Content & Design – Cách Dung Hòa “Cặp Đôi Hoàn Cảnh”

Tuần trước, một bạn content tâm sự với mình rằng bạn rất khó làm việc với design. Mỗi lần ngồi chung mâm với design là mỗi lần ông nói gà, bà nói vịt, không bên nào nhường bên nào. 

Deadline cận kề mà cả hai mãi chưa chốt được bản cuối. Câu hỏi bạn đặt ra cho mình là: Làm thế nào để content và design làm việc trơn tru, hiệu quả?

Bắt bệnh

Content và design là đôi bạn cùng tiến và rất hay “ý kiến”, có nhiều mâu thuẫn và tranh luận với nhau. Phần lớn team design không lắng nghe team content là vì team design hay nhận được yêu cầu thiết kế vô lý và khó hiểu từ team content. 

Điều này một phần xuất phát từ tình trạng không hiếm rằng không phải bạn content nào cũng có mắt thẩm mỹ hay kiến thức thiết kế để nhìn bố cục ảnh và text.

Theo kinh nghiệm của mình tại agency của mình (QTPro Marketing), thông thường các bạn designer có tính nghệ sĩ và sáng tạo do đặc thù công việc. Do đó, tâm lý của các bạn vẫn thường là tâm lý của các bạn nghệ sĩ.

Hòa giải

Thứ nhất, khi nói chuyện với design, bạn cần nói dựa trên:

Những gì bản thân biết và hiểu về design. Các bạn nên trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về thiết kế, ví dụ như tư duy thiết kế, công cụ thiết kế (photoshop). Điều này sẽ giúp bạn và designer có tiếng nói chung, và designer bớt ám ảnh về việc content mù kiến thức về hình ảnh, phối màu, font chữ…

Tâm lý của từng bạn design. Có bạn design muốn logic, có bạn muốn kiến thức design. Tùy tính cách từng bạn thiết kế, bạn content nên lựa theo. Content không cần quá căng thẳng với design như khi làm với marketing và account.

Thứ hai, content cần nhấn mạnh với design rằng cái nhìn của design thiên về mặt hình ảnh, thẩm mỹ, nghệ thuật sáng tạo, nhưng với con mắt của content marketing là về mặt viral, dễ hiểu, dễ tiếp cận đối tượng mục tiêu. 

Vậy nên, team content cố gắng đưa ra những yêu cầu rõ ràng, hợp lý để design hiểu (đôi khi cần phân tích thêm nếu design cần). Việc này sẽ giảm thiểu những thiết kế đẹp nhưng gây khó hiểu, khó tiếp cận người xem.

Thứ ba, cặp đôi oan gia này càng chưa hiểu nhau thì càng cần phải ngồi xuống và nói chuyện với nhau. Quan trọng hơn là hai bên Đừng đặt CÁI TÔI trên bàn nói chuyện. Làm gì thì trước tiên cất CÁI TÔI vào trong túi nhé.

Không thể tách rời

Ban đầu, hai team sẽ thường gây lộn tới bến đến hai, ba tháng. Nhưng một khi đã thấu được tâm sinh lý của nhau rồi, thì cả hai dính với nhau như chưa hề có cuộc chia ly, muốn tách ra cũng không được.

Kết

Khi content làm việc với những con người có tinh thần nghệ sĩ, sáng tạo và hơi hướng nghệ thuật, thì túm cái quần lại là các bạn cần hiểu tâm sinh lý của nhau. Qua bước hiểu nhau rồi, thì cả hai mới bước vào thế giới của nhau và làm việc ăn ý với nhau hơn.

Chia sẻ của Thiên Ngân

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...