Courage Is Beautiful – “Oscar Quảng Cáo” Năm 2021 Của Dove

Trong thời buổi mà những thông tin về dịch bệnh luôn chiếm tâm điểm thì các nhãn hàng phải làm như thế nào để tạo ra những chiến dịch truyền thông thành công? Thách thức càng lớn hơn với Dove vì hầu hết các sản phẩm của hãng này thuộc vào loại “không thiết yếu”.

Thế nhưng Dove đã giải quyết bài toán này và thu được những thắng lợi vẻ vang với chiến dịch “Courage Is Beautiful”. Điểm qua những thông tin làm nên chiến dịch được mệnh danh là “Oscar quảng cáo” năm nay nhé!

Tìm ra mối liên hệ giữa brand và chủ đề đang được quan tâm

Dove vốn là một nhãn hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Trong hơn 10 năm qua, từ “Beauty” luôn là từ khóa chính trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của Dove. Chúng ta có thể đã quá quen với Real Beauty, For Real Beauty hay Real Beauty Sketches. Đó đều là những taglines quen thuộc trong các chiến dịch quảng cáo của Dove.

Năm 2020, dịch bệnh trở thành vấn đề toàn cầu. Trong bối cảnh này, câu chuyện làm đẹp buộc phải thay đổi, không thể nói tiếp về vấn đề hình tượng khuôn mẫu hay sự tự ti về bề ngoài của những người phụ nữ được nữa.

Và Courage Is Beautiful (tạm dịch: Vẻ đẹp của lòng quả cảm) ra đời, kế thừa giá trị cốt lõi Real Beauty của Dove và củng cố giá trị cộng đồng to lớn. Trong chiến dịch này, Dove đã gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) và tình cảm thương hiệu (Brand Love) bằng cách thực hiện các hoạt động để gửi lời tri ân đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Từ ý tưởng lớn đến thực thi

Từ ý tưởng là sự tri ân đội ngũ chống dịch, Dove đã liên hệ đến những vết hằn trên khuôn mặt họ do phải đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ trong nhiều giờ liền. Và Dove đã truyền tải điều đó vào các ấn phẩm truyền thông của mình bằng… những tấm ảnh selfie. Điều đó là sự thật, đội ngũ của Dove đã liên hệ với những y, bác sĩ, nhân viên y tế thông qua các mạng xã hội để mời họ tham gia vào chiến dịch. Những hình ảnh selfie của họ được sử dụng trong TVC và cả những biển quảng cáo ngoài trời. Sự đánh đổi giữa chất lượng hình ảnh với sự chân thật này là hoàn toàn xứng đáng.

Chỉ với 30 giây ngắn ngủi nhưng các bức ảnh trong TVC đã lột tả toàn bộ những đóng góp thầm lặng của những chiến binh áo trắng. Thêm vào đó, dưới mỗi bức ảnh đều có tên của chủ nhân những vết hằn. Đó cũng là một hành động để thể hiện sự tôn vinh của đội ngũ sản xuất một cách tinh tế.

Biến vết hằn thành dấu ấn mạnh mẽ

Chính sự chân thành trong cách truyền tải một thông điệp tuy đơn giản, Dove đã thắng lớn không chỉ tại các giải thưởng đình đám mà còn lay động hàng ngàn khách hàng.

Với hơn 360. 000 hashtag liên quan đến “Courage is Beautiful” được nhắc đến hàng ngày trên nền tảng Twitter và nhận được tỉ lệ phản hồi tích cực trên các nền tảng mạng xã hội lên đến 99%, chiến dịch này này đã đạt được mục tiêu tăng brand awareness và cả brand love.

Một minh chứng khác cho sự thành công của Courage is Beautiful là chiến dịch đã đạt được sự đánh giá cao từ các nhà chuyên môn tại hàng loạt những giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Một số giải thưởng tiêu biểu mà Dove đã gặt hái:

11 giải tại Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2021, nổi bật nhất có 2 giải Grand Prix cho các hạng mục Print & Publishing và Industry Craft.

5 giải Silver ở các hạng mục Out of Home, Fashion & Beauty, Design Craft, Print & OOH Craft/Art Direction và Print & OOH Craft/Photography tại Clio Award 2021.

Giải thưởng Yellow Pencil ở hạng mục Press & Outdoor tại D&AD Award 2021

Đây chắc chắn là phần thưởng xứng đáng cho một ý tưởng sáng tạo phù hợp với thực tiễn thị trường và thể hiện trách nhiệm cộng đồng của nhãn hàng.

Chia sẻ của Diệu Hương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...