Mục lục
Đó là khi đội ngũ kinh doanh và tiếp thị của bạn cùng phối hợp với mục tiêu duy nhất. Chúng ta có thực sự cần tools tối ưu quảng cáo tự động không khi hồ sơ khách hàng chúng ta còn chưa quản lý được?
Thay vì phải cúng tiền cho Google và Facebook mỗi ngày rồi thắp hương tại sao bạn không đủ can đảm tắt quảng cáo lãng phí và dừng việc sử dụng những tool quảng cáo tự động vô nghĩa
Hãy bắt đầu thử nghiệm với phương pháp sau
Số 1 Tắt tất cả quảng cáo Google và Facebook để cắt lỗ
Số 2 Tổng hợp toàn bộ dữ liệu khách hàng bạn đang có đưa chúng lên cloud, hãy nhớ cloud CRM đó phải cho phép tích hợp Google Facebook để bạn có thể chuyển data audience đó tự động sang GG và FB (syndicate)
- Hubspot, Mautic, Eloqua, Salesforce
Số 3 Sử dụng tools visualize data để đánh giá được bức tranh tổng quan về lịch sử dữ liệu quảng cáo bạn đã trả tiền
- A1, Osts
Số 4 Hãy tập trung vào một tới hai metric thực sự tác động đến kết quả kinh doanh thây vì một file excel với chi chít số liệu. Dưới đây là các chỉ số bạn cần cân nhắc:
- CAC: Chi phí để có một khách hàng mới trả tiền
- LTV: Giá trị giao dịch khách hàng mang lại trong suốt thời gian, vòng đời của họ.
Số 5 Vận hành là điều quan trọng, bạn không nên đặt toàn bộ niềm tin vào trí tuệ nhân tạo hay hệ thống tự động tối ưu quảng cáo mà ở đó bạn chỉ giảm được 1% chi phí cho mỗi cơ hội mới được tạo ra.
Vận hành thực sự là nghệ thuật bởi sự phối hợp giữa công nghệ và quy trình đảm bảo kết quả cuối cùng là những chỉ số bạn có thể phân tích và đưa ra quyết định đúng.
ROAS: Doanh thu/chi phí (nhiều hệ thống quảng cáo đã không thực sự làm điều này) bạn chỉ cần học cách điều khiển GG FB thật tốt là bạn đã chiến thắng rồi.
Cũng nên cân nhắc hệ thống Hara Ads vì họ thực sự đáp ứng bài toán ROAS bởi hiệu suất quảng cáo của bạn được tối ưu dựa trên lượng hàng tồn kho bạn có, dữ liệu tồn kho được đồng bộ với data feed product của Google Merchant Store. Hoặc Bigboom, tuy nhiên Bigboom không có phần kết nối POS nên dữ liệu vẫn phân mảnh.
Number of sales activity: Số lần tương tác của đội ngũ bán hàng với khách hàng tiềm năng. Không nhân bản quảng cáo hàng loạt nếu bạn không thực sự chắc chắn sự an toàn của những quy tắc, thuật toán vòng lặp, hay khả năng xử lý phân bổ tiền. Đa kênh, hãy nhớ khách hàng có nhiều hơn hai thiết bị, hệ thống quảng cáo tối ưu chỉ dựa trên một kênh không đáp ứng các điểm chạm trong hành trình.
Cuối cùng back to basic quay trở lại với nhiệm vụ marketing
- Tạo ra trải nghiệm với khách hàng trước khi mua
- Tối ưu trải nghiệm khiến khách hàng quay trở lại mua tiếp
Chia sẻ của Jackie Lorg