Mục lục
Xin chào các bạn, dịch cũng diễn ra khá lâu rồi, các shop cũng như sàn cũng quay cuồng cả cuộc chiến dịch và đảm bảo hoạt động của shop như nào để tránh bị ăn tạ? Nay mình lập topic cùng thảo luận và chia sẻ qua về vấn đề Tạ chiếu nhé.
Điều đầu tiên chắc ai cũng đã và đang gặp phải là vấn đề VẬN HÀNH rồi đúng không
Chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất: Với mình thì từ trước tới giờ đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho mọi vấn đề, nhưng dịch tới thì cũng khó có thể ai biết trước được nhất lại là dịch diễn ra dài nữa chứ. Nên mọi kịch bản đều đã đặt ra có thể là shop dính cách ly hoặc là bị phong tỏa tắt shop.
Mọi người hãy yên tâm là sẽ có shopee đồng hành và hỗ trợ tối đa trên mọi vấn đề, cái quan trọng là phải đúng và thật thà mà thôi
Đảm bảo mọi hàng hóa và nguồn nhân lực được đảm bảo tối đa không bị thụ động
Túc trực xử lý khiếu nại một cách nhanh nhất, nhất là các vấn đề về vận chuyển, trả hàng hoàn tiền….. tý mình sẽ nói riêng 1 phần về vấn đề này nhé
Những vấn đề về nói tục chửi bậy rồi vi phạm quy định về chỉnh giá …. Thì không cần nói nhiều nữa nha.
Duy trì hiệu quả hoạt động một cách tốt nhất
Dịch này mọi hoạt động sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều đúng không các bạn
Đóng gói hàng hóa đúng hẹn: Khi bạn đã chuẩn bị mọi vấn đề hàng hóa và nhân lực ok thì vấn đề này các bạn sẽ được giải quyết thôi, nhưng dịch sẽ phát sinh thêm là các bên vận chuyển không qua lấy hàng hoặc delay sai lý do khiến shop rất dễ bị ăn tạ
Như các bạn đã biết thì shopee đã gia hạn thời gian giao hàng khá nhiều cho nhà bạn hàng nhưng đừng ỉ nại vào điều đó để quá lâu thì khách cũng không còn có động lực nhận hàng nữa đâu, chúng ta phải đảm bảo được vấn đề đóng gói nhanh nhất
Nếu bên vận chuyển có không qua lấy thì chúng ta phải giục ngay lập tức hoặc bên vận chuyển cho cập nhật sai trạng thái thì chúng ta phải khiếu nại và xử lý ngay để tránh tính % vào shop nhé.
Tỷ lệ hoàn đơn: Những cái này thì đáng sợ ở mùa dịch luôn nhỉ, nhưng yên tâm là những trường hợp bất khả kháng thì sẽ được loại hoàn toàn khỏi tỷ lệ của shop nhé, có cái là các shop ảnh hưởng về công đóng gói và kiểm soát hàng hoàn về tránh để thất thoát thôi là điều các shop cần đặc biệt quan tâm
Tỷ lệ chat cũng như như khiếu nại không bị tụt: Dịch tới thì khiếu nại rất nhiều khách cũng hỏi rất nhiều và bức xúc cũng khá nhiều, chúng ra nên tạo hẳn 1 vài tin nhắn tự động hoặc tin nhắn nhanh giải thích rõ ràng cho khách về các chính sách mới của shopee
Ảnh hưởng của các đơn vị vận chuyển tới vấn đề giao hàng, sự chậm trễ cũng như không giao được hàng tránh khiến khách bức xúc và mất quá nhiều thời gian vào những vấn đề này nhé
Vận chuyển và xử lý khi các chỉ số báo động một cách nhanh nhất để tránh tạ
Mình dành riêng 1 phần này để nói về vận chuyển và các cách xử lý các chỉ số để tránh bị dính tạ nhá
Dịch thì bên nào cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn các vấn đề về đứt gãy các khâu như vận chuyển là khó thể tránh khỏi, những đợt này thì chúng ta nên bật Full các bên vận chuyển lên để hệ thống shopee bắn đơn cho từng nhà vận chuyển 1 cách phù hợp nhất tránh tình trạng bị hoàn đơn vì lý do các nhà vận chuyển không giao được hàng,
Chúng ta phải cập nhật tình hình của các nhà vận chuyển liên tục tránh bị thụ động và phụ thuộc vào nhà vận chuyển nhá.
Xử lý các khiếu nại về vận chuyển cũng như các phát sinh nếu có 1 cách nhanh nhất , nên chủ động giục nhà vận chuyển chứ đừng đợi nha
Đừng coi Phần hiệu quả hoạt động với điểm tạ là gánh nặng mà hãy coi đó là mục tiêu để chúng ta phấn đấu cho chính shop của mình, đó chính là những chỉ tiêu cơ bản nhất để có thể được gọi là 1 sho tốt, một shop hoạt động trơn tru không có bất cứ vấn đề gì cả đúng không ạ
Chúc mọi người vượt qua được đại dịch một cách an toàn nhất nha. Mọi người có vấn đề gì cứ chia sẻ để có thể hoạt động 1 cách tốt nhất nha, mình cảm ơn
Chia sẻ của Sơn Bùi