Một trong những Comics Page nổi tiếng nhất hiện nay, phải kể đến Đầm Lầy với nhân vật Thỏ Con có vẻ ngoài “xấu lạ”. Hướng nội dung chủ yếu được khai thác theo khía cạnh hài hước và đời thường, đem đến cảm giác giải trí mà không kém phần sáng tạo.
Sự chân thật của nhân vật Thỏ Con tương đồng với tính cách và sở thích của phần đông giới trẻ, như: hít drama, săn sale, mê trai đẹp (mê Hà Anh Tuấn), ham ăn,… Thế nên ai cũng phải bật cười vì như nhìn thấy chính mình trong cuộc chuyện của nhân vật này. Dù có phần hơi đỏng đảnh và nét xấu xí nhất nhì thế giới comics, Thỏ Con vẫn vô cùng tự tin và đặc biệt.
Trong bài phỏng vấn với The Influencer, tác giả của Đầm Lầy chia sẻ rằng nguồn thu chính của page dựa trên sự tương tác của công chúng, hay nói cách khác là phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thu đến từ quảng cáo. Bởi lẽ đó mà việc lựa chọn nhãn hàng hợp tác cần được tỉ mỉ hơn, yếu tố quảng cáo cần phù hợp với số đông thị hiếu hơn. Từ đó đưa ra nguyên tắc nhận nội dung quảng cáo từ các ngành hàng nhất định.
“Đầm Lầy chỉ nhận những thương hiệu uy tín, không cần phải sang trọng hay chất lượng rất tốt nhưng phải có độ an toàn nhất định. Mỗi lần nhận brand nào, tụi mình đều tìm hiểu kỹ về sản phẩm, trải nghiệm thử nếu có điều kiện… Đầm Lầy không nhận quảng cáo cho spa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm da mặt… dù có uy tín hay không thì bên mình cũng tránh nhận mặt hàng này…”
Trong một vài trường hợp, nhãn hàng có những yêu cầu “đi hơi xa” khiến Đầm Lầy đi vào ngõ cụt. Dù là yếu tố quảng cáo, Đầm Lầy vẫn mong muốn thoả mãn được 3 đối tượng: khách hàng, bạn đọc và chính mình.
Chỉ trong một khung hình, với vài câu chữ mà đã đảm bảo được tất cả yếu tổ cần thiết thì hẳn không hề dễ dàng. Khi khách hàng suy nghĩ quá nhiều hoặc xem đi xem lại nhiều lần, tác giả của Đầm Lầy chia sẻ rằng bản thân từng bị rối và tạo khá nhiều áp lực lên bản thân. Để giải quyết được vấn đề đôi bên, các bạn ấy đã cố gắng bình tĩnh để giải thích cho khách hàng hiểu và tìm hướng đi chung.
Dù ở bất kỳ dạng nội dung nào, cân bằng giữa yếu tố quảng cáo và yếu tố sáng tạo luôn là bài toán khó khăn. Nhất là khi khách hàng là người chưa hiểu rõ về chuyên môn riêng của các bạn creator, và ngược lại nhãn hàng cũng có áp lực riêng về con số cuối cùng.
Chia sẻ của Đức Thành