Công Cụ Mới Cho Tất Cả Các Shop

Hello các shop, hiện mình mới nhận thông tin công cụ “quân sư bán hàng” ( trang chủ -> phân tích bán hàng -> quân sư bán hàng) đã được mở cho tất cả các shop nên hôm nay mình điểm qua lại 1 số chức năng của công cụ này kèm theo là đánh giá và phương án sử dụng hợp lý.

Các shop đang dùng công cụ này còn thấy điểm nào mà mình chưa nhắc tới hay thấy công cụ này có gì chưa vừa ý thì comment bên dưới nhé

Sản phẩm theo xu hướng

Thống kê các từ khóa tìm kiếm phổ biến và các sản phẩm có liên quan đến từ khóa đó: Các shop có thể tìm xem có sản phẩm của mình có liên quan đến từ khóa nào để lên kế hoạch chạy CT và chạy quảng cáo.

Ví dụ như trên ảnh sp liên quan đến từ khóa “xe choi chan” -> có sản phẩm xe scooter bên công ty mình.

Tìm các sản phẩm liên quan đến xe chòi chân -> đọc review xem khách mua hàng vì điều gì (dịch vụ, tính năng sản phẩm như ship nhanh, tư vấn tốt, xe chắc chắn, độ thẩm mỹ,…).

Sử dụng các yếu tố quyết định mua hàng bên trên đã tìm được để chọn key word cho vào ảnh bìa sản phẩm, kịch bản chat để tăng tỉ lệ click và chuyển đổi.

Liên hệ BD ( bạn hỗ trợ ngành hàng của shopee làm với shop) xin thêm slot chạy freeship, vị trí hiển thị trong các chương trình chạy trên banner, club có liên quan đến ngành hàng, như sản phẩm này sẽ là mumclub.

Có thể set thêm quà tặng kèm để tăng khả năng xin được deal chạy chương trình ( mình k khuyến khích giảm giá do tặng sẽ luân chuyển được thêm hàng hóa là cái quà tặng và tiền về cao hơn so với giảm giá, bí lắm hẵng giảm thêm giá để xin được deal) để tăng thêm hiển thị và truy cập vào shop.

Đăng ký các chương trình trong kênh marketing -> chương trình shopee -> lựa chọn chương trình phù hợp với ngành hàng của sản phẩm theo xu hướng, mức giảm giá, điều kiện tham gia. Sản phẩm sẽ có xác xuất được chọn để hiển thị trong bộ sưu tập của chương trình đó.

Đồng bộ chương trình ( nếu xin được BD slot để chạy, đăng ký thành công chương trình shopee) qua banner trong shop và kịch bản chat ( tặng sản phẩm gì, giá ưu đãi trong thời gian nào).

Sử dụng chính từ khóa xu hướng đó chạy quảng cáo, tùy theo mục đích để đào thêm từ khóa mới với mức chi phí thấp hơn hoặc để nằm top luôn để lựa chọn chạy mở rộng hay chính xác.

Sản phẩm cạnh tranh

Thống kê 30 sản phẩm liên quan đến sản phẩm của shop ( hiện chỉ có giá, tên sản phẩm, ảnh bìa, muốn xem chi tiết đánh giá, lượt bán cần click vào) nên mình thấy chưa có gì mới lắm, so sánh với sản phẩm liên quan cả dưới cùng của sản phẩm cũng chưa trung khớp, thường mình check đối thủ ở mục sản phẩm liên quan tiện hơn là sử dụng công cụ này.

Tối ưu sản phẩm

Công cụ giúp shop cải thiện sản phẩm về tên sản phẩm, ngành hàng, mô tả, số lượng hình ảnh, thuộc tính sản phẩm ( kích thước, đặc tính riêng của sản phẩm theo ngành hàng).

Hiện chưa có thông tin nào xác minh sửa xong tăng độ liên quan đến sản phẩm không nhưng mình nghĩ vẫn nên sửa đặc biệt là ngành hàng -> để join đúng vào các mục như sản phẩm xu hướng ở bên trên.

Top từ khóa

Hiển thị nhiều nhất 3 ngành hàng chiếm % lớn nhất trong shop số lượng các từ khóa theo tuần và chấm trên thang điểm 100, các shop cần tra thêm dữ liệu trong công cụ shopee ads để cân đối giá, dung lượng tìm kiếm phù hợp với sản phẩm của mình.

2 lưu ý nhỏ mình nghĩ sẽ giúp ích được cho các shop:

Khi kết hợp cả 2 phần top từ khóa và sử dụng từ khóa xu hướng nên chú ý 1 chút về mục đích sử dụng: các shop nhỏ và vừa, sản phẩm lượng bán chưa nhiều nên tránh cạnh tranh với các shop lớn khác -> k nên chạy từ khóa chính xác.

Chạy mở rộng 1 tuần sau đó tải file excel về lọc trong lệnh tìm kiếm để lấy các từ khóa mới tra bên shopee ads để xem lượng tìm kiếm theo tháng có phù hợp k ( tức là dung lượng tìm kiếm sẽ nhỏ hơn khá nhiều so với từ khóa xu hướng).

Mặc dù cùng 1 từ thì từ khóa mở rộng tốn chi phí hơn nhưng đó chỉ là thời gian đầu để mình tìm thêm các từ khóa phù hợp hơn, về lâu về dài sẽ thuận lợi và bớt cạnh tranh nhằm tăng click vào sản phẩm và tỉ lệ chuyển đổi.

Nên làm phần ảnh bìa sản phẩm đó trước khi chạy quảng cáo để tối ưu click ( phông nền nổi bật hơn, các key word đã tìm được ở review của các sản phẩm khác mà sản phẩm mình chưa có hoặc CT đã đăng ký với shopee, BD to và rõ ràng) để tăng tỉ lệ click.

Chia sẻ bởi Đăng Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...