Mục lục
Chắc chắn chúng ta không còn lạ lùng gì với Tinder – ứng dụng hẹn hò hàng đầu thế giới. Thế nhưng trong thời gian gần đây, một ứng dụng được xem là phiên bản Tinder đặc quyền – chỉ dành riêng cho phái nữ – Bumble bắt đầu nổi lên và phổ biến tại Việt Nam.
Bumble là một ứng dụng gần giống Tinder với các tính năng vuốt chọn đã khá quen thuộc. Ứng dụng này gây ấn tượng tốt bởi “concept” mới mẻ: chỉ phụ nữ mới có quyền được bắt chuyện trước (cùng rất nhiều lời gợi ý bắt chuyện hay ho), các matches sẽ tự động biến mất sau 24h nếu không được mở lời (đàn ông chỉ có thể ra tín hiệu bằng cách trả phí kéo dài thời gian chờ đợi thêm 24h nữa) và Bumble cũng được xây dựng dựa trên nền tảng của Tinder chính là “vuốt chọn” quẹt trái/phải để match nhau thông qua những bức hình của bản thân.
Ngay trong ba quý đầu năm 2020, Bumble có doanh thu 376,6 triệu USD. Đằng sau doanh thu vượt trội của Bumble chỉ trong 7 năm chính là sức ảnh hưởng lớn mạng xã hội.
Cùng mình tìm hiểu công thức làm nên sự thành công của Bumble qua bài viết dưới đây nhé!
Tính cách thương hiệu (Brand Personality) luôn được đặt lên hàng đầu
Thương hiệu của bạn cần một cá tính riêng để nổi bật và được mọi người chú ý. Với Bumble, Brand Personality của Dating App này là trao quyền cho phụ nữ để #MakeTheFirstMove (dành quyền chủ động trong mối quan hệ) và điều đó thể hiện rõ ràng trong tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của họ.
Biến người dùng trở thành Influencer của thương hiệu
Lấy trường hợp của chiến dịch “Find Me On Bumble” của Bumble. Điều thú vị về chiến dịch này là Bumble đã không sử dụng Influencer bên ngoài để tham gia vào chiến dịch của họ. Thay vào đó, họ chọn chính người dùng Bumble để thực hiện chiến dịch này.
Giờ đây, đây không phải là những người mẫu thời trang cao cấp hay những người phi thực tế, mà là những người dùng thực sự của ứng dụng!
Chiến dịch “Tìm tôi trên Bumble” nhằm tôn vinh người dùng và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác tại NewYork. Bumble đã tập hợp họ lại với nhau để kể những câu chuyện của họ và chia sẻ bài học cuộc sống mà họ đã học được trong suốt chặng đường trên Bumble.
Một số ví dụ về những người truyền cảm hứng được hiển thị trong video của Bumble là một đặc vụ chính trị, một bác sĩ chỉnh nha, một ca sĩ opera, một tác giả, một người mẫu và nhà hoạt động.
Xây dựng mối quan hệ người ảnh hưởng đích thực
Nếu bạn muốn có được lượng tương tác thực, tin cậy và lâu dài, Influencer Marketing luôn là sự lựa chọn tốt để thúc đẩy điều này. Với chương trình đại sứ của Bumble, họ trao quyền sáng tạo nội dung trên MXH cho người có sức ảnh hưởng.
Như vậy những Influencer tham gia chiến dịch của họ sẽ được kể câu chuyện, trải nghiệm cá nhân thật nhất – chứ không phải xuất hiện dưới dạng như một bài quảng cáo hay tài trợ thuần tuý.
Chia sẻ của Hà Vy