Điều Gì Làm Nên Một Dịch Vụ Khách Hàng Ưu Tiên?

Đó là khi đội ngũ kinh doanh và tiếp thị của bạn cùng phối hợp với mục tiêu duy nhất. Chúng ta có thực sự cần tools tối ưu quảng cáo tự động không khi hồ sơ khách hàng chúng ta còn chưa quản lý được?

Thay vì phải cúng tiền cho Google và Facebook mỗi ngày rồi thắp hương tại sao bạn không đủ can đảm tắt quảng cáo lãng phí và dừng việc sử dụng những tool quảng cáo tự động vô nghĩa 

Hãy bắt đầu thử nghiệm với phương pháp sau

Số 1 Tắt tất cả quảng cáo Google và Facebook để cắt lỗ

Số 2 Tổng hợp toàn bộ dữ liệu khách hàng bạn đang có đưa chúng lên cloud, hãy nhớ cloud CRM đó phải cho phép tích hợp Google Facebook để bạn có thể chuyển data audience đó tự động sang GG và FB (syndicate)

  • Hubspot, Mautic, Eloqua, Salesforce

Số 3 Sử dụng tools visualize data để đánh giá được bức tranh tổng quan về lịch sử dữ liệu quảng cáo bạn đã trả tiền

  • A1, Osts

Số 4 Hãy tập trung vào một tới hai metric thực sự tác động đến kết quả kinh doanh thây vì một file excel với chi chít số liệu. Dưới đây là các chỉ số bạn cần cân nhắc:

  • CAC: Chi phí để có một khách hàng mới trả tiền
  • LTV: Giá trị giao dịch khách hàng mang lại trong suốt thời gian, vòng đời của họ.

Số 5 Vận hành là điều quan trọng, bạn không nên đặt toàn bộ niềm tin vào trí tuệ nhân tạo hay hệ thống tự động tối ưu quảng cáo mà ở đó bạn chỉ giảm được 1% chi phí cho mỗi cơ hội mới được tạo ra.

Vận hành thực sự là nghệ thuật bởi sự phối hợp giữa công nghệ và quy trình đảm bảo kết quả cuối cùng là những chỉ số bạn có thể phân tích và đưa ra quyết định đúng.

ROAS: Doanh thu/chi phí (nhiều hệ thống quảng cáo đã không thực sự làm điều này) bạn chỉ cần học cách điều khiển GG FB thật tốt là bạn đã chiến thắng rồi.

Cũng nên cân nhắc hệ thống Hara Ads vì họ thực sự đáp ứng bài toán ROAS bởi hiệu suất quảng cáo của bạn được tối ưu dựa trên lượng hàng tồn kho bạn có, dữ liệu tồn kho được đồng bộ với data feed product của Google Merchant Store. Hoặc Bigboom, tuy nhiên Bigboom không có phần kết nối POS nên dữ liệu vẫn phân mảnh.

Number of sales activity: Số lần tương tác của đội ngũ bán hàng với khách hàng tiềm năng. Không nhân bản quảng cáo hàng loạt nếu bạn không thực sự chắc chắn sự an toàn của những quy tắc, thuật toán vòng lặp, hay khả năng xử lý phân bổ tiền. Đa kênh, hãy nhớ khách hàng có nhiều hơn hai thiết bị, hệ thống quảng cáo tối ưu chỉ dựa trên một kênh không đáp ứng các điểm chạm trong hành trình.

Cuối cùng back to basic quay trở lại với nhiệm vụ marketing

  • Tạo ra trải nghiệm với khách hàng trước khi mua
  • Tối ưu trải nghiệm khiến khách hàng quay trở lại mua tiếp

Chia sẻ của Jackie Lorg

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...