dịch vụ nên không cần mất công đăng ký thêm chỉ để số lượng mã nhiều vì có thể phí dịch vụ trả cao hơn nhiều so với số lượng ưu đãi của các mã giảm giá shopee cho, đặc biệt với các shop có sản phẩm giá trị cao ( tầm 4-700k trở lên phí dịch vụ thường đạt ngưỡng max 20k).

Thay vì mất 20k để lấy mã hoàn 15k thì tội gì không làm mã giảm 20k luôn cho khách? Shop có thể cân đối chi phí để quyết định xem nên đăng ký thêm dịch vụ hoàn xu, freeship xtra hay không để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Chia sẻ bởi Đăng Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...