Công Cụ Làm Việc Nhóm

Team management – Quản lý đội ngũ trong doanh nghiệp và hệ thống hoá thông tin

Mục tiêu:

  • Lưu trữ dữ liệu, hệ thống, chia sẻ và tìm kiếm
  • Hệ thống thông tin theo nguyên tắc chung
  • Trao đổi thông tin nội bộ
  • Quản lý làm việc cá nhân
  • Quản lý làm việc nhóm và dự án
  • Quản lý dữ liệu khách hàng

Công cụ làm việc thường đốt tiền cho 3 nhà lớn:

  • Microsoft
  • Facebook
  • Google

Một số nhà khác có tính năng miễn phí, có thể tích hợp vào các nhà trên. Một nhà hoặc nhiều nhà cộng lại.

Một số doanh nghiệp thường tự build hệ thống, về sau cũng chuyển dần về các nhà trên hoặc một số nhà việt nam. Vậy tại sao không giới thiệu các nhà việt nam? Dạ tại đọc quảng cáo thấy ghét.

Một số doanh nghiệp quản lý tinh gọn hơn nên các yêu cầu về quản lý dự án, quản lý dữ liệu khách hàng sẽ dùng thẳng luôn trên excel.

Nhu cầu thường là:

  • Quản lý tất cả trên một nền tảng, một hệ thống
  • Triển khai nhanh, đào tạo sử dụng nhanh
  • Đơn giản, tối giản, linh hoạt và dễ sử dụng
  • Có thể tích hợp và chia sẻ dữ liệu qua lại giữa các nền tảng
  • Tiết kiệm chi phí

Khúc mắc thường gặp:

  • Thằng tốt cái này, thằng tốt cái kia
  • Không có hướng dẫn sử dụng tổng thể, tự đào tạo được nhưng không có tài liệu quản lý toàn hệ thống và hướng dẫn chi tiết
  • Xài nhiều tốn kém nhiều
  • Khách xài gì mình phải xài đó, đối tác xài gì mình cũng phải xài đó. Riêng chuyện chat/meeting thôi đã đẻ ra một đống app.

Thách thức:

  • Xây dựng hệ thống cần tư duy tổng quan và hiểu sâu về doanh nghiệp
  • Triển khai động bộ cần có kế hoạch và quyết-tâm
  • Xây dựng guideline mất thời gian
  • Đào tạo cũng mất thời gian
  • Kiểm soát, sửa lỗi và điều chỉnh phù hợp cần quyết-tâm
  • Xài người cho các việc trên sao cho đúng

Các công cụ:

  • Mail/calendar/task/office
  • Google
  • Microsoft outlook
  • information board
  • Trello
  • Workplace
  • Data studio
  • Google drive
  • Onedrive
  • Dropbox
  • Chat/meeting
  • Workchat
  • Google hangout
  • Slack
  • Viber
  • Zalo
  • Skype
  • Telegram
  • imess
  • Zoom
  • Project management
  • Trello
  • Asana
  • Crm
  • Salesforce
  • Hubspot
  • Microsoft dynamic
  • Sugar

Ví dụ: xài trello để hệ thống thông tin và diễn giải khái niệm, phục vụ cho việc onboarding và training. Bảng chi tiết nhiều thứ hơn.

Chia sẻ của Phan Hải

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...