Khái niệm về người tiếp thị số: Là người có cả não phải và trái các bạn ạ yêu thích công nghệ và đam mê sáng tạo thông điệp để thu hút sự chú ý (attention) nhằm tương tác với đối tượng mục tiêu tương tác (engagement) từ đó điều hướng đối tượng mục tiêu sang yêu thích hoặc mua hàng, sử dụng dịch vụ chuyển đổi (conversion).
Social media: Kỹ năng cực quan trọng do sự phát triển nhanh của nền tảng mạng xã hội và khả năng tạo ra các nội dung siêu dễ thương thu hút số lượng lớn người quan tâm. Bởi thế am hiểu mạng xã hội là tiêu chí hàng đầu của marketer trong kỷ nguyên 4.0
Storyteller: Kỹ năng kể chuyện thì khỏi bàn rồi, làm Marketing 10 bạn thì tới 20 bạn có khả năng chém gió cũng như tán gái siêu giỏi. Kỹ năng này được xếp hạng là kỹ năng của Công Dân Toàn Cầu vì thế các bạn hãy chăm chỉ đăng lên DMA – Digital Marketing Agency những câu chuyện thật hay hoặc những kiến thức thật bí mật nhé.
Copywriter: Nói về khả năng viết chắc không phải bàn rồi, chỉ có luyện tập với trí tưởng tượng phong phú và cách viết lôi cuốn mới giúp chúng ta mở cánh cửa bước vào tâm trí và trái tim của khách hàng.
Graphic design: Thôi nhé, nếu không biết hoặc không có chút kiến thức về thiết kế đây là vấn đề lớn đó, hãy xem các phương pháp giáo dục hàng đầu thế giới 85% nhận thức của chúng ta là qua “hình ảnh” là hình ảnh visual, dù bạn có viết hay tới đâu mà hình ảnh mất hơn 1.5s để user hiểu thì đó là vấn đề rồi. Khi tìm hiểu về graphic design chúng ta sẽ kích thích hoạt động não phải cải thiện trí tưởng tượng và đặc biệt có một tâm hồn dễ chịu.
Data analyst: Sau cùng mọi hoạt động thì phân tích dữ liệu và đánh giá các chỉ số hiệu suất của mktg chúng ta sẽ thấy cần làm gì, đi đâu, và làm sao để đạt được cột mốc. Đa phần chúng ta bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của chart và sức mạnh của con số nên đừng để mất tập trung vào những con số không giúp bạn ra quyết định.
Chia sẻ của Jackie Lorg