Mục lục
Định Nghĩa.
Retargeting (hay chiến lược đeo bám quảng cáo) là việc hiện thị quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng trên website của bạn.Một người dùng xem trang web, dữ liệu của họ sẽ được lưu lại trên cookie của trình duyệt, bạn có thể hướng các quảng cáo tới họ trên các site khác mà họ truy cập. Đây chính là ý nghĩa của thuật ngữ Retargeting.
Điều khiến Retargeting hấp dẫn đó chính là bạn sử dụng sức mạng của bên thứ ba như AdBrite và Google, Bên thứ 3 này có thể hướng quảng cáo của bạn tới người dùng cho dù họ ở bất cứ nơi đâu trên Internet!
Các hình thức Retargeting
Hiện nay, Retargeting có 2 hình thức chính phổ biến là Onsite Retargeting & Offsite Retargeting. Các hình thức cơ bản của Onsite-Offsite như ảnh bên dưới nhé.
Các Marketer mới bắt đầu thực hiện Retargeting nên thận trọng với một vài sai lầm phổ biến. Retargeting của bạn có thể khiến một vài khách hàng khó chịu hoặc tạo ra cảm giác không tin tưởng cho họ. Khi mà các quảng cáo trên site không liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang tìm kiếm sẽ tạo ra cảm xúc tiêu cực.
Nếu nhìn thấy một quảng cáo liên quan trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, khả năng người tiêu dùng được khuyến khích tìm hiểu về nó sẽ cao hơn gấp 4 lần so với việc phớt lờ mua sản phẩm.
Retargeting hiển thị (Display Retargeting) là cách tuyệt vời để hỗ trợ giai đoạn đầu của quá trình mua hàng. Vì giai đoạn này, ý định mua sẽ không cao và Marketer thực sự phải cố gắng để tăng sự nhận diện về sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Điều này phần lớn là do thực tế, không thể đo lường tác động thực sự của một chiến dịch hiển thị nếu người dùng không nhấp chuột vào bất cứ thứ gì. Bạn có thể tranh luận rằng những chiến dịch này sẽ tạo ra traffic và chuyển đổi qua lượt view “view-through” nhưng rất khó để xác định được số lượng.
Tóm lại: Retargeting là một phần quan trọng của bộ công cụ Marketing nhưng chúng ta cần dành sự chú ý đặc biệt vào tần suất, bối cảnh và tính chất gần đây (Recency) khi mà quảng cáo nhắm đến khách hàng.
Nếu nó thực hiện tốt, Retargeting sẽ mang lại ROI tích cực và sẽ giữ cho thương hiệu luôn ở trong tâm trí khách hàng trong những giai đoạn đầu của chu kỳ mua hàng. Bạn có thể thử một số công cụ hỗ trợ như AdRoll, Retargeting, Perfect Audience và Google Adwords “Remarketing”.
Chia sẻ của Hùng Anh