Content Marketing – Nỗi Sợ Mang Tên Mình Chưa Đủ Giỏi

Trước đây mình luôn trăn trở về trình độ content marketing của bản thân. Sau khi trải qua 5 năm làm nghề, mình có 5 điều muốn chia sẻ.

Luôn luôn có chủ đề phù hợp với trình độ của bạn để bạn bắt đầu chia sẻ

Dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn luôn luôn có những giá trị mà người khác cần đến. Bạn là sinh viên, thì cách bạn vào được trường là điều trăn trở của các bạn học sinh cấp ba. Bạn chỉ là một nhân viên “quèn” thì cách bạn có động lực, niềm vui để giữ công việc đó… cũng là thứ người khác học được.

Bạn viết chưa giỏi thì hành trình bạn tìm thầy, bạn luyện viết, bạn đọc sách… cũng là nguồn động lực cho những bạn yêu viết. Thế giới này đã có quá nhiều câu chuyện kỳ vĩ, quá nhiều câu chuyện của người thành công… nhưng, thế giới vẫn cần thêm những câu chuyện sứt mẻ của bạn, những giá trị mà không ai có ngoài bạn. Hãy cứ viết và chia sẻ đi.

Luôn có một tệp độc giả/ tệp khách hàng dành cho bạn

Không phải lúc nào những người có kinh nghiệm hay trình độ cao cũng là những người được săn đón. Những công ty nhỏ, những anh chị nhiều năm trong ngành đôi khi lại cần những người chưa giỏi nhưng có năng khiếu, có tư duy, cầu tiến.

Việc của bạn là xuất hiện. Đừng vì sự non kém của mình mà không dám viết và công khai nó. Đối mặt, dấn thân, rồi sẽ có nơi cho bạn thuộc về!

Hành trình chia sẻ, là hành trình bạn nghiêm khắc với bản thân để có thể trưởng thành hơn

Khi viết bài chia sẻ là khi mình “sợ” nhất, áp lực hơn cả những bài viết cho khách, bởi vậy mình luôn cố gắng cẩn thận, tìm những chủ đề mới lạ, cần thiết, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Hành trình đó là hành trình mình không chỉ tổng hợp lại kiến thức của bản thân, mà còn phải tìm kiếm tài liệu để bổ sung kiến thức đó, chỉnh sửa sao cho bài viết được vừa ý nhất.

Tuy nhiên, mọi người cũng đừng quá cầu toàn. Hoàn thành bao giờ cũng tốt hơn hoàn hảo. 1 bài có thể không hay, 2 bài có thể vẫn kém, nhưng đến n bài, chắc chắn trình độ sẽ khác.

Nếu coi việc viết lách là một sự nghiệp nghiêm túc, hãy tạo cho mình một thương hiệu riêng

“Viết và cất đi một chỗ thật an toàn”. “Viết mà ít like thì thật xấu hổ”. Và đồng nghĩa với việc không ai biết đến bạn, không ai nhớ tới bạn, không ai tìm kiếm bạn. Bạn tiếp tục tìm việc trong những trang tuyển dụng kém uy tín, cạnh tranh với hàng trăm ứng viên, rải hồ sơ đi khắp nơi.

Nếu coi viết lách là một công việc nghiêm túc, hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy: bạn đang làm công việc này một cách đầy chuyên nghiệp và say mê. Không có gì tuyệt vời hơn việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng chính những sản phẩm bạn đã hoàn thiện. Và khi có một thương hiệu tốt, chắc chắn bạn giảm bớt sự cạnh tranh trên thương trường.

Mọi người không nhớ đến bạn nhiều như bạn nghĩ

Có thể một bài viết nào đó, một lời nói nào đó không may khiến cho đám đông có những ý kiến trái chiều, hãy học cách đối diện chứ không phải bỏ cuộc. Mọi người không nhớ đến bạn nhiều như bạn tưởng tượng.

Đôi khi họ chỉ đến, buông một lời “cay đắng” dưới bài viết của bạn, và rồi họ lại nhanh chóng lao vào những dòng tin tức khác. Lúc này, nếu bạn để những lời nói đó làm tổn thương, bạn không còn động lực để tiếp tục cố gắng.

Còn nếu bạn lao vào chỉ để hơn thua bạn đúng, người ta sai, bạn không còn thời gian để tập trung phát triển những điều tốt đẹp của mình. Bản thân đã từng mắc sai lầm này, nên mình khuyên thật lòng: đừng tranh cãi tiêu cực trên mạng xã hội. Lắng nghe, cảm ơn những góp ý, chỉnh sửa (nếu cần), và quên nó đi.

Chúng ta nhạy cảm, chúng ta sợ sai, nhưng chúng ta luôn có những giá trị tuyệt vời. Mà giá trị của một người, không chỉ nằm ở việc mình làm được, mà còn ở việc mình chia sẻ để người khác cũng làm được. Cùng cố nhé!

Chia sẻ của Thùy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...